Khử mùi đồ gỗ mới bằng nến thơm hoặc tinh dầu

suadogo

New member
Đồ gỗ mới mua thường có mùi sơn mới khiến ta rất khó chịu. Làm sao để tránh khỏi tình trạng này nhanh chóng đây. Bỏ túi ngay 5 cách khử mùi sơn đồ gỗ mới hiệu quả tại nhà.

Khử mùi đồ gỗ mới bằng bã cà phê

Nếu bạn thường xuyên uống cafe phin thì hãy tận dụng bã cafe để khử mùi trên đồ gỗ mới. Cách làm lại vô cùng đơn giản.

Bạn lấy bã cafe sau khi pha và đem phơi nắng cho khô ráo. Tiếp theo sử dụng vải mỏng để bọc lại bã cafe hoặc có thể để chúng ở chén. Đặt chúng tại nơi đồ gỗ mới như tủ quần áo, giường, bàn ghế.

Thay vì phải ngửi mùi sơn mới khó chịu thì hương thơm của cafe sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Cách làm này vừa tiết kiệm lại tiện lợi tuy nhiên bạn cũng nên thay bã cafe thường xuyên để đảm bảo hương tự nhiên lan tỏa đều.

Khử mùi sơn mới trên đồ gỗ bằng bã trà

Nếu không uống cafe thì chắc hẳn bạn sẽ uống trà đúng không. Tận dụng bã trà để khử mùi đồ gỗ mới cũng khá hiệu quả.

  • Bước 1: Chuẩn bị vài lạng trà khô (có thể nhiều hơn tùy theo lượng đồ gỗ mới bạn cần khử mùi).
  • Bước 2: Bạn giã qua trà, việc này giúp mùi thơm dễ lan tỏa hơn.
  • Bước 3: Pha lượng trà vừa rồi với một chút nước sôi.
  • Bước 4: Lọc và chia bã và nước riêng biệt. Phần nước đóng vài chai xịt để xịt trực tiếp lên đồ gỗ. Sau vài lần đồ gỗ sẽ hết dần mùi sơn mới. Tuy nhiên chú ý không nên để nước quá nhiều thấm trên đồ gỗ. Phần bã trà bạn làm tương tự bã cafe. Mang phơi khô rồi cho vào tủ quần áo, đặt quanh đồ gỗ mới để khử mùi.
Sử dụng muối, chanh khử mùi đồ gỗ mới hiệu quả

Khử mùi của đồ gỗ mới bằng muối chanh bạn sẽ có một hỗn hợp an toàn. Chúng có tác dụng mang tới hương thơm tự nhiên, đặc biệt còn có tác dụng ngăn sự phát tán của nhiều chất độc hại.

  • Bước 1: Trộn muối cùng nửa chén nước. Cho thêm 1 đến 2 lát chanh thái mỏng.
  • Bước 2: Đặt hỗn hợp này xung quanh đồ dùng bằng gỗ. Để mùi sơn bay hoàn toàn bạn cần để qua đêm.
Khử mùi đồ gỗ mới bằng nến thơm hoặc tinh dầu

Nếu bạn và các thành viên đang quá ám ảnh với mùi đồ gỗ mới thì có thể đốt nên thơm để giảm bớt mùi này. Hiện nay có một số loại tinh dầu thiên nhiên đặt trong nhà cũng sẽ mang tới hương thơm nhẹ nhàng lấn áp mùi sơn mới, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính được ứng dụng nhiều trong lọc nước và khử mùi. Trong đó sử dụng than hoạt tính khử mùi đồ gỗ mới cũng là cách làm mang lại hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm.

Bạn chỉ cần cho than hoạt tính vào túi vải móng và đặt chúng cạnh những đồ gỗ mới có mùi. Than sẽ hấp thụ hết mùi sơn và trả lại không gian thông thoáng cho gia đình.

Trên đây là 5 cách khử mùi đồ gỗ mới tại nhà. Hy vọng với bài chia sẻ này các bạn sẽ không cần lo lắng hay khó chịu khi trong nhà có nội thất bằng gỗ mới rồi nhé! Ngoài ra nếu bạn muốn sửa chữa đồ gỗ tại nhà hà nội hãy liên hệ ngay với Sửa chữa quang tùng nhé!
 
Back
Top