Bắt đầu phát sóng từ ngày 14/10, IRIS đã nhanh chóng chiếm lĩnh tỉ lệ người xem và trở thành bộ phim ăn khách nhất vào khung giờ chiếu phim tối thứ 4 và 5.
Với tổng chi phí đầu tư lớn lên tới 20 tỉ won, dàn sao hạng A đình đám, ai cũng có thể cho rằng đây là mấu chốt thành công của IRIS. Thế nhưng đó chỉ là lầm tưởng, đã có những bộ phim với con đường giống hệt IRIS, nhưng vẫn chẳng thể nào vươn lên "đại thắng" như IRIS được.
Điểm thu hút lớn nhất của IRIS chính là ở nội dung hoàn toàn mới lạ của mình, IRIS là một drama hiếm hoi có đề tài về những tổ chức bí mật, hoạt động khủng bố, gián điệp, ám sát và những màn chiến đấu đầy căng thẳng. "Chúng tôi đã cố gắng hết sức để khiến bộ phim thực tế hết mức có thể, bên cạnh đó chúng tôi cũng sử dụng tối đã những loại vũ khí tối tân và thường được dùng trong Chiến tranh thông minh hiện tại" - một thành viên trong đội ngũ sản xuất phim cho biết.
Với vô vàn những cảnh chiến đấu được dàn dựng kỹ lưỡng, có đầy đủ những tình tiết hồi hộp, gay cấn y như những bộ phim hành động của Hollywood. Các điệp viên, gián điệp trong phim luôn được trang bị những thiết bị hiện đại nhất. Đó chính là điểm quan trong của IRIS khi trở thành bộ phim đầu tiên xuất hiện những thiết bị này. Ví dụ trong một cảnh các nhân viên kỹ thuật sử dụng vệ tinh để theo dõi một mục tiêu. Các thao tác, kỹ thuật được diễn tả rất thuyết phục. Các cảnh quay nhanh và đôi khi có những cảnh chưa kéo dài đến 2 giây.
IRIS thực sự xứng đáng với hai từ "bom tấn", tuần trước tỉ lệ người xem của phim đã lên tới 34,1% theo thông tin thống kê từ TNS Media. Dĩ nhiên, không thể bỏ qua dàn sao hạng - A của IRIS. Đó cũng là một trong những điểm quan trọng khiến bộ phim thành công. Không như BOF, nổi danh nhờ một dàn diễn viên mới toanh và long lanh "như hoa", các chàng trai cô gái trẻ tuổi, xinh đẹp. IRIS hoàn toàn khác biệt, dàn diễn viên trong phim phần lớn là những ngôi sao đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, đã quá quen thuộc với khán giả. Dàn diễn viên đã được khẳng định tài năng như Lee Byung Hun, Kim Seung Woo, Kim So Yeon ... và đặc biệt là nữ diễn viên có khuôn mặt hoàn hảo nhất xứ Kim Chi Kim Tae Hee. Trước IRIS, vào năm 2008 Lee Byung Hun đã rất nổi danh với bộ phim The Good, The Bad and the Weird, hình tượng của anh luôn gắn liền với những nhân vật tài trí, thông minh, một chút lạnh lùng nhưng khi yêu lại rất cuồng nhiệt. Trong phim Lee Byung Hun thủ vai một điệp viên tình báo tài năng với nhân thân bí ẩn, sau này bị chính tổ chức mà mình cống hiến cùng người bạn thân thiết nhất phản bội mà quyết định báo thù. Trong phim, Lee Byung Hun đã thể hiện đẳng cấp của mình khi chính anh thực hiện những cảnh quay mạo hiểm, cảnh va chạm xe và những cảnh sử dụng chất nổ mà không cần nhờ đến người đóng thế.
Một vấn đề vô cùng "nhạy cảm" cũng được IRIS đưa ra, đó chính là cuộc chiến giữa hai miền Nam và Bắc Triều Tiên. Đặc biệt trong phim đề cập đến việc khai thác năng lượng hạt nhân, một vấn đề đang rất được sự quan tâm và chú ý của khán giả Hàn Quốc. Hình tượng những gián điệp Bắc Triều Tiên lạnh lùng cũng được đề cập đến qua sự thể hiện của nam diễn viên Kim Seung Woo. Tuy nhiên khía cạnh nhân văn cũng được đề cập đến qua sự hợp tác của Lee Byung Hun và Kim So Yeon, trong phim cô thủ vai một nữ sát thủ Bắc Triều Tiên phản bội lại tổ chức.
Mặc dù bộ phim là điển hình của thể loại hành động thế nhưng lượng nữ khán giả của phim lại không hề thấp. Mối tình tay ba trong phim dẫn đến sự phản bội của tình bạn là một nội dung quen thuộc trong những bộ phim dành cho nữ giới. Vì vậy mà lượng khán giả nữ của IRIS thậm chí còn cao hơn cả nam giới. Trong một cuộc thăm dò gần đây, 12,4% khán giả nữ toàn quốc theo dõi IRIS cao hơn gần 4% so với tỉ lệ 8,7% của nam giới.Và đặc biệt bất ngờ là các bà các cô ở tuổi ngũ tuần lại chính là nhóm khán giả theo dõi bộ phim nhiều nhất với 17.3%. Trong tổng số khán giả của IRIS thì 59% là nữ và 41% là nam.
Có rất nhiều lý do để khiến IRIS thành công mà không thể kể hết trong một vài khía cạnh. Thế nhưng có thể hoàn toàn khẳng định, IRIS đã rất xuất sắc trong việc đưa một nội dung rất mới đến với khán giả màn ảnh nhỏ Hàn Quốc khi họ đã quá nhàm chán với thể loại phim tình cảm đơn thuần.
Với tổng chi phí đầu tư lớn lên tới 20 tỉ won, dàn sao hạng A đình đám, ai cũng có thể cho rằng đây là mấu chốt thành công của IRIS. Thế nhưng đó chỉ là lầm tưởng, đã có những bộ phim với con đường giống hệt IRIS, nhưng vẫn chẳng thể nào vươn lên "đại thắng" như IRIS được.
Điểm thu hút lớn nhất của IRIS chính là ở nội dung hoàn toàn mới lạ của mình, IRIS là một drama hiếm hoi có đề tài về những tổ chức bí mật, hoạt động khủng bố, gián điệp, ám sát và những màn chiến đấu đầy căng thẳng. "Chúng tôi đã cố gắng hết sức để khiến bộ phim thực tế hết mức có thể, bên cạnh đó chúng tôi cũng sử dụng tối đã những loại vũ khí tối tân và thường được dùng trong Chiến tranh thông minh hiện tại" - một thành viên trong đội ngũ sản xuất phim cho biết.
Với vô vàn những cảnh chiến đấu được dàn dựng kỹ lưỡng, có đầy đủ những tình tiết hồi hộp, gay cấn y như những bộ phim hành động của Hollywood. Các điệp viên, gián điệp trong phim luôn được trang bị những thiết bị hiện đại nhất. Đó chính là điểm quan trong của IRIS khi trở thành bộ phim đầu tiên xuất hiện những thiết bị này. Ví dụ trong một cảnh các nhân viên kỹ thuật sử dụng vệ tinh để theo dõi một mục tiêu. Các thao tác, kỹ thuật được diễn tả rất thuyết phục. Các cảnh quay nhanh và đôi khi có những cảnh chưa kéo dài đến 2 giây.
IRIS thực sự xứng đáng với hai từ "bom tấn", tuần trước tỉ lệ người xem của phim đã lên tới 34,1% theo thông tin thống kê từ TNS Media. Dĩ nhiên, không thể bỏ qua dàn sao hạng - A của IRIS. Đó cũng là một trong những điểm quan trọng khiến bộ phim thành công. Không như BOF, nổi danh nhờ một dàn diễn viên mới toanh và long lanh "như hoa", các chàng trai cô gái trẻ tuổi, xinh đẹp. IRIS hoàn toàn khác biệt, dàn diễn viên trong phim phần lớn là những ngôi sao đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, đã quá quen thuộc với khán giả. Dàn diễn viên đã được khẳng định tài năng như Lee Byung Hun, Kim Seung Woo, Kim So Yeon ... và đặc biệt là nữ diễn viên có khuôn mặt hoàn hảo nhất xứ Kim Chi Kim Tae Hee. Trước IRIS, vào năm 2008 Lee Byung Hun đã rất nổi danh với bộ phim The Good, The Bad and the Weird, hình tượng của anh luôn gắn liền với những nhân vật tài trí, thông minh, một chút lạnh lùng nhưng khi yêu lại rất cuồng nhiệt. Trong phim Lee Byung Hun thủ vai một điệp viên tình báo tài năng với nhân thân bí ẩn, sau này bị chính tổ chức mà mình cống hiến cùng người bạn thân thiết nhất phản bội mà quyết định báo thù. Trong phim, Lee Byung Hun đã thể hiện đẳng cấp của mình khi chính anh thực hiện những cảnh quay mạo hiểm, cảnh va chạm xe và những cảnh sử dụng chất nổ mà không cần nhờ đến người đóng thế.
Một vấn đề vô cùng "nhạy cảm" cũng được IRIS đưa ra, đó chính là cuộc chiến giữa hai miền Nam và Bắc Triều Tiên. Đặc biệt trong phim đề cập đến việc khai thác năng lượng hạt nhân, một vấn đề đang rất được sự quan tâm và chú ý của khán giả Hàn Quốc. Hình tượng những gián điệp Bắc Triều Tiên lạnh lùng cũng được đề cập đến qua sự thể hiện của nam diễn viên Kim Seung Woo. Tuy nhiên khía cạnh nhân văn cũng được đề cập đến qua sự hợp tác của Lee Byung Hun và Kim So Yeon, trong phim cô thủ vai một nữ sát thủ Bắc Triều Tiên phản bội lại tổ chức.
Mặc dù bộ phim là điển hình của thể loại hành động thế nhưng lượng nữ khán giả của phim lại không hề thấp. Mối tình tay ba trong phim dẫn đến sự phản bội của tình bạn là một nội dung quen thuộc trong những bộ phim dành cho nữ giới. Vì vậy mà lượng khán giả nữ của IRIS thậm chí còn cao hơn cả nam giới. Trong một cuộc thăm dò gần đây, 12,4% khán giả nữ toàn quốc theo dõi IRIS cao hơn gần 4% so với tỉ lệ 8,7% của nam giới.Và đặc biệt bất ngờ là các bà các cô ở tuổi ngũ tuần lại chính là nhóm khán giả theo dõi bộ phim nhiều nhất với 17.3%. Trong tổng số khán giả của IRIS thì 59% là nữ và 41% là nam.
Có rất nhiều lý do để khiến IRIS thành công mà không thể kể hết trong một vài khía cạnh. Thế nhưng có thể hoàn toàn khẳng định, IRIS đã rất xuất sắc trong việc đưa một nội dung rất mới đến với khán giả màn ảnh nhỏ Hàn Quốc khi họ đã quá nhàm chán với thể loại phim tình cảm đơn thuần.
Thanh Huyền