Heroes- GIẢI CỨU THẾ GIỚI : …vừa kinh hoàng vừa khôi hài…

tvb

Banned
Staff member
Với 23 tập trong phần 1(season 1) và 11 tập trong phần 2 (season 2), "Giải cứu thế giới" (Heroes) trở thành một “series scifi” (bộ phim khoa học viễn tưởng) được yêu thích tiếp sau phim "X-file". Ở đâu đó trong phim, bạn sẽ thấy thấp thoáng bóng dáng phim "X-men", "Smallvile", "Charmed" .... và còn hơn thế nữa.
main.jpg

Bộ phim Heroes rất ăn khách tại Mỹ, đang đứng hạng nhất trong bảng xếp hạng phim bộ hay nhất do khán giả bình chọn của IMDb. Heroes từng được đề cử Quả cầu vàng 2007 (thể loại phim truyện truyền hình), đoạt giải “Bình chọn của khán giả về phim truyền hình hay nhất” do Hiệp hội phê bình truyền hình tổ chức, và nhận giải Bafta “Chương trình quốc tế hay nhất 2008”. Và, kể từ 9-2-2009, chính thức trình chiếu liên tục từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần vào lúc 22 giờ trên sóng truyền hình VTC7 (Today TV).

Cốt truyện của Heroes được hình thành từ những mảng câu chuyện lẻ của những người có năng lực đặc biệt, nhưng dần dần, những mảng lẻ được lắp ghép, kết nối với nhau và hình thành nên những lớp lang có chiều sâu. Khởi đầu với nhân vật Peter Petrelli nhạy cảm, luôn lo lắng cho người khác và luôn có những giấc mơ kỳ lạ. Peter có năng lực đặc biệt nhất trong Heroes – “Bạn làm được gì, tôi đều làm được như thế” (“I can do what you can do”) – tức là có khả năng hấp thụ năng lực từ những super-hero khác để biến trở thành sức mạnh của mình. Thử điểm lại xem Peter có những gì nhé : biết bay (hấp thụ từ Nathan), vẽ tranh dự báo chính xác về tương lai (từ Isaac), tái tạo tế bào (từ Claire), điều khiển vật thể (từ Sylar), đọc ý nghĩ của người khác (từ Matt) … Ở độ tuổi 26 nhưng Peter vẫn chưa thực sự chững chạc, do tâm lý không ổn định nên khả năng khống chế cũng như sử dụng các khả năng đặc biệt của Peter không được hoàn hảo.
sub%201.JPG


Claire Bennet, con gái của Nathan, một cô gái cheer-leader (người tổ chức cổ vũ đội bóng bầu dục) có khả năng tái tạo tế bào cực nhanh nên gần như là bất tử, và đấy cũng là lý do vì sao Claire trở thành nhân vật trung tâm (được nhấn mạnh trong câu thoại được lặp đi lặp lại xuyên suốt bộ phim "Save the cheer-leader, save the world"), trở thành “mắt xích” của những tình huống, sự biến trong bộ phim. Bên cạnh đó, còn có họa sĩ Isaac Mendez, một hôm phát hiện những bức tranh do anh vẽ đều tương hợp lạ thường với những sự kiện diễn ra trong tương lai. Isaac thoát khỏi nỗi kinh hoàng ban đầu, dần dần anh lấy lại được sự tự chủ. Những bức tranh của Isaac luôn là kim chỉ nam hành động cho hầu hết các nhân vật.

Sức mạnh tái tạo tế bào của Claire trở thành mục tiêu săn đuổi của gã Sylar. Đấy là nhân vật phản diện đậm nét nhất, Sylar có khả năng lấy cắp sức mạnh của người khác. Gã luôn bị ám ảnh trở thành một người quyền lực nhất hành tinh, thông qua một vụ nổ hạt nhân khủng khiếp tại New York. Để có thể bất tử, Sylar truy tìm ám hại Claire bằng mọi giá. Một nghịch lý thú vị : khao khát quyền lực đòi hỏi phải cướp đoạt tương lai của giới trẻ nơi Claire, nhưng cũng chính giới trẻ - thậm chí bé bỏng như cô gái Molly - lại trở thành nỗi lo ngại lớn đối với Sylar.
sub%202.JPG


Sự thú vị của bộ phim còn đến bởi một số nhân vật “quái chiêu” khác nữa. Như Hiro Nakamura, người có khả năng ngưng đọng thời gian và không gian. Hiro chính là người từ tương lai quay trở về cảnh báo và gửi thông điệp cho Peter để làm thay đổi quá khứ. Đây là một trong những nhân vât trong sáng nhất của bộ phim Heroes, cực kỳ khôi hài và đáng yêu.

Giải cứu thế giới (Heroes) đem lại những giấc mơ siêu phàm trên những thước phim, cùng với khao khát về cuộc sống hạnh phúc. Sau những giây phút tạo men say hào hứng của công nghệ kỹ xảo đặc biệt, thông điệp về hạnh phúc được “chốt” lại, rốt cuộc, vẫn là phẩm giá con người. Không có phẩm giá, đố mà có được hạnh phúc bền lâu, mà chỉ là ảo tưởng.

Việt Thư
 
Back
Top