Khi nào con bạn cần gia sư?

Hoài Phương

New member
Xã hội không ngừng phát triển, kéo theo đó là ý thức về việc trau dồi tri thức cho con cái của phụ huynh cũng ngày một cao lên. Cùng với đó, nghề gia sư xuất hiện. Gia sư là cánh tay đắc lực trợ giúp phụ huynh trong việc kèm cặp học sinh sau giờ lên lớp. Thế nhưng, khi nào con bạn cần gia sư? Sau đây, gia sư Kim Chi sẽ chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm trong vấn đề này.
Những dấu hiệu cho thấy con bạn cần gia sư dạy kèm
Kết quả học tập kém
Đôi khi các con mới bị điểm kém trong các bài kiểm tra thì có thể do các con không tập trung làm bài hoặc vì một lý do nào đó. Nhưng nếu việc đó liên tục xảy ra thì rõ rang con bạn đang bị hổng kiến thức. Một phần kiến thức cơ bản nào đó không nắm rõ sẽ dẫn tới những kiến thức liên quan sẽ không thể nắm được chưa kể đến phần kiến thức nâng cao. Con bạn cần phụ đạo thêm để củng cố những kiến thức bị hổng đó để có thể bắt kịp với chương trình ở trường.

3a8258c7074fe511bc5e.png

Con không tiến bộ dù đã đầu tư một khoảng thời gian dài cho việc học
Con bạn có thể đã bỏ ra nhiều thời gian và công sức cho việc học nhưng kết quả học tập lại không được như mong đợi. Điều này cho thấy được con bạn chưa có một phương pháp học tập đúng đắn. Khi được kèm cặp bởi gia sư, con bạn sẽ được gia sư hướng dẫn cũng như định hình được phương pháp học tập đúng đắn hơn.
Chưa biết cách quản lí thời gian
Việc con bạn thường xuyên bị phê bình hay bị điểm kém do không hoàn thành bài tập là do chưa biết quản thời gian. Khi con bạn được kèm cặp, gia sư sẽ giúp chúng biết cách quản lí thời gian, xây dựng thời gian biểu.

7b2bf0cc8745651b3c54.png

Không có động lực học tập
Học sinh có những thói quen bào chữa cho việc không làm bài tập, không chuẩn bị bài trước khi lên lớp, học bài không tập trung, thậm chí có em còn ngủ gật trong lớp. Khi bị điểm kém các em cũng không thể hiện sự quan tâm cũng như không có biểu hiện của sự cố gắng, phụ huynh cảm thấy các con mình không có hứng thú gì trong học tập và dù bạn đã dùng đủ mọi cách như trừng phạt, dụ dỗ những phần thưởng hấp dẫn mà tình hình vẫn không thay đổi.
Con bạn đang thiếu tự tin
Khác với những em thiếu động lực thì những em thiếu tự tin lại thường tự trách mình mỗi khi bị điểm kém, tự ti khi không theo kịp bạn bè. Các em sợ các bạn trong lớp chế nhạo, sợ các bạn không cho học nhóm, sợ không cho làm chung những bài thuyết trình trước lớp, hay sợ không dám phát biểu những câu hỏi của giáo viên dù những câu hỏi đó không quá khó.
Gặp khó khăn trong việc hoàn thành bài tập
Con bạn học học khá nhưng không phải lúc nào cũng hoàn thành bài tập.. Các em không biết cách làm, không tìm ra lời giải những bài tập dù không khó lắm. Các em đã cố gắng rất nhiều nhưng tình hình vẫn không cải thiện, bài tập về nhà dần trở thành một gánh nặng, đó là những dấu hiệu con bạn đang cần sự giúp đỡ từ gia sư.

6f400c05538db1d3e89c.png

Con bạn giỏi và hướng đến các cuộc thi
Việc học tập với kiến thức đại trà trên lớp, con bạn đã thực hiện rất xuất sắc nhưng mong muốn hướng tới những cuộc thi tầm cỡ hơn như thi học sinh giỏi các cấp, hay thi đại học thì việc trang bị kiến thức nâng cao cần được chú trọng. Gia sư dạy kèm sẽ trang bị cho con bạn những kiến thức nâng cao cần thiết cũng như tâm lí khi tham gia các cuộc thi.
Cha mẹ không thường xuyên giám sát việc học của con
Các bậc cha mẹ thường bận kiếm tiền, lo toan công việc nhiều do đó không có nhiều thời gian theo dõi quá trình học của con cái. Con cái cũng vì thế mà chểnh mảng việc học nhiều hơn. Gia sư sẽ giúp các bậc cha mẹ phụ huynh có thể quản lí việc học hành của con cái.
Con bạn đang trong giai đoạn tâm lý có nhiều thay đổi
Khi con bạn bước vào giai đoạn này tâm lý thay đổi. Ảnh hưởng của nhiều thứ xung quanh như game, bạn gái, tệ nạn xã hội khiến con bạn càng khó tập chung học. Việc thuê gia sư dạy kèm giúp các bậc phụ huynh có thêm sự giúp đỡ trong việc quản lí con mình hơn.
Con bạn bị khuyết tật học tập
Con bạn mắc chứng tăng động, giảm chú ý, chứng khó đọc hoặc vấn đề về thị giác (khuyết tật học tập) thường phải chăm chỉ hơn các bạn cùng lớp để đáp ứng được yêu cầu về mặt kiến thức.Gia sư dạy kèm nhiều kinh nghiệm có thể giúp con bạn sắp xếp thời gian, sự chú ý cần thiết để làm chủ các môn học và thiết lập thói quen học tập. Một gia sư có chuyên môn sẽ trình bày thông tin theo cách dễ dàng hơn để một đứa trẻ khuyết tật học tập có thể hiểu và làm cho việc học ở trường thú vị, ít khó khăn hơn.
Việc thuê gia sư đem lại những lợi ích nhất định. Tuy nhiên, con bạn cần gia sư khi nào thì bạn cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của con để chọn được người thích hợp. Bên cạnh đó, bạn phải biết cân bằng, sắp xếp thời gian hợp lý để việc học thêm ở nhà không trở thành gánh nặng học tập của con. Nếu có nhu cầu tìm gia sư tại nhà, hãy liên hệ ngay với Gia sư Kim Chi các bạn nhé!
 
Back
Top