German GP: Cuộc chiến ngày càng quyết liệt.

Jolie

Member
Sức mạnh của Red Bull một lần nữa tỏ ra vượt trội so với các đối thủ khi Mark Webber giành chiến thắng tuyệt vời tại British GP. Tuy chưa thể chiếm lại ngôi đầu của McLaren nhưng đó là lời thách thức mạnh mẽ nhất của Red Bull cho đội đua nước Anh. Bên cạnh đó thành tích khá tốt của Hamilton và Button tại chặng đua vừa qua cùng với sức mạnh chiếc F10 của Ferrari đang được nâng cấp mạnh mẽ chính là tiền đề cho một cuộc chiến vốn hấp hẫn sẽ trở nên khốc liệt hơn bội phần tại chặng đua nước Đức sắp diễn ra tại đường đua Hockenheimring ngày 25-7.

Hai tay đua của McLaren đã thi đấu rất tốt dưới sự cổ vũ của khán giả nhà tại British GP, và vào ngày chủ nhật tới, đến lượt người hâm mộ Đức có cơ hội chào đón và chúc mừng 6 tay đua của họ thi đấu tại đường đua quê nhà Hockenheimring. Cùng với Nürburgring, đây là nơi diễn ra German GP kể từ năm 2007 theo hình thức luân phiên hằng năm. Giải đua công thức 1 tại Đức năm nay là lần thứ 7 kể từ năm 2002 các tay đua tranh tài tại đường đua Hockenheimring mới, có độ dài 4.574 km, rút ngắn hơn rất nhiều so với quãng đường 6.8 km mỗi vòng vào các năm trước đó.



1279697510-f1-german-gp1.jpg



Hockenheimring năm 2008



Một điều đặc biệt là với đặc tính đường đua Hockenheimring, hãng lốp Bridgestone sẽ mang tới đây loại lốp cứng và siêu mềm, khác biệt độ cứng giữa hai loại này là 2 chứ không phải 1 như thông thường. Một trải nghiệm mới cho các đội đua và hứa hẹn nhiều bất ngờ trong việc tính toán chiến thuật.

Sau 10 chặng đua, chiếc RB6 vẫn rất mạnh, cuộc chiến tại Đức sắp tới cũng không phải ngoại lệ, sức mạnh của Red Bull tiếp tục làm đau đầu những đối thủ cạnh tranh, điển hình nhất là McLaren và Ferrari. Nếu Lewis Hamilton không đánh bại Mark Webber một cách ngoạn mục tại cuộc đua phân hạng Canada, thì 2 tay lái của Red Bull đã giành Pole trong tất cả các chặng đã qua. Thiết kế mới của Hockenheimring gồm 17 khúc cua, đa số là cua tốc độ trung bình và thấp, dù vậy, khả năng Vettel và Webber sẽ tiếp tục thống trị cuộc đua phân hạng ngày thứ bảy. Nhưng vấn đề nổi cộm hiện nay lại là mối quan hệ đang rạn nứt trong nội bộ đội Red Bull vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện sau những phát biểu gần đây của cả hai tay đua. “Chúng tôi đang có khoảng cách. Thành công của đội vẫn là ưu tiên hàng đầu nhưng ai đó chỉ tập trung vào lợi ích của bản thân,” Vettel nói. Webber cũng đáp lại bằng lời cảnh báo rằng mối quan hệ có thể trở nên xấu hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.



1279697510-f1-german-gp2.jpg



Nội bộ Red Bull chưa thực sự ổn



Đội đua Ferrari đã có những nâng cấp mạnh mẽ nhất từ đầu mùa để cạnh tranh với Red Bull, những cải tiến đó đã giúp Alonso có được vị trí xuất phát thứ 3 tại Anh, nhưng thành tích này vẫn thua rất xa Vettel và Webber, 2 người xuất phát đầu. Vì vậy, với tình hình sau 2 chặng liên tiếp và chỉ giành được 4 điểm, đội đua nước Ý nếu không tiếp tục có những bước tiến vượt bậc hơn nữa thì rõ ràng khả năng cạnh tranh chức vô địch sẽ ngày càng khó khăn với họ. Ông chủ Ferrari, Stefano Domenicali cũng lên tiếng rằng đội đua của ông sẽ phản công mạnh mẽ vào cuối tuần này và tin rằng sức mạnh của đội đang trên đà hồi sinh.

6 tay đua sẽ được thi đấu tại sân nhà là: Vettel của Red Bull, Schumacher và Rosberg của Mercedes GP, Hulkenberg của Williams, Sutil của Force India, và Timo Glock của Virgin. Tay đua được kỳ vọng nhất chính là Sebastian Vettel, một tài năng trẻ của nước chủ nhà, đang lái một chiếc xe mạnh nhất, và đang nằm trong tốp những tay đua cạnh tranh chức vô địch. Bất chấp những thành tích không ấn tượng nhưng huyền thoại Schumacher chắc chắn cũng giành được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà.




1279697510-f1-german-gp3.jpg



Sẽ có nhiều bất ngờ?



Những cải tiến về hệ thống khuếch tán và khí xả trên chiếc MGP-W01 đang dần hoàn thiện sẽ mang lại nhiều cuộc chiến gay cấn của Mercedes GP với các đối thủ khác. Williams, đội dùng động cơ Cosworth duy nhất ghi điểm đã có 2 chặng đua liên tiếp đầy khả quan, giành tổng cộng 23 điểm. Một điểm sáng khác trong danh sách các tay đua là Kamui Kobayashi của Sauber, anh đang có 15 điểm. Những thành tích rất đáng khích lệ này của nhóm đội đua yếu hơn đang làm cuộc đua trở nên rất hấp dẫn và đầy thú vị.

Những ai hâm mộ hai tay đua người Anh cũng như đội McLaren đang nóng lòng chờ đợi những cải tiến trên chiếc MP4-25 mà quan trọng nhất là hệ thống khuếch tán dòng khí xả đã bị lỡ hẹn tại Anh. Thiết kế này được đánh giá là chìa khóa cho khả năng cạnh tranh về sức mạnh của chiếc McLaren với chiếc RB6 tính tới thời điểm này. Người giành chiến thắng tại German GP năm ngoái là Mark Webber, nhưng với đường đua Hockenheimring, tay đua có chiến thắng gần đây nhất là Hamilton năm 2008. Trong khi đó, bất chấp Red Bull đang thống trị vòng đua phân hạng, đội đua đang dẫn đầu cuộc đua tới chức vô địch lại là McLaren và về cá nhân là Hamilton. Những diễn biến này sẽ đẩy cuộc cạnh tranh tại Đức trở thành cuộc chiến khốc liệt, cuộc chiến để bảo vệ vị trí, để khẳng định lại sức mạnh, của sự quyết tâm bằng tiềm lực lâu năm và tinh thần tiến lên phía trước.

Thông số đường đua Hockenheimring:
Chiều dài đường đua: 4.574 km
Tổng số vòng: 67
Chiều dài chặng đua: 306.458 km
Số khúc cua: 17
Tốc độ tối đa: 326 km/h
Loại lốp sử dụng: Cứng (không vạch), siêu mềm(có vạch).


Lịch đua chặng Đức (giờ VN):

23-7-2010
Đua thử 1: 15:00 – 16:30
Đua thử 2: 19:00 – 20:30

24-7-2010
Đua thử 3: 16:00 – 17:00
Đua phân hạng: 19h

25-7-2010:
Đua chính thức: 19h

Huy Toàn
(theo 24h)​
 
Back
Top