Kết nối iPhone, iPad với màn hình tivi

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 9:50 PM | 23/12/2011 ) Cả iPad lẫn iPhone đều có thể phát video độ nét cao. Và thật là một điều thú vị khi bạn có thể đưa những video độ nét cao ấy lên màn hình tivi, vì việc điều khiển từ iPhone hay iPad giản tiện hơn nhiều so với điều khiển từ chiếc máy tính để bàn hay laptop.
11298.jpg

Hẳn bạn đã từng biết tới việc kết nối một chiếc laptop với màn hình tivi thông qua các chuẩn kết nối như HDMI, DVI, VGA, S-Video và Composite/RCA. Nhưng khi việc sử dụng iPhone và iPad đã trở nên khá phổ biến, hiện nay đã xuất hiện thêm nhu cầu kết nối các thiết bị này với tivi có độ phân giải cao, thay vì sử dụng laptop cồng kềnh. Bài viết sau đây sẽ trình bày một số phương pháp để thực hiện việc này, và so sánh những lợi thế riêng của từng phương pháp này.
- Sử dụng cáp kết nối:
Cách dễ nhất và nhanh nhất để có thể kết nối thiết bị với tivi của bạn chính là sử dụng một dây cáp. Có 2 loại cáp được dùng phổ biến nhất hiện nay, đó là Apple Digital AV Adapter (xem chi tiết tại đây) và Apple VGA Adapter (xem chi tiết tại đây).
Apple Digital AV Adapter hỗ trợ các thiết bị iPhone 4S, iPhone 4, iPod Touch, iPad 1, iPad 2, có giá bán khoảng 820.000 đ. Bạn có thể cắm một đầu cáp HDMI trực tiếp vào tivi, đầu còn lại kết nối vào thiết bị. Ngoài ra, loại cáp này còn có một bộ kết nối 30 pin tích hợp, cho phép bạn sạc pin và đồng bộ hóa iPhone hoặc iPad của mình. Điều này rất hữu dụng trong trường hợp bạn phải kết nối trong một thời gian dài mà không muốn bị ngắt ngang giữa chừng.
*
Nếu tivi của bạn không hỗ trợ HDMI, có thể sử dụng cáp Apple VGA Adapter với cơ chế làm việc tương tự. Cáp kết nối theo chuẩn VGA có giá khoảng 610.000 đ. Cũng có thể dùng cáp này nếu muốn kết nối iPhone hoặc iPad của bạn với màn hình máy tính hoặc máy chiếu thông qua cổng VGA.
*
Nếu muốn kết nối iPhone hoặc iPad với tivi mà không cần dây cáp, bạn hãy chọn dùng Apple TV, một thiết bị khá thú vị.
- Sử dụng thiết bị Apple TV:
Những hình ảnh tuyệt vời trên màn hình iOS 5 và iPhone / iPad giờ đây sẽ được phản ánh rõ ràng trên thiết bị không dây của bạn thông qua Apple TV. Apple TV chính là hộp truyền thông đa phương tiện cho phép người dùng có thể thuê các bộ phim, xem TV Shows, stream ứng dụng iTunes vào tivi. Nó cung cấp kết nối mạng không dây hoặc thông qua cáp mạng LAN thông thường, và có thể nhân bản bất cứ thứ gì đang được hiển thị trên iPhone hoặc iPad.
*
Điều kiện cần thiết là iPad và iPhone phải đang chạy iOS 5, đồng thời bạn phải tải về và nâng cấp phiên bản firmware mới nhất cho Apple TV, một việc không mấy khó khăn. Bạn sẽ phải bỏ ra chi phí 99 USD để có được thiết bị này, tuy nhiên so với số tiền gần 40 USD cho một dây cáp thì lựa chọn này quả là xứng đáng. Hơn nữa thiết bị này còn hỗ trợ nhiều tính năng giải trí thú vị khác.
*
Sau khi đã lắp ráp hoàn chỉnh, bạn chỉ cần đảm bảo rằng Apple TV và iPhone 4S hoặc iPad được kết nối trong cùng một mạng, sau đó bấm đôi vào nút Home trên thiết bị Apple và kích hoạt biểu tượng AirPlay để thấy Apple TV được liệt kê trong danh mục, bấm tiếp vào nó để thấy tùy chọn Mirroring, gạt qua On, ngay lập tức màn hình thiết bị sẽ xuất hiện trên chiếc tivi. Một điều hơi đáng tiếc là Apple TV chỉ hỗ trợ iPhone 4S và iPad 2, vì thế nếu bạn đang sở hữu các phiên bản iPhone hoặc iPad cũ hơn… thì chỉ còn cách dùng cáp kết nối mà thôi!*
*
(Theo khpt)
 
Back
Top