Djokovic thoát hiểm ở Dubai

Jolie

Member
Khởi đầu kém cỏi nhưng Novak Djokovic đã thể hiện bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu thế giới bằng cuộc lội ngược dòng thành công trước Ivan Ljubicic, để lọt vào vòng bán kết giải Dubai mở rộng.

Năm nay Dubai dường như không ưu ái các đại gia. Ngay trước ngày khai mạc, giải đã chứng kiến sự rút lui của tay vợt số một thế giới Roger Federer vì không đảm bảo thể lực. Đến vòng hai, Davydenko (4) đã phải bỏ cuộc do chấn thương, còn một ứng cử viên vô địch khác là Andy Murray (3) thì đã dừng chân tại vòng hai trước đối thủ dưới cơ Tipsarevic.
ekdiv1267156263.jpg
Novak Djokovic. Ảnh: AFP.Bản thân Djokovic (2), hạt giống cao nhất tham dự giải, cũng đã thi đấu khá chật vật. Tại vòng hai, tay vợt số một Serbia đã phải khá trầy trật mới vượt qua Viktor Troicki với tỷ số 3-6, 6-4, 6-2. Ở trận tứ kết diễn ra hôm qua, kịch bản tương tự đã xảy ra khi anh phải lội ngược dòng trước lão tướng người Croatia Ivan Ljubicic. Trong set đầu tiên, Ljubicic áp đảo hoàn toàn với những cú giao bóng mạnh mẽ lên tới 210 km/h, và giành hai break. Khác biệt bắt đầu xuất hiện khi tỷ số ở set thứ 3 là 3-3, Djokovic cứu hai break trước khi giành được break đầu tiên kể từ đầu trận. Trong set cuối cùng, anh đã tận dụng những lỗi lầm của đối phương để giành thắng lợi tuyệt đối 6-0.
Với chiến thắng này, Djokovic đã tiến gần đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch tại Dubai. Đối thủ kế tiếp của anh tại vòng bán kết sẽ là tay vợt đảo Síp Marcos Baghdatis, người vừa hạ Michael Berrer 7-6 (5), 6-1. Mặc dù khá nổi tiếng (từng giành vị trí á quân Australia), nhưng Baghdatis đã sa sút rất nhiều và không nằm trong danh sách hạt giống ở giải này.
Cặp bán kết thứ hai của giải Dubai mở rộng là cuộc chạm trán giữa Michael Youzhny (7) và tay vợt người Áo Melzer. Trong khi Youzhny chấm dứt cuộc phiêu lưu của Tipsarevic bằng chiến thắng 6-3, 6-4, thì Melzer đã gây bất ngờ khi quật ngã tài năng trẻ Marin Cilic với tỷ số 7-6 (8), 7-5. Đây là một màn trả nợ ngọt ngào của Melzer sau khi từng bị Cilic loại ở bán kết giải đấu trong nhà tại Zagreb hồi đầu tháng này.
Tuấn Sơn
 
Back
Top