Inter vs Chelsea: Người Italia cô đơn

Jolie

Member
Trong đêm Giuseppe Meazza nghẹt thở, người đàn ông ấy đón nhận thất bại với ánh nhìn bình thản và thâm trầm quen thuộc. Ít nhất, Chelsea đã có những khoảnh khắc khiến Inter toát mồ hôi và đạt được điều quan trọng nhất, đôi khi còn quan trọng hơn chiến thắng: Bàn thắng trên sân khách.
Trận cầu “Quốc tế hoá”
Trên đất Italia, không một người Italia chính gốc nào tham chiến trên sân cỏ: Đội hình xuất phát bao gồm 22 cầu thủ 2 bên sở hữu tổng cộng 15 quốc tịch, và Mario Balotelli (vào thay Thiago Motta phút 58) là một người Italia gốc Ghana. Chỉ có 2 người Italia thực sự bên ngoài đường piste đêm qua, với độ tuổi chênh lệch theo kiểu… bố con: Franco Borini, tiền đạo 17 tuổi của Chelsea và người thầy Carlo Ancelotti.
Sự xuất hiện… cho vui trên băng ghế dự bị của Borini chỉ làm cho nỗi cô đơn của Ancelotti thêm lớn. Chelsea của ông đã tạo ra một sức ép thực sự đáng kể ở Giuseppe Meazza, nhưng chịu thất bại vì những đòn đánh cực kỳ sắc sảo của đối thủ. Không có ai là người Italia trong đội hình 2 bên, nhưng bản sắc Italia, với chất thực dụng và toan tính, vẫn tạo nên một bầu không khí nghẹt thở, nhưng vẫn đầy sức cuốn hút nhờ một vỏ bọc đầy chất Latin trong lối chơi của cả hai.
tiinc1267075746.jpg
Sự hoàn hảo về kỹ thuật và tư duy
Inter tạo nên cảm hứng nhờ những pha đan bật nhỏ cực kỳ nhuần nhuyễn trong đoạn ngắn, còn Chelsea cũng không chơi như một đội bóng Anh thuần tuý, mà liên tục mở rộng biên độ và sự đa dạng trong tấn công bằng những đường chuyền với đủ mọi cự ly. Những đại diện của trường phái bóng đá thực dụng và đầy chất cơ bắp trong lối chơi hoá ra vẫn có thể đem đến những cảm xúc đặc biệt trên sân bằng vẻ đẹp của lý trí và trình độ chơi bóng siêu đẳng.
3 bàn thắng đến từ những đợt công kích hoàn hảo và đầy cảm hứng: Milito mở tỉ số với một pha ngoặt bóng loại bỏ John Terry và dứt điểm sở trường, sau một loạt những cú đan chuyền ít chạm đưa bóng vào vòng cấm. Kalou gỡ hoà với một phá cứa lòng cực hiểm từ một nỗ lực tuyệt vời của Branislav Ivanovic. Cambiasso ấn định chiến thắng cho Inter bằng một cú sút bồi chìm cực mạnh đưa bóng găm vào góc xa khung thành Petr Cech.
qpwwp1267075746.jpg
Cuộc chiến cân não giữa Jose Mourinho và Carlo Ancelotti đã đưa đến cái kết mở như thế, sau những khoảnh khắc đấu trí nghẹt thở trong suốt trận. 30 phút đầu tiên là quãng thời gian của Mourinho, khi Inter dựng được một thế trận phòng thủ chủ động, làm giảm đi chiều sâu trong những pha tổ chức tấn công của Chelsea. Một chút cân bằng vào khoảng thời gian giữa trận, trước khi đội bóng của Ancelotti tạo ra một sức ép kinh khủng để đem về bàn thắng thứ 2.
Kể từ khi Cambiasso nâng tỉ số, trận đấu lại trở về với những toan tính đầy lý trí, khi Chelsea không muốn nhận một đòn chí mạng nữa (Inter dường như chỉ cần sút đúng 3 quả là đã có 2 bàn thắng đầu tiên), còn Inter cũng không quá mạo hiểm, dù Mourinho đã đưa Goran Pandev vào sân thay Eto`o, người chơi mờ nhạt và không để lại nhiều ấn tượng. Không thể trách anh, bởi ngay cả Drogba, người được cho là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này, cũng im lặng, sau cú đá phạt dội xà đầu trận.
Người Italia cô đơn
Mourinho đã nói trước trận rằng ông biết cách đánh bại Chelsea, và thực tế những gì diễn ra trên sân cho thấy điều đó đúng, khi Inter tạo ra được bất ngờ đối với đội bóng thành London không chỉ ở một phong cách chơi bóng Latin nhuần nhuyễn không thường thấy ở họ, những điều chỉnh táo bạo về chiến thuật (điển hình là việc dâng đội hình lên cực cao ngay sau khi Chelsea có bàn gỡ hoà), mà còn ở quyết tâm và ý chí ở một đấu trường mà họ vẫn bị coi là yếu bóng vía.
oewxa1267075746.jpg
Nếu người ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea không phải Ancelotti, một người đầy kinh nghiệm ở châu Âu, đội bóng nước Anh đã có thể sụp đổ trước sự tinh quái của Mourinho, một HLV Bồ Đào Nha có triết lý đầy chất Italia.Trong một trận cầu đỉnh cao đậm tính “hiện thực”, một đặc sản của bóng đá Ý, nhưng không hề được tạo nên bởi bất kỳ cầu thủ Italia chính cống nào trong đội hình đôi bên.
Thế nhưng Ancelotti, người Italia cô đơn đêm qua, đã tìm được chiến thắng của riêng mình: 2 ngày sau, Chelsea sẽ đối đầu với Man. City, và thất bại với một bàn ký gửi trên sân khách chưa hẳn là một thảm hoạ. Thời khắc bùng nổ thực sự chưa tới. Vẫn còn 90 phút ở Stamford Bridge, và nếu nhớ lại sự yếm thế của Inter trên sân khách trước các đối thủ mạnh ở châu Âu (điển hình là trước MU), các tifosi có lý do để rùng mình.
An Ngọc Linh
 
Back
Top