Hoàng Bách: Từ gã ham chơi đến người đàn ông ‘muốn về nhà’

T

T$

Guest
Từ "Chuyện chàng cô đơn" năm 2003 đến album "30+ Tôi muốn về nhà" vừa ra mắt thể hiện sự thay đổi của Hoàng Bách, cũng như những trải nghiệm mà anh có được từ gia đình nhỏ.

- Nghe bài hát “Tôi muốn về nhà” trong album cùng tên của anh, tôi nghĩ ca khúc này được sáng tác từ một con người của gia đình, xem gia đình như nguồn cảm hứng cho cuộc sống?

 - Đúng vậy. Gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất của tôi, cũng là kho báu lớn nhất tôi có được. Tôi quá giàu có và may mắn với 9 năm hôn nhân hạnh phúc bên Thảo (Thanh Thảo vợ của Hoàng Bách), đặc biệt là khi chúng tôi có được Tê Giác và Meo Meo.

samsung_hoang_bach_1.jpg
Gia đình êm ấm của Hoàng Bách là nơi đi đâu anh cũng muốn trở về.
- Anh có thể chia sẻ thêm về cảm hứng sáng tác của "Tôi muốn về nhà"?

- Thực ra, cảm hứng đến rất đơn giản. "Tôi muốn về nhà" là cảm giác thường trực của tôi, một người hay phải đi xa, về muộn. Tôi còn nhớ khi tham gia "Bố ơi mình đi đâu thế?", trong lúc cả đoàn gần 100 con người kéo nhau đi khắp mọi miền đất nước, câu cửa miệng của tất cả là "Tôi muốn về nhà". Đây cũng là sáng tác đầu tiên của tôi viết về đề tài gia đình, xã hội, đánh dấu sự thay đổi trong con đường âm nhạc của mình.

- Gia đình cho anh niềm vui, cảm hứng và một niềm khao khát được quay trở về. Vậy anh sẽ làm gì để giữ gìn "gia tài" tuyệt vời đó?

- Tôi không mong gì hơn là tiếp tục gia đình mãi hạnh phúc bên nhau, cùng nuôi các con khôn lớn. Trước đây tôi là một gã ham chơi, nhưng vì yêu gia đình tôi đã tự thay đổi rất nhiều. Tôi tìm cách để công việc và tình cảm gia đình bổ trợ cho nhau. Ví dụ như lần quay MV "Tôi muốn về nhà", tôi đã kéo cả gia đình gồm bố mẹ, vợ và các con cùng tham gia. Hay nhờ "Bố ơi, mình đi đâu thế?", tôi có dịp làm thân với Tê Giác hơn, để ngoài việc nghiêm khắc dạy bảo, tôi vẫn trở thành "chiến hữu" của con. Với vợ, tôi luôn cố gắng để Thảo biết cô ấy quan trọng với tôi như thế nào, thông qua những hành động cảm ơn hay "nịnh vợ" đúng nơi, đúng lúc.

- Lần “nịnh vợ” gần đây của anh có phải là chia sẻ trên Facebook không, anh khoe nhờ vợ mà tủ đồ diễn chục năm của anh vẫn mới tinh?

- Đúng vậy! Chỉ cần nhìn Thảo cẩn thận giặt giũ quần áo của mấy bố con là tôi biết cô ấy dành bao nhiêu tình yêu cho gia đình này. Thi thoảng tôi cũng tự giặt đồ, nhưng toàn giặt không cẩn thận, đồ giặt xong chưa sạch và vợ phải giặt lại. Sau này, tôi ngắm cô ấy giặt đồ mới phát hiện ra cô ấy tỉ mẩn lắm, khi giặt đồ diễn của chồng hay quần áo của các con sẽ phân loại riêng ra, giặt sơ qua trước bằng tay rồi mới bỏ vào thùng giặt và chọn chế độ riêng. Không có cô ấy thì bố con tôi biết sống thế nào? Nịnh vợ thôi là chưa đủ đâu!

samsung_hoang_bach_1.png
Hoàng Bách viết: "Cám ơn vợ, vì đã luôn ở cạnh, quan tâm chăm sóc anh và các con từ những chiếc áo, chiếc quần yêu thích nhất”.
- Dĩ nhiên chỉ "nịnh" thôi là chưa đủ. Chắc hẳn anh còn có những hành động lãng mạn hơn?

- Có chứ! Nếu không lãng mạn với vợ thì lãng mạn với ai? Tôi và cô ấy vẫn có những buổi hẹn hò như thời mới yêu và tôi cũng hay tặng quà cho vợ. Như dịp Giáng sinh này, tôi đã tìm được món quà vừa ý nghĩa, vừa thiết thực: một chiếc máy giặt hiện đại có thêm khay giặt tay tích hợp trên thân máy. Với món quà này, cô ấy sẽ không còn vất vả khi giặt quần áo cho mấy bố con nữa. 

samsung_hoang_bach_2.jpg
Gia đình Hoàng Bách bên món quà Giáng sinh ý nghĩa.
- Hy vọng chị ấy sẽ thích với món quà ấy. Vậy còn dự định trong năm 2016 của anh?

- Tôi đang chuẩn bị cho album với các sáng tác của một nhạc sĩ nổi tiếng đã lâu không xuất hiện. Ngoài ra, đầu năm 2016 tôi sẽ có MV "Vì nụ cười em", bài hát tôi sáng tác cho chiến dịch HeforShe của Liên Hiệp Quốc mà cha con tôi là đại sứ hình ảnh chính thức.




samsung_hoang_bach_6.jpg




Món quà thiết thực mà Hoàng Bách tặng vợ là máy giặt Samsung Activ Dualwash tích hợp khay giặt tay, thiết kế độc đáo, giúp người dùng đứng thẳng lưng khi giặt tay, nhờ đó giảm được 43% nguy cơ tổn thương cột sống, đau lưng. Cải tiến này giúp Samsung Activ Dulwash đạt giải Thiết kế châu Á (Design For Asian Awards) do Trung tâm Thiết kế Hong Kong bình chọn cho thiết kế ứng dụng xuất sắc nhất. Thêm vào đó, sản phẩm còn có những tính năng nổi trội khác: hộp đánh tan bột giặt Magic Dispenser loại bỏ cặn bột giặt bám trên mặt vải sau khi giặt; công nghệ Wobble chống xoắn rối quần áo, bảo vệ sợi vải; bộ lọc sinh học Magic Filter lọc xơ vải và cặn bẩn hiệu quả, cho quần áo sạch sẽ, mịn màng.



p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Back
Top