Hai chủ tiệm nail đánh nhau phải ra tòa

Jolie

Member
CINCINNATI, Ohio – Bất cứ ai bước vào ngành kinh doanh tại Mỹ đều biết rằng họ phải đối phó trước sự cạnh tranh của đối thủ. Các công ty lớn thường lấn ép nhau để tranh giành hàng ngàn thân chủ. Riêng trong một khu phố ở Cincinnati, mặc dù số khách hàng không nhiều như của các công ty lớn, một cuộc cạnh tranh cũng diễn ra rất gay cấn giữa hai cơ sở nhỏ của người Việt Nam.

attachment.php

Ông John Nguyễn, bên phải, cùng luật sư Rich Goldberg
trong tòa. Bên trái là ông Lương Chánh và cô Heidi Chinra,
hai người bị nhóm ông John đánh. (Hình: The Enquirer)


Cho đến giữa tháng 10 vừa qua, theo tin của tờ Cincinnati Enquirer, hậu quả của những lời đe dọa giữa hai chủ tiệm đồng hương đã đưa đến một vụ hành hung, một người bị giam và một vụ kiện đang chờ tòa giải quyết.

“Tôi bị đánh tơi bời như búp bê rách,” ông Lương Chánh nói với giới truyền thông địa phương.

Ông Chánh là quản lý tiệm Escape Nail Spa trong khu phố số 3600 đường Edwards Road ở Hyde Park. Tiệm nằm ở phía nam của đường rầy xe lửa, không xa tiệm Ambiance Nail Salon and Spa nằm ở khu phố số 2700 block đường Madison Road tại Oakley. Tiệm Ambiance này và vài tiệm nail khác trong vùng thuộc về ông John Nguyễn. Từ tiệm của họ, ông Chánh và ông John có thể thấy tiệm của nhau.

Tiệm mà ông Chánh quản lý thuộc về một nhóm hùn vốn mà trong đó có vợ của ông. Tiệm khai trương ngày 1 tháng Tư. Trong 10 ngày đầu tiên, tiệm bị ế khách, khiến ông Chánh phải thuê một người đàn ông cầm bảng quảng cáo đứng ở đầu đường. Bảng này cho biết tiệm Escape giảm giá 30 phần trăm trên các dịch vụ.

Với tinh thần cạnh tranh tư bản cao, ông Chánh cho người cầm bảng quảng cáo đứng ở góc đường Edwards và Madison, tức là hai con đường đi tới hai tiệm móng tay. Góc đường này rất đông xe qua lại. Vào ngày 12 tháng Tư, ông John thấy người cầm bảng quảng cáo ở góc đường và khám phá kế hoạch tiếp thị của ông Chánh. Thế là ông nổi nóng.

Theo lời của ông Chánh, ông John gọi điện thoại cho một trong những người hùn vốn của tiệm Escape và yêu cầu ông ta phải dẹp ngay kẻ cầm bảng quảng cáo ở đầu đường. Khi nghe lại lời yêu cầu của ông John qua người hùn vốn, ông Chánh từ chối việc ngưng kế hoạch tiếp thị để mang khách đến tiệm. Bạn ông khuyên ông nên cẩn thận. Ông đến Mỹ từ năm 1986, cư ngụ tại Hamilton, sống đã lâu ở xứ này nên có lẽ thấm nhuần phong tục và không ngại đối phương.

Rồi ông bấm điện thoại gọi ông John Nguyễn của tiệm Ambiance.

Ông kể lại với báo chí, “Ông ấy nói tôi không thể làm như vậy. Nhưng đây là nước Mỹ, nước tự do, tôi có quyền làm thế.” Ông nói bằng tiếng Anh với nội dung như vậy.

Cũng theo lời ông Chánh, nghe vậy thì ông John không hài lòng tí nào và đe dọa ông Chánh bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh

“Tôi nói với ông ấy Anh lo tiệm của anh, tôi lo tiệm của tôi. Chúng ta là đối thủ cạnh tranh thương mại. Anh đâu có trả trả tiền nhà cho tôi,” ông Chánh kể vậy.

Ông John Nguyễn đã không nói chuyện với báo chí nên người ta không biết ông Chánh nói bao nhiêu phần sự thật.

Ông Chánh kể tiếp, “Khi nghe tôi nói vậy, ông ấy cười. Tôi nói, Anh nghe đây nè, tôi không chịu thua đâu nha. Ông ấy trả lời, Đừng đụng tới tôi. Tôi sẽ giết anh và cả gia đình anh. Tôi đáp lại, Tôi không sợ anh đâu. Đây là nước Mỹ. Ông ấy nói, “Rồi sẽ biết tay, xong cúp máy.”

Cuộc chiến được “nâng cấp” ngay sau khi ông John cúp điện thoại. Chỉ trong mấy giây, ông Chánh thấy ông John xuất hiện cùng với ba nam nhân viên của ông. Họ đi ào ào từ tiệm Ambiance đến tiệm Escape.
Tình hình sau đó rất căng thẳng. Ông John cùng hai nam nhân viên đã đấm ông Chánh, đánh ông tơi bời khiến ông phải vào bệnh viện, cần băng bó cổ bằng miếng bột thạch cao cứng ngắt. Một con mắt của ông bị bầm tím.

Theo lời kể của ông Chánh với báo Mỹ, “Ông John nói tiếng Việt Nam rằng Hôm nay tôi cho ông biết tôi là ai và ông đấm vào màng tang của tôi. Họ muốn đánh dằn mặt tôi để dạy cho tôi một bài học, làm gương cho người khác.”

Chưa hết, sau khi đánh ông Chánh ở cửa khiến nạn nhân bị bầm mắt, băng cổ, ông John bước sâu hơn vào tiệm Escape và ném một nữ nhân viên té xuống đất. Ông còn giáng một chiếc ghế gãy cong và hất hết những chai lọ, dụng cụ trên mặt bàn xuống sàn nhà.

“Tôi sợ lắm nhưng tôi tự khuyên mình không nên sợ hãi vì mình đâu có làm điều gì sai,” ông Chánh kể tiếp với nhà báo.

Sau đó ông John Nguyễn, 39 tuổi, sống ở Mason bị bắt và rồi bị kết tội phá hoại tài sản của người khác. Tại tòa Hạt Hamilton, thẩm phán Ted Berry cho ông John 10 ngày tù nhưng được tù treo 9 ngày. Thẩm phán yêu cầu ông John phải bồi thường những thiệt hại vật chất liên quan đến vụ hành hung.

Ông John đã trả $8,000 chi phí nằm nhà thương của ông Chánh. Thế nhưng vấn đề giữa hai ông chưa kết thúc. Theo lệnh được hưởng tù treo, ông John không được đến gần ông Chánh. Tại một tiệc cưới trong vùng, cả hai ông đều được mời, và ông John nhất định không rời tiệc cưới nên quan tòa phải hủy án treo, ra lệnh bắt ông John vào nhà giam Hạt Hamilton. Ông ở tù đến ngày thứ Năm 10/10/2013 vừa qua.

“Đây là một cuộc cạnh tranh công bình miễn là bạn tôn trọng luật,” ông Chánh nói bằng tiếng Anh với nhà báo Mỹ. “Ông ấy chọn con đường uy hiếp tôi.”

Ông Chánh đã kiện ông John tại tòa dân sự liên quan đến vụ đánh đập. Theo hồ sơ tòa, ông John phủ nhận việc hành hung mặc dù ông đã nhận tội trong các cáo trạng hình sự.

Luật sư Rich Goldberg của ông John Nguyễn nói về vụ kiện dân sự, “Vụ kiện này chỉ vì tiền và một chút lòng tham. Chúng tôi sẽ bênh vực ông John hết sức mạnh mẽ trước tòa.”

Hiện nay tình hình làm ăn đang khá hơn cho ông Chánh. Ông hãnh diện về việc sẵn sàng đối đầu trước những lời đe dọa. Ông cũng giữ một lọ thuốc Advil trong tiệm, vì thỉnh thoảng còn bị nhức đầu do những cú đấm gây ra.

Ông nói, “Tôi cũng hơi xấu hổ về việc đưa vụ này ra trước ánh sáng, thế nhưng tôi cần phải làm như vậy.” (VĐ)

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top