Gieo yêu thương sẽ gặt được yêu thương

Jolie

Member
Hôm qua trên đường đến chỗ làm chẳng hiểu chuyện gì xảy ra mà có ba người thanh niên rượt đuổi theo nhau trên tay họ có gậy gộc và những khuôn mặt hằn học gầm gè trong sự tò mò của bao người đi đường. Vội đi làm nên không kịp hỏi nhiều, tôi chỉ kịp nhận ra rằng chiếc xe đạp hành nghề của những người bán đồ ăn sáng có bánh rán, bánh mì, quẩy bị đập vỡ tan tành, đổ sõng soài mép vỉa hè nơi mà chủ nhân của nó vẫn đứng bán. Chợt thấy rùng mình hiểu ra mọi chuyện... có lẽ đó là một cuộc thanh toán vì dám cướp chỗ của "đàn anh". Có thể như vậy lắm.
Đó là đoạn đường ở tòa nhà Keng Nam đang xây dựng 70 tầng cao nhất Việt Nam. Đoan đường này có nhiều công nhân làm việc hơn nữa văn phòng rất nhiều nhân viên văn phòng đi làm cũng không phải ít. Vì vậy mà sáng nào đi làm qua đó tôi cũng thấy chủ nhân của những chiếc xe đạp hành nghề bán rong kia lúc nào cũng tất bật bán mua, nhộn nhịp mỗi ngày. Nhìn dáng vẻ có lẽ họ cũng xuất thân từ những con người lam lũ như tôi từ quê lên thành phố chỉ khác là tôi theo đuổi con đường học hành của những con mọt sách mắt cận còn họ theo đuổi mộng làm ăn.
Một lần về quê đi chợ, hai chị bán hàng tranh nhau gian hàng không phải của mình. Rồi họ chửi nhau, họ hất cẳng tất cả đồ của đối phương ra chỗ khác tung tóe nát bét. Chuyện thức ra thì chẳng có gì. Chủ nhân của gian hàng đó hôm nay bận nên nghỉ bà bán hàng bên cạnh cậy là hàng xóm thân tình tranh chỗ trải hàng của mình cho rộng. Không biết ở đâu một chị đi qua liền sà xuống mở hàng của mình ra bày bán. Vậy là chiến tranh nóng lạnh bắt đầu hòa vào nhau nên chuyện. Như mặt trăng và mặt trời chẳng ai chịu nhường ai nhưng chị đến sau có vẻ hiền lành hơn nên bị bắt nạt nhiều hơn.

gieo.jpg

Những ngôn từ những lời nói được thốt ra không mấy thiện cảm, và hành động của bà hàng xóm không mấy thân thiện đến nỗi chị mới cũng bắt đầu xông vào. Cả chợ, người bán người mua, tất cả tặng họ những ánh mắt hiếu kì. Đâu đó vang lên lời nói bất bình: Có phải gian hàng của mình đâu mà tham, người ta không có chỗ bán thì cho người ta ngồi, cùng dân chợ búa với nhau cả lại "giết nhau". Không biết câu chuyện kết thúc như thế bào bởi chẳng mấy khi về nhà tôi cũng chẳng muốn dành thời gian với những chuyện không đâu, về với gia đình với những niềm vui nho nhỏ của hạnh phúc để thấy lòng mình thanh thản mà quên đi những tất bật bon chen của cuộc sống hàng ngày mà minh cũng luôn phải chứng kiến, vậy mà vẫn chẳng sao thoát được.
Nếu như thầy giáo dạy Hán Nôm của tôi bắt gặp thầy sẽ làm một câu chắc nịch: "Không bình luận" - Câu nói yêu thích của thầy. Nhưng tôi thì vẫn thấy buồn. Vậy mà hôm qua lại bắt gặp lại cảnh tưởng như vậy làm tôi không khỏi suy nghĩ.
Dường như giẫm đạp lên nhau để tồn tại là phương châm sống của con người thời hiện đại. Tình thương yêu đồng loại thương yêu con người dường như không tồn tại. Đồng tiền là trên hết cuộc sống của mình là trên hết. Ai ai cũng chỉ biết mình sống còn người khác "Sống chết mặc bây". Ông cha vẫn luôn dạy: "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều". Nhưng hình như ngày nay nó gần như bị lãng quên trong cuộc sống đơn giản hàng ngày. Nó làm chúng cho chúng ta phải suy nghĩ thật nhiều.
Gieo đi yêu thương nhận lại sẽ là yêu thương.
Sao không ai chịu hiểu?
<!--@vbbanners:0@-->

Today Handpicked Deals: (Please support our sponsors)

<<>>Vivitar 10.1 MP iTwist Camera by JCPenney $79.99<<>>

<<>>Nikon Coolpix L120 14.1MP Digital Camera - Black - Digital Cameras $259.86<<>>

<<>>Casio Exilim EXS6SR Silver 12.1-megapixel Digital Camera $99.77<<>>

<<>>Mitsubishi 60" Class 1080p 3D-Ready DLP HDTV, WD-60638 $888.00<<>>

<<>>Nikon D3100 14.2-Megapixel Digital SLR Camera - Black $598.99<<>>

<<>>GE Profile PFSS6PKXSS 25.5 CuFt French Door Refrigerator - Stainless Steel $1,597.69<<>>

<<>>Hoover UH70085 Pet Cyclonic WindTunnel Vacuum Cleaner $147.99<<>>

<<>>Cuisinart Prep 9-Cup Food Processor in Aluminum DLC-2009CHB $146.00<<>>

<<>>JVC Everio GZMS110 Black Flash Memory Camcorder w/ 39x Optical Zoom $129.00<<>>

<<>>Garmin Nuvi 255W 4.3" GPS Navigation with Text to Speech $99.99<<>>

<<>>Brother TN360 Compatible Black Toner Cartridge $21.90<<>>

<!--@vbbanners:0@-->
 
Back
Top