Không gian xốp

Jolie

Member
Theo một số kiến trúc sư, không gian sống này được gửi gắm một định nghĩa không gian mới, đó là khái niệm "xốp" trong tổ chức không gian nhà ở.

"Xốp" theo ý tác giả là không gian không đặc và cũng không rỗng hoàn toàn. Những khối rỗng của giếng trời, chỗ trồng cây xanh, khoảng thông tầng, cầu thang, khối cửa kính kết nối bên ngoài... được đan xen vào nhau.


Phòng ngủ giản dị và thoáng đãng

Những khối rỗng của giếng trời hay chỗ trồng cây xanh cứ đan xen với các không gian chức năng khác. Kích thước và vị trí của các khoảng thông tầng luôn thay đổi ở các tầng. Với quan điểm không gian "xốp" này thì khả năng đón nhận ánh sáng, gió và cây xanh của các chức năng được đồng đều hơn.

Chủ nhân muốn ngôi nhà của mình đơn giản, gần gũi với thiên nhiên, và anh đã như ý khi tìm được một diện tích đất đủ rộng cho một kiến trúc sư "dụng võ".

Phòng khách và...

View attachment 3301
...khu bếp luôn thông thoáng, tràn ngập ánh sáng.

Ở tầng một, phòng khách, phòng ăn, bếp chung một không gian thông thoáng, từ ngoài có thể nhìn thấu tận bên trong, nơi có đặt thêm bộ bàn ăn ngoài trời. Sự phân chia các phòng tầng một được xử lý bằng độ cao nền và trần. Cầu thang cũng thật nhẹ nhàng bởi những sợi cáp mảnh mai.

Lên tầng thượng, thiên nhiên càng rộng mở.

View attachment 3300
Một góc quây quần trên cao

Lên tầng trên, phòng sinh hoạt chung là một sàn gỗ rộng, mọi người ngồi trên những chiếc đệm vải gợi một chút Nhật Bản là nơi chủ nhà từng sống. Hai phòng ngủ đều có khung cửa mở góc nhìn rộng ra bên ngoài.

Cầu thang nhẹ nhàng, không cản tầm nhìn trước sau.

Tầng trên cùng càng thoáng hơn, với những ô cửa kính lớn để tận hưởng trọn vẹn ánh sáng và khung cảnh thiên nhiên, vườn cây xung quanh nhà... Trên tầng này, vào những buổi chiều tối, cả gia đình có thể quây quần thư giãn - điều mà không ít người trong thành phố đã "quên" hưởng thụ.
 

Attachments

  • 2..jpg
    2..jpg
    57.7 KB · Views: 0
  • 4..jpg
    4..jpg
    44.4 KB · Views: 0
  • 5..jpg
    5..jpg
    45.9 KB · Views: 0
  • 6..jpg
    6..jpg
    34.7 KB · Views: 0
  • 3..jpg
    3..jpg
    53.7 KB · Views: 0
  • 1..jpg
    1..jpg
    47.7 KB · Views: 0
Back
Top