Khi vợ mắc chứng thích "buôn" chuyện gia đình

tuyet_loan08

Junior Member
Rất nhiều đàn ông không thích vợ của mình mang chuyện gia đình đi kể cho thiên hạ biết.
Anh Thành, kiến trúc sư, đến bây giờ vẫn thấy ngán ngẩm với thói quen của Liên, vợ mình. Cô biết chăm lo cho chồng con hết mực nhưng mắc tật buôn không biên giới, chuyện gì trong nhà cũng đem ra kể lể với mấy cô bạn thân. Những gì vợ nói đã bị “thêm mắm thêm muối” khiến mọi người hiểu nhầm bản chất sự việc. Nhớ lại chuyện buôn bán của vợ với người bạn lần trước mà anh vẫn thấy bực bội trong người.

Vừa bước lên cầu thang gần phòng hai vợ chồng, anh đã nghe tiếng cười rúc rích. Nghĩ chắc vợ đang nấu cháo điện thoại với cô bạn nào đấy, định quay xuống dưới mở tivi lên xem thì anh chợt nghe thấy câu: “Ôi giời, lão nhà này cũng thế, chán ơi là chán nhưng mà lấy rồi thì phải chịu thôi.

Hôm vừa rồi tự dưng mua cho vợ cái váy ngủ tận gần 500 nghìn mà tao có mặc đâu. Tiếc đứt ruột mà ngoài miệng vẫn phải khen lấy khen để. Chẳng hiểu sao dạo này lại giở chứng thế”.

Không muốn nghe tiếp anh mở cửa vào thì lúc này cuộc buôn cũng dừng lại. Định không nói gì về những gì vừa nghe nhưng trong lòng bức bối nên anh bảo vợ: “Em nên liệu liệu cái miệng không nên chuyện trò nhiều quá như vậy. Còn chuyện gia đình mình em cũng nên cẩn thận nếu không thì có ngày hối không kịp. Nếu anh có chuyện gì làm em không vừa ý thì em cứ nói thẳng. Sao cứ phải giả dối như thế?”.

Vừa nghe chồng nói hết câu Liên đã giãy nảy, chống chế: “Anh nghe lén chuyện của em à, mà chuyện đàn bà con gái anh xen vào làm gì”. Nói rồi cô vùng vằng đi xuống nhà, hậm hực không thèm nói câu nào nữa với chồng.

Trước kia mỗi lần giận nhau Thành thường làm lành trước nhưng lần này thì anh mặc cho Liên thích làm gì thì làm.

42-17204639.jpg


Nói xấu chồng là tật mà hầu như người vợ nào cũng có, tuy nhiên ở mỗi người mức độ lại khác nhau. Đó có thể chỉ là những lời nói vô thưởng, vô phạt chẳng nhằm mục đích trách móc hay soi mói gì nhưng lại vô tình làm tổn thương đến các ông chồng, nhất là khi đề cập đến chuyện vợ chồng. Chuyện của vợ chồng Huyền -Bình là một ví dụ.

Một lần, mấy cặp vợ chồng chơi thân với nhau tụ tập ở nhà anh chị ăn uống. Sau khi no say, mọi người bắt đầu màn trò chuyện: nào là gia đình, con cái, công việc nhưng rôm rả nhất vẫn là chuyện phòng the. Kho chuyện cứ kéo từ người này sang người khác, ai cũng có phần trong đó.

Lúc đầu, Huyền không có chủ định kể nhưng vì háo hức nghe chuyện của bạn và không tránh được khi đề cập đến chủ đề đang nóng nên cô buột miệng nói: “Các anh xem thế nào tư vấn cho anh Bình nhà em để khỏe lên chứ cứ tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” thì chán lắm”. Vừa dứt lời một anh trong hội đã lên tiếng: “Thằng Bình có lẽ bị yếu sinh lý. Ai bảo trước kia mạnh mồm lắm cơ, nói là bao nhiêu cũng chiều, bao lâu cũng ok”.

Biết vợ chỉ lấy câu chuyện làm quà nhưng cách cô nói khiến sự tự tin, bản lĩnh đàn ông bị tổn thương nặng nề. Mặt anh đỏ gay khiến mọi người phải “bấm” nhau dừng trêu đùa. Vừa ngượng, vừa giận, thái độ của Bình làm cuộc vui nguội lạnh ngay lập tức.

Sau buổi họp mặt, Bình chẳng hề nói năng gì với Huyền mặc dù cô tỏ ra bình thường. Anh cũng chẳng muốn đụng vào người vợ nữa, chuyện chăn gối của họ cũng nhạt nhẽo dần.

“Các chị không nên xem thường những câu nói vô thưởng vô phạt của mình về chồng trước mặt mọi người, vì đó có thể vô tình trở thành một lời nói xấu chồng, lại trở thành đề tài vui vẻ cho đám bạn như Bình trong tình huống trên.

Nếu biết vợ có tật buôn bán thì các ông chồng sẽ e ngại, giữ khoảng cách với vợ vì không muốn bị đem ra làm trò cười trong chuyện buôn bán của vợ. Nguy cơ làm rạn nứt mối quan hệ vợ chồng là điều khó tránh khỏi”, chuyên gia tư vấn tâm lý Thanh Nhung công ty tư vấn An Việt Sơn nói.



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top