Chuyện tình Paris

Jolie

Member
Câu chuyện tình xưa kết thúc lặng lẽ và thảnh thơi như chính dòng sông Seine. Nó cứ lặng lẽ cuốn vào mình biết bao hoài niệm và tình yêu lãng mạn một thời. Paris là quyển truyện tình yêu.​
spacer.gif
Hôm nay em về. Hà Nội đã cuối thu rồi. Chút gió mong manh cố níu lại hương hoa sữa miên man trong khoảng không trong veo hơi thở mùa thu. Em lang lang, đặt những bước chân vô định. Mùa thu muốn đưa đôi chân em về đâu cũng được. Và con gió đã dừng chân em bên một quán cà phê trên hè phố. Những chiếc bàn và những chiếc ghế giản đơn thảnh thơi tìm một chỗ lặng bên lề cuộc sống náo nhiệt. Sao giống cà phê Paris đến vậy?
Những vỉa hè lát gạch nồng nàn như những bông hoa nở ở Paris trải dài những quán cà phê thanh tao, lặng lẽ. Khách cứ đến, chọn một chỗ mà ngồi, mà ngắm nghía. Gọi một tách cà phê mà nhâm nhi cả ngày cũng chẳng ai cau mày khó chịu. Kể cả bạn nói rằng :”Hôm nay tôi không có tâm trạng uống gì. Tôi chỉ muốn tìm một chỗ ngồi thôi.” thì bồi bàn và chủ quán cũng vui vẻ chiều lòng và không lấy gì làm phiền. Nhưng thường đã vào thì chẳng ai không gọi. Ngồi và nghe tiếng tí tách rơi của từng giọt cà phê như tiếng bàn chân thời gian đặt bước êm ả.
081020AFTSparis.jpg

Em gọi một Strong Black. Như một thói quen vốn là niềm vui nho nhỏ, em áp ly cà phê lên má mình cho má ấm nóng. Em khum khum bàn tay giữ ly cà phê bên trong như thể đang bảo vệ cho một ngọn lửa bé bỏng trước gió lạnh. Uống một ngụm nhỏ…đắng ghê…nhưng rồi vị lắng xuống, ngọt ngào và ấm áp.
Cái vị đắng ngọt ngào như chảy về tim em mà làm thức dậy nên biết bao hoài niệm. Một Paris hoa lệ và một Paris trăn trở. Em và anh đã từng đi dọc bờ sông Seine nơi người ta gọi là “Les Bords de Seine” đầy yêu thương. Dòng sông êm ả, dịu dàng. Dòng sông là dải lụa khẽ khàng gió vắt qua Paris.
Mọi câu chuyện tình, mọi cuốn tiểu thuyết tình yêu Pháp em từng đọc, chưa có một chuyện tình nào trọn vẹn cái kết có cả hai người. Có lẽ nào câu chuyện tình Paris đều kết thúc dở dang như thế?
Câu chuyện tình xưa kết thúc lặng lẽ và thảnh thơi như chính dòng sông Seine. Nó cứ lặng lẽ cuốn vào mình biết bao hoài niệm và tình yêu lãng mạn một thời. Paris là quyển truyện tình yêu.
Em trở về Hà Nội, em không còn ở Paris nữa rồi. Câu chuyện tình dở dang ấy em gửi lại Paris. Paris giữ lại câu chuyện tình cho em nhé để khi em quay về lại lật mở ra xem…

Chi Bi
 
Back
Top