GIÚP VIỆC GIA ĐÌNH--tuyensinhtuyendung.vn

sonsongda

Junior Member
GIÚP VIỆC GIA ĐÌNH--tuyensinhtuyendung.vn
"Chạy sô"

Chị Nguyễn Thị Phương (quê ở Lý Nhân-Nam Hà) là một người "nổi tiếng" lôi kéo chị em đồng hương ra Hà Nội làm nghề giúp việc. Khu nhà chị Phương ở gần chợ Ngọc Hà có tới... 80 chị em cùng quê trọ làm giúp việc. Chị Phương nói: "Mỗi phòng có 10 người, giới thiệu việc cho nhau, bảo ban nhau cách làm việc rất thân thiết và vui".

"7h nhà chị A, 11h30 nhà chị B, buổi tối 6h làm ở nhà chị C..." chị Phương nói rành rọt lịch làm việc hằng tuần. Hiện tại, một mình chị làm cho... 18 nhà, mỗi nhà một giờ khác nhau. Chị Phương chỉ làm giúp việc theo giờ, vì đó là cách để chị kiếm được nhiều tiền nhất và ngày mùa chị có thể dễ dàng nghỉ việc về quê lo chuyện gặt hái. Ngày nàochị cũng chạy ít nhất là 3 "ca" và luôn trong tình trạng hớt hải từ nhà nọ sang nhà kia.

Những người giúp việc theo giờ, ngoài mức tiền công bình quân 10-15.000đ đồng/giờ, chủ nhà cũng hay thưởng thêm cho những người chăm chỉ, hợp ý mình. Nếu chịu khó "chạy sô", chị em cũng kiếm được trên 2 triệu/tháng.

Phải chuyên nghiệp hơn!

Hiện nay, nghề giúp việc gia đình theo giờ đang phát triển mạnh, bằng chứng là phần lớn các trung tâm dịch vụ giúp việc gia đình đã chuyển thành "giúp việc theo giờ". Gia chủ thích thuê theo giờ vì chi phí đỡ tốn kém hơn. Tuy nhiên, các chủ nhà đều cho rằng phải thuê người giúp việc cố định, chứ không thuê mỗi ngày một người. Và như vậy, đội ngũ người giúp việc theo giờ cần phải chuyên nghiệp hơn nữa.

Một nhân viên của công ty chuyên cung ứng lao động giúp việc theo giờcho biết, gần đây, số chị em người Hà Nội đến tìm việc "giúp việc gia đình" theo giờ đang tăng dần. Công việc chủ yếu là dọn nhà cửa và nấu cơm. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa nhiều, cần phải có sự tuyên truyền sâu rộng hơn, nhất là với chị em ở các vùng ngoại thành, góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp. Theo các kết quả điều tra, nghiên cứu, đây chính là nghề phù hợp nhất với chị em độ tuổi 35 trở lên, thậm chí đây cũng là công việc phù hợp với sinh viên làm thêm.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm để tìm biện pháp giúp chị em chuyển sang làm nghề "giúp việc gia đình theo giờ". Hội xác định đây là công việc có mức thu nhập khá, phù hợp nhất với chị em ở các vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp và các chị em thuộc diện về hưu sớm... nhưng nghề này cũng cần được đào tạo một cách bài bản.
Có thể xem trực tiếp tại:ĐÂY
 
Back
Top