Kết quả Olympic 2010 được xác nhận lần cuối vào năm 2018

Jolie

Member
Theo tuyên bố từ Ủy ban chống doping quốc tế, tất cả các mẫu thử của vận động viên tham gia Olympic mùa đông Vancouver sẽ được kiểm tra lại trong vòng 8 năm tới.


pumym1267248303.jpg
VĐV tham gia Thế vận hội Canada có thể bị tước huy chương trong vòng 8 năm tới nếu bị phát hiện đã dùng doping. Ảnh: AFP.“Tôi là người ủng hộ cuộc đấu tranh chống doping, và kết quả của Olympic mùa đông tại Vancouver sẽ chỉ được xác nhận lần cuối cùng vào tháng 2/2018, sau khi đã qua kiểm tra trong vòng 8 năm theo quy định. Tất nhiên tôi rất mong cuộc kiểm tra lại cũng không cho kết quả dương tính, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta được phép từ bỏ các nguyên tắc và quy định”, ông Jacques Rogge, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế nói.
Ông cũng nhấn mạnh khả năng tồn tại những chất sẽ bị cấm chưa được phát hiện ở các mẫu thử doping hiện nay. “Hiện tại Olympic mùa đông Vancouver chưa có vận động viên nào vi phạm các quy định về doping. Tôi hạnh phúc vì các vận động viên đã đủ hiểu biết để không dùng những chất kích thích đã có phương pháp phát hiện. Tuy vậy tôi cũng xin thông báo rõ là sẽ xuất hiện những chất mới cũng sẽ được đưa vào danh sách bị cấm. Chính điều này là cơ sở cho sự cần thiết phải kiểm tra lại các mẫu thử".
Nếu như so sánh với Olympic mùa đông tại Turin 2006 hay Olympic mùa hè Bắc Kinh 2008 thì Olympic mùa đông năm nay vẫn là một ngoại lệ. Trong tổng số hơn một nghìn mẫu thử doping của các vận động viên đã được kiểm tra chưa có trường hợp nào cho kết quả dương tính.
Thanh Diệp
 
Back
Top