Kaka – Ronaldo gọi, MessIbra trả lời?

Jolie

Member
Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều đang ngân vang điệp khúc “chiến thắng và chiến thắng”. Từ khi La Liga 2009/10 khởi tranh, họ chẳng khác gì 2 chiếc Ferrari và McLaren trước những đối thủ chậm chạp trên đường đua F1.
Real và Barca vẫn thống trị La Liga từ trước đến nay. Tổng cộng cả hai giành gần 2/3 số chức vô địch giải đấu số một xứ Đấu bò (50/78). Dẫu vậy, NHM nhiều lúc không được được chứng kiến sức mạnh vượt trội của cả hai so với phần còn lại như vào thời điểm này.
Ngoài tai nạn bất ngờ trên những khúc cua tử thần trên sân Atletico Madrid, Sevilla và Bilbao, có cảm giác như chẳng ai có thể cản được bước tiến của hai gã khổng lồ ở Tây Ban Nha. Họ giống như 2 chiếc F1 siêu tốc đang cố lao về một khúc cua nào đó, mà chỉ ở đấy họ mới có cơ hội chứng minh mình là kẻ mạnh nhất. Điểm đến đó chính là trận El Clasico tại vòng 31, diễn ra vào giữa tháng 3 tới.
Chiến thắng thuyết phục trước Villarreal đã giúp Real bám sát Barca trong cuộc đua song mã. Và điều quan trọng hơn, hai “tinh tú” đắt giá nhất, Cristiano Ronaldo (94 triệu euro) và Kaka (65 triệu) lại cùng tỏa sáng trong một trận đấu. Sau hai đường chuyền thành bàn mà Kaka dành cho Ronaldo ở trận thắng Xerez, thì những gì bộ đôi sáng giá này thể hiện trong trận thắng Tàu ngầm vàng càng tạo cho NHM cảm giác an tâm, về sự hòa hợp giữa hai Quả bóng vàng châu Âu.
heaeu1267233184.jpg

Kaka - Ronaldo ngày càng hiểu nhau hơn
Từ đầu mùa bóng, cho dù Real vẫn bám đuổi gắt gao Barca trên BXH, cùng phong độ toàn thắng trên sân nhà, nhưng vẫn xuất hiện “tiếng bấc, tiếng chì” cho rằng Ronaldo và Kaka sẽ khó lòng hòa hợp với nhau. Quả thực, họ giống như tiếng “cắc, bụp” của “khẩu súng” Real, hiếm khi nào lên tiếng cùng lúc. Khi Kaka tỏa sáng trong vai trò đạo diễn trận đấu, thì Ronaldo không để lại được nhiều ấn tượng, nếu không muốn nói là hơi mờ nhạt. Ngược lại, nếu ngôi sao người Bồ giành về mình mọi lời khen ngợi, thì ngôi sao người Brazil lại có dấu hiệu chùng xuống. Nhưng giờ đây, có vẻ như hai vì tinh tú ấy đã biết tỏa sáng cùng nhau.
Một khi Real Madrid duy trì được phong độ và lối chơi giống như trận đấu đè bẹp Villarreal 6-2 cách đây 1 tuần thì Tenerife không phải đối thủ có thể cản bước tiến của Kền kền trắng. Hẳn nhiên, ngoài mục tiêu 3 điểm, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini còn muốn tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn để có thể vượt qua Barca ở chỉ số phụ khi cần. Hiện tại, Club Blancos đã là đội ghi nhiều bàn nhất tại Liga – 59 bàn sau 23 vòng.
Trái ngược với hình ảnh lung linh của Real, đội chủ nhà Tenerife thực sự đang ở cùng đường khi xếp thứ 2...từ dưới lên. Cánh cửa xuống hạng đang hé mở cho đội bóng xứ đảo, khi họ mới chỉ giành vẻn vẹn 3 chiến thắng từ tháng 10/2009. Một trận mưa bàn thua là điều Tenerife khó tránh khỏi đêm nay.
Dự đoán: 0-3
Đội hình dự kiến:
Tenerife: Aragoneses; Nunes, Sicilia, Luna, Bellvis; Ricardo, Alonso; Martinez, Alfaro, Juanlu; Nino
Real: Casillas; Ramos, Garay, Albiol, Marcelo; Granero, L. Diarra, X. Alonso; Kaka, Ronaldo; Higuain
Những vòng đấu vừa qua, lần lượt Ibrahimovic, Henry, Marquez và tiền vệ trẻ Thiago đều đã lập công để “giải cơn khát” bàn thắng. Trong đó, Ibra đã chấm dứt chuỗi 5 trận tịt ngòi ở cuộc hành quân tới Vicente Calderon, đồng thời “khai hỏa” tiếp ở chuyến đi tới Stuttgart, còn Henry cũng đã khép lại gần 3 tháng không ghi bàn trong trận thắng Racing. Như hiệu ứng domino, đêm nay, Lionel Messi được kỳ vọng sẽ “nổ súng” trở lại, sau hai vòng liên tiếp tim hơi lặng tiếng, và để David Villa vượt mặt trong danh sách Pichichi. Nếu Messi tìm được tiếng nói chung với Ibra, bàn thắng chắc chắn sẽ đến với anh.
zpdhk1267233184.jpg

Cặp đôi một cao, một thấp đặt dấu ấn ở 2/3 số bàn thắng của Barca
Mấy năm gần đây, hễ cứ nói đến chiến thắng của Barca thì kiểu gì người ta cũng được nghe tới cái tên Samuel Eto’o và Messi. Chân sút xuất sắc thứ 3 mọi thời đại ở Nou Camp nếu không trực tiếp ghi bàn, thì cũng phải in dấu ấn nhất định trong những bàn thắng của Barca. Nhưng giờ nói đến chiến thắng của Barca, NHM sẽ buộc phải nói đến Ibrahimovic. Còn mô tả về những bàn thắng thì kiểu gì cũng nhắc tới những pha phối hợp giữa anh và người đá cặp Messi, thậm chí tần suất còn lớn hơn so với Eto’o trước kia.
Kỹ năng độc chiến thiên bẩm và khả năng phối hợp ăn ý với Messi của tiền đạo Inter thậm chí còn làm lu mờ vai trò của nhạc trưởng Xavi. Sau 23 vòng đấu, cây chuyền số 1 xứ Đấu bò mới 6 lần thực hiện được đường truyền dọn cỗ cho đồng đội. Trong khi đó, Messi (16 bàn thắng, 9 pha kiến tạo) và Ibra (12 bàn thắng, 5pha kiến tạo) đang thực sự là người giữ lửa trên hàng công Azulgrana. Tính ra, cứ 3 bàn thắng mà Barca ghi được, thì bộ đôi MessIbra lại đặt giấu giày trong 2 pha chọc thủng lưới đối phương.
Cũng cần phải nhắc lại rằng, đây là thời điểm Barca dần lấy lại thể lực, sau khi đã bị bào mòn đáng kể bởi lịch thi đấu dày đặc. Kể từ sau khi bị Sevilla loại khỏi Cúp Nhà vua hồi tháng 1, tuần vừa qua là lần đầu tiên Barcelona trở lại với nhịp độ thi đấu 2 trận/tuần. Một khi có được thể trạng sung mãn nhất, thì Malaga – đội bóng có tới 8 trận hoà kể từ tháng 11/2009, không phải đối thủ xứng tầm của Barca ở Nou Camp.
Dự đoán: 3-1
Đội hình dự kiến
Barca: Valdes; Dani Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Xavi, Toure, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Henry
Malaga: Munua; Gaspar, Weligton, Stepanov, M. Torres; Toribio, Fernando; Lopez, Baha, Duda; Obinna
Sơn Huy
 
Back
Top