Dư âm Chelsea-Man City: Thất bại không thể bào chữa

Jolie

Member
Chelsea đã thất bại trong một thế trận không thể tin nổi: mất 2 người và gần như bị vỡ trận trong những phút cuối. Hàng phòng ngự của họ đang gặp quá nhiều vấn đề trong khi ở bên kia chiến tuyến Tevez và Bellamy có 1 ngày thi đấu rực sáng.
Chelsea vẫn tạo dựng được một thế trận tốt trong suốt phần lớn thời gian của hiệp 1. Họ cầm bóng nhiều hơn, tổ chức được nhiều đợt tấn công ăn bàn hơn và thậm chí đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đáng ra trước khi tình huống Lampard băng xuống sút chéo góc Given sau đường chọc khe thông minh của Joe Cole để mở tỉ số Chelsea đã phải có ít nhất 1 bàn thắng từ những pha dứt điểm của Drogba. Trong lúc các CĐV The Blues đang nghĩ đến một chiến thắng hủy diệt như cách đây 2 năm cũng tại Stamford Bridge này bởi trên thực tế Man City chỉ còn biết chống cự và không tạo được một tình huống nào ra hồn để tiếp cận khung thành của người đóng thế Hillario.
ukwqt1267287907.jpg
Man City là đội bóng thiếu ổn định nhưng họ lại sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao, những người có thể một mình quyết định trận đấu chỉ bằng một phút lóe sáng. Tevez là một mẫu hình như vậy. Còn nhớ, cũng chính tiền đạo người Argentina thăng hoa tới tột bậc và liên tiếp ghi bàn mang lại những ngày đầu tiên ngọt ngào cho HLV Mancini ở băng ghế huấn luyện. Khi cầu thủ này vắng mặt trong 11 ngày để về chăm vợ đẻ, Man City lập tức liêu xiêu khi thi đấu 4 trận không biết đến mùi chiến thắng. Và khi trở trở lại lập tức El Apache đã làm nên điều kì diệu khi có một cú đúp bàn thắng và là động lực cộng hưởng để người đá cùng mình trên hàng công là Bellamy cũng tỏa sáng với một cú đúp tương tự.
Tuy nhiên, nếu nhìn vấn đề ở một góc nhìn khách quan hơn thì phải khẳng định: không phải Man City chơi hay mà là Chelsea đã thi đấu quá dở trong trận đấu này. Đặc biệt là hàng phòng ngự. Dường như việc phải đối mặt với người mà mình vừa “cắm sừng” cách đây không lâu là Wayne Bridge khiến Terry mất đi sự chắc chắn vốn có của mình. Chẳng ai còn nhận ra hình ảnh một lá chắn thép ở tình huống cầu thủ này cùng với Carvalho bị Tevez xỏ mũi ở phút 45+1 để san bằng tỉ số.
Nhưng không chỉ Terry hay Carvalho mắc lỗi. Ivanovic cũng quá ham lên tham gia tấn công để lộ ra những khoảng trống mênh mang ở phía sau lưng mình. Đó là một hành động tự sát bởi chơi ở cánh đó bên phía Man City là một Bellamy, người sở hữu một tốc độ rất cao. Cú đúp bàn thắng của cầu thủ người xứ Wales đều xuất phát từ những lần anh tăng tốc ở hành lang trái mà không gặp bất cứ trở ngại nào đáng kể. Belletti vào thay người cũng phạm sai lầm khi mất bóng một cách ngớ ngẩn vào chân Barry để rồi buộc phải phạm trong vòng cấm để Chelsea rơi vào tình thế 10 chọi 11 và bị phạt một quả penalty.
eprze1267287907.jpg
Rõ ràng, hàng phòng ngự, trước trận đấu này vẫn còn đứng thứ 2 ở Premier League về độ chắc chắn, đã trở thành tử huyệt khiến The Blues phải chấp nhận một thất bại cay đắng. Hàng công cũng có dấu hiệu mệt mỏi và bị bắt bài khi rất nhiều những tình huống lên bóng của họ đều bị hàng phòng ngự của Man City hóa giải. Drogba và Anelka vẫn chơi khá xông xáo nhưng dường như họ đã không còn giữ được cái duyên ghi bàn của mình như trong các trận đấu trước.
Tóm lại, đây là một thất bại không thể bào chữa. Chelsea đã thua vì họ bỗng dưng tỏ ra bạc nhược một cách khác thường trong khi Man City đột nhiên như lên đồng với sự trở lại không thể đúng lúc hơn của Tevez.
Đức An
 
Back
Top