Google phát hành bộ thư viện đồ họa 3D cho Chrome, không cần OpenGL

Jolie

Member
Có không ít người dùng thường tự hỏi tại sao máy tính của họ tuy có cấu hình mạnh, nhưng vẫn gặp trục trặc khi chơi game, xem phim HD hay thậm chí là lướt web.
img76.png
Nguyên nhân nhiều khi đơn giản chỉ vì họ chưa cài đặt trình điều khiển (driver) cho card màn hình. Để giải quyết vấn đề này, mới đây Google đã phát hành bộ mã nguồn mở có tên gọi ANGLE (Almost Native Graphics Layer Engine), cho phép các nhà lập trình phát triển các nội dung đồ họa 3D có thể chạy trực tiếp trên trình duyệt Chrome mà không cần thông qua các driver phụ trợ khác.
OpenGL là các hàm API sử dụng card màn hình để tăng tốc xử lý đồ họa 3D trên nền web, hiện nay có không ít máy tính Windows không thể sử dụng OpenGL chỉ vì chưa được cài trình điều khiển. Do đó, sự ra đời của bộ công cụ ANGLE sẽ giúp nhà lập trình đơn giản hóa cách thể hiện nội dung đồ họa 3D cho trình duyệt web Chrome trên Windows cũng như ĐTDĐ.
ANGLE được phát hành theo dạng mã nguồn mở, theo bản quyền của BSD (Berkeley Software Distribution), bạn có thể tìm thấy thông tin về nó ở đây. Nếu như Google chọn phát triển ANGLE cho trình duyệt Chrome của họ, thì Firefox, Safari và Opera đi theo hướng hỗ trợ OpenGL.
Nguồn Gizmag
(theo tinhte)​
 
Back
Top