Hướng dẫn sử dụng nhung hươu

gjgdsfe165

Junior Member

Dưới đây là một số cách sử dụng nhung hươu phổ biến mà chúng ta hay dùng.
Nhung hươu ngâm rượu:
-
rượu nhung hươu:Nhung hươu bỏ lông thái lát khoảng 20g, cho vào 500ml rượu trắng ngon (40-55 độ cồn) ngâm trong 14 ngày sau là sử dụng được. Chú ý: Một số người thích để nguyên sừng nhung hươu ngâm rượu cho đẹp, sang thì thời gian ngâm tối thiểu 6 tháng
Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày uống 1-2 lần. Khi uống huong dan su dung nhung huou hết rượu còn nhung hươu trong bình ngâm rượu này có thể lấy ra tiếp tục hầm phần nhung hươu đó để uống.
-
ruou nhung huou: dùng cho người già hay đái đêm hay yếu sinh lý (nhung huou chua yeu sinh ly): Nhung hươu bỏ lông thái lát 30g + sơn dược 30g, cho cả 2 dược liệu này vào túi lụa buộc lại cho vào bình rượu độ 500-1.000ml, ngâm trong 7 ngày có thể lấy ra uống.
Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa, chừng 30ml.
- Rượu nhung hươu, trùng thảo(dùng để bồi bổ cho những người cach che bien va su dung nhung huou bị lưng đau, mỏi gối, sợ lạnh, liệt dương... do thận dương hư suy, tinh huyết khuyết tổn gây nên): Nhung hươu bỏ lông thái lát 20g + đông trùng hạ thảo 90g + rượu khoảng1,5l. Tất cả các vị thuốc đều được thái nhỏ, sau đó cho vào bình rượu ngâm trong 10 ngày là được.
Mỗi ngày uống từ 20-30ml.
Nhung hươu nấu cháo:
Nấu cháo gần chín cho khoảng 5 đến 10g nhung hươu tươi đã cắt thành miếng vào cho tớ khi nhung hươu chín nhừ thì mới ăn.
Nhung hươu ngâm mật ong:
nhung [URL="http://congtymethi.vn/trang-chu/27-ruou-nhung-huou/70-ruou-nhung-huou-ong-uong-ba-khen.html"]ruou nhung huou hươu[/URL] khô được xay nhuyển sau đó ngâm với mật ong.
Bột nhung hươu:
- Nhung hươu tán thành bột cất sử dụng dần. Ngày dùng từ 1-3g, chia làm 3 lần uống với nước ấm.
- Trứng gà bột nhung hươu: phương pháp này thích hợp sử dụng để bồi bổ cho những người bị chứng huyết áp thấp, hay ở người thể chất hư nhược, gầy gò, sợ lạnh, chân tay lạnh, liệt dương, đái đêm): Bột nhung hươu từ 0,5-1g, trứng gà 1 quả, cho bột nhung hươu vào trong trứng gà rồi hấp chín. Hằng ngày vào buổi sáng sớm vào lúc bụng đang đói.
Cần ăn liên tục từ 15-20 ngày. Ngày nay ngoài việc sử dụng nhung hươu theo phương thức truyền thống của y học cổ truyền , nền kỹ nghệ đương đại đã dày công nghiên cứu tính trị liệu phong phú từ các phẩm vật của hươu - nhung hươu, sản xuất ra nhiều chế phẩm dưới dạng bào chế hiện đại nhằm đem lại tiện ích tối ưu cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.
Tuy nhiên phương pháp truyến thống trong sử dụng nhung hươu vẫn được ưa chuộng.
Ngoài ra quý khách có thể tham khảo các bài viết khác trong trang web của chúng tôi để tham khảo những bài viết của các nhà nghiên cứu để tìm hiểu thêm
http://congtymethi.vn http://congtymethi.com
tags: nhung huou, ruou nhung huou, nhung hươu, bột nhung hươu, nhung huou kho, cach su dung nhung huou, cach lam ruou nhung huou
 
Back
Top