Hà Nội sẽ bán đấu giá gỗ từ những cây bị chặt

T

T$

Guest
Chiều 20/3, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ có cuộc họp báo về việc xã hội hóa cây xan, để giải đáp những băn khoăn của dư luận về việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên 190 tuyến phố Hà Nội,
Theo đề án của Sở Xây dựng Hà Nội, nhu cầu vốn của đề án là hơn 73 tỷ đồng. Giải pháp về vốn đề thực hiện việc cải tạo, thay thế cây xanh hai bên đường trên địa bàn 10 quận nội thành đến năm 2015 được huy động từ nguồn ngân sách của thành phố và công tác xã hội hóa.
Từng chiếc ô tô tải chở gốc, cành, thân của 381 cây xanh bị chặt bỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đi khắp phố phường đã gây cảm giác bùi ngùi, tiếc nuối cho nhiều người dân.

Ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện đơn vị chức năng đã thay thế được khoảng 500 cây ở 9 tuyến phố. Trong số các cây được thay thế có nhiều cây to, lượng gỗ sẽ được Công ty Công viên cây xanh thu hồi, sau đó tổ chức bán đấu giá thu vào ngân sách. Ông Lê Văn Dục khẳng định, không có lợi ích cá nhân trong việc thay thế cây xanh của Hà Nội.
DSC_7199_zing_1.JPG
Chiều 19/3, nhiều cây xà cừ có đường kính lớn bị thay thế trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Lê Hiếu.
Trong khi đó. chiều 19/3, tại buổi họp tập thể UBND TP Hà Nội, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo cũng khẳng định việc thay thế 6.700 cây "không để kiếm chác hay có nhóm lợi ích".
Về cơ sở pháp lý, ông Thảo cho biết, việc thay thế cây xanh có cơ sở là quy hoạch chuyên ngành về hệ thống công viên và cây xanh được HĐND thành phố thông qua. Trong quy hoạch chuyên ngành đó chỉ rõ lộ trình thay thế tất cả cây sâu mục, già cỗi, cong nghiêng, không đảm bảo an toàn giao thông.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Thảo đã trực tiếp phê bình các đơn vị triển khai kế hoạch trên với lý do thông tin quá kém, không rõ ràng, không đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ dẫn đến việc người dân không hiểu hết vấn đề. Theo Chủ tịch TP Hà Nội, do việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu rằng thành phố có cả một “đề án, chiến dịch” chặt hạ hơn 6.000 cây xanh.
Lấy ý kiến người dân về việc thay cây
Chiều 19/3, trên một số tuyến phố Lý Nam Đế, Trịnh Hoài Đức (Hà Nội)… xuất hiện những tấm biển trưng cầu ý kiến người dân về những cây dự kiến sẽ được cắt tỉa cành phòng gãy đổ mùa mưa bão hoặc do bị khô, mục.
Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết, việc cắt tỉa, chặt hạ, thay thế cây này là việc làm thường xuyên, hàng năm của Công ty để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.
Theo ông Hưng, những cây sẽ chặt tỉa, đốn hạ, thay thế mà đang lấy ý kiến không nằm trong dự án thay thế 6.700 cây.

Cây xanh được thay thế mất 2-3 năm mới tạo được tán mát rộng 1,5-2 m. Trong thời gian đó, 190 tuyến phố của Hà Nội sẽ không có bóng mát.


Sau khi trở thành những cô dâu IS, các thiếu nữ sẽ liên tục bị trao tay qua hết người này đến người khác và mỗi tuần họ lại có một người chồng mới.
Mỗi người sẽ những cách khác nhau để đi tới thành công. Tuy nhiên nếu không thay đổi được 8 thói quen sau, bạn sẽ còn rất lâu để leo lên được tới đỉnh cao nhất của vinh quang.
Hết giờ làm lúc nửa đêm, nữ nhân viên quán cà phê đi xe máy về khu nhà trọ bất ngờ bị hai tên cướp bịt mặt đánh, dùng kim tiêm đâm bảy nhát vào người.
p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Back
Top