Dưỡng da từ hoa quả tươi

G

Guest

Guest
Từ lâu ai cũng biết, hoa quả tươi có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da. Nhưng không hẳn ai cũng biết sử dụng để có làn da đẹp. Lần này, Xinh Xinh gửi tới chị em một số cách để có làn da mịn màng từ các loại hoa quả.


da1.JPG


Trước tiên, để sử dụng các loại hoa quả vào trong việc dưỡng da, chúng ta nên hiểu trong hoa quả có những chất gì để dễ dàng trong việc lựa chọn, bổ sung các chất cho làn da của mình.

AHA(Alpha Hydrocy Acid):
Đây là một loại a-xít chứa rất nhiều trong các loại trái cây tươi có thể thấm nhanh vào da bạn, giúp dễ dàng lấy đi các tế bào da chết, trả lại cho bạn làn da mịn màng và tươi sáng. AHA cũng như các loại a-xít trái cây khác khi dùng trên da sẽ làm giảm lực liên kết giữa các tế bào da chết, khiến chúng được làm sạch nhanh chóng.


Các loại vitamin và muối khoáng: Trong hoa quả có chứa rất nhiều vitamin A, B, C, E..., các chất khoáng như Kali, Magie dạng hoà tan và các chất chống ôxy hoá khác. Các vitamin này giúp nuôi dưỡng da cho bạn làn da khoẻ mạnh đồng thời ngăn chặn quá trình lão hoá da và làm giảm các nếp nhăn không mong muốn. Ngoài ra, hoa quả còn chứa rất nhiều nước tinh khiết giúp cân bằng độ ẩm cho da đồng thời làm mát da.

Có thể nói, hoa quả tươi đem lại cho làn da bạn một sức sống mới. Ngoài việc ăn hoa quả thường xuyên hàng ngày, bạn có thể dùng hoa quả và một số nguyên liệu dễ kiếm khác để tự chăm sóc da cho mình mà không tốn nhiều thời gian. Thay vì phải mua những loại mỹ phẩm phức tạp và đắt tiền hay bỏ thời gian công sức tới các hiệu chăm sóc da, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian với những nguyên liệu sẵn có để có được một làn da đẹp như mong muốn mà lại không lo bị các tác dụng phụ không tốt cho da.

Dưới đây, Netmode xin giới thiệu một số cách làm đơn giản và hiệu quả mà các bạn có thể dễ dàng tự tạo cho mình hàng ngày:

hoaqua.jpg


Hỗn hợp cà chua và sữa tươi

Nguyên liệu:

  • 1 quả cà chua chín đều, căng mịn
  • 1 cốc sữa tươi
  • nước tinh khiết.
Cách làm:

Nghiền nhỏ cà chua bằng máy say sinh tố sau đó dùng miếng vải mềm sạch lọc lấy nước, bỏ phần bã. Hoà một lượng sữa tươi tương đương vào số cà chua trên và bỏ vào lọ thuỷ tinh, cất trong tủ lạnh.


Cách dùng:


Dùng bông chấm vào hỗn hợp dung dịch trên rồi thoa đều lên da mặt và cổ. Để nguyên trong 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch và thấm khô.


Tác dụng:

Làm sạch da, loại bỏ chất bẩn trên da, cho bạn một làn da tươi sáng. Dùng cho da dầu và da hỗn hợp, ngưng sử dụng nếu da bạn quá mẫn cảm (xuất hiện ngứa hay đỏ da).


Liều lượng: 1-2 lần mỗi ngày trong một tuần.

Dung dịch làm săn da

Nguyên liệu:


  • 1/4 cốc nước dưa chuột (dưa leo)
  • 1/8 cốc nước cà-rốt (rất giàu vitamin A)
  • 1/2 cốc dung dịch lá bạc hà xanh
  • 1/4 cốc dung dịch cỏ Ambôđi (không dùng nếu da bạn mẫn cảm với loại cây này)
  • 1/2 cốc nước chanh. (có chứa AHA).
Cách làm và sử dụng:

Các dung dịch trên để nguội sau đó hoà chung vào một bình chứa bằng thuỷ tinh rồi lắc đều. Sử dụng trên da mỗi ngày để có một làn da khoẻ mạnh và săn chắc.


Hỗn hợp lột nhẹ cho da

Nguyên liệu:

  • Nước ép táo,
  • một chút dấm,
  • rượu táo (chứa a-xít Malic);
  • sữa béo, sữa chua, kem chua,
  • quả dâu chín thẫm, (chứa a-xít Lactic);
  • nho chín, nước ép nho, rượu vang, cáu rượu (chứa a-xít Tactaric);
  • các loại quả có múi như chanh, cam, bưởi (chứa a-xít Citric);
  • nước mía (chứa a-xít Glycolic).
Cách dùng:

Mỗi lần dùng khoảng 1/2 thìa dung dịch đắp lên mặt. Dùng ngón tay chấm một lượng dung dịch rồi thoa đều lên da mặt. Để nguyên trong 10 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn cũng có thể cắt lát quả nho hay dâu tây rồi chà lên mặt trong vài phút rồi rửa sạch nếu không có thời gian pha dung dịch trên.


Tác dụng: Các a-xít nuôi dưỡng da, làm sạch các tế bào chết và cho bạn làn da tươi trẻ đầy sức sống.

Lưu ý: Mỗi làn da có những phản ứng không giống nhau đối với các hỗn hợp giới thiệu ở trên. Trước khi sử dụng bất cứ công thức nào, bạn nên kiểm tra độ phản ứng của da như các hiện tượng ngứa hay mẩn đỏ.


Thương Thương
Theo mode​
 
Back
Top