Hủy bản án tử hình Việt kiều Mỹ vận chuyển heroin

Jolie

Member
Tòa án đã ra lệnh điều tra và xét xử lại vụ án do chưa xác định được số lượng heroin mà anh này mang theo.Số phận anh này sẽ được định đoạt sau một thời gan nữa. Theo hồ sơ vụ án, lúc 18 giờ ngày 12/6/2013, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với An ninh soi chiếu kiểm tra người Dinh Jason để làm thủ tục cho Jason xuất cảnh trên chuyến bay từ TP.HCM đi Australia.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện Jason cất giấu 3 gói nylon chứa chất bột trắng trong 3 chiếc quần lót đang mặc trên người. Qua giám định, chất bột trắng mà Jason cất giấu có trọng lượng hơn 1kg, là chế phẩm heroin.

Tại cơ quan điều tra, Jason khai nhận, ở bên Mỹ, Jason làm thợ sửa xe hơi, có ông khách người Trung Đông tên là Maico hay đến tiệm của Jason, nên hai người quen nhau. Đầu năm 2013, Maico dẫn Jason đi đánh bài và Jason thua bài, nợ Maico 20.000 USD. Do không có tiền trả cho Maico nên Jason đồng ý về Việt Nam làm việc cho Maico để trừ nợ.

Ngày 7/6/2013, Jason về Việt Nam, được Maico đưa đến khách sạn ở, còn Maico ở chỗ khác. Đến ngày 10/6/2013, Maico gọi điện cho Jason nói chưa thu xếp việc làm được và kêu Jason đi du lịch qua Australia.

Trưa 12/6/2013, Maico đón Jason đến quán ăn, khi Jason vào phòng vệ sinh, Maico cũng mang hành lý đi theo. Tại phòng vệ sinh, Maico đưa 3 gói heroin và 2 quần lót kêu Jason mặc thêm bên ngoài, rồi giấu 3 gói heroin vào trong 3 chiếc quần lót. Tại đây, Maico đưa cho Jason 1.500 USD, nói khi nào đến Australia sẽ có người đến nhận, xong việc Maico sẽ trừ nợ và cho Jason thêm 10.000 USD.

Sau đó, Jason đi ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh thì bị phát hiện, bắt giữ .
Ngày 6/2, TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, tuyên huỷ bản án sơ thẩm vụ Dinh Jason (SN 1973, quốc tịch Mỹ) đã bị TAND TP.HCM tuyên tử hình về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy" trong phiên xử sơ thẩm.

Theo HĐXX cấp phúc thẩm, cấp sơ thẩm chưa xác định được chính xác hàm lượng heroin khi thu giữ chế phẩm ma tuý của bị cáo lúc vận chuyển, trong khi đây là căn cứ để xác định tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, nên cần huỷ án để cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại
.
attachment.php

tm

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top