Chuyện liên quan đến người phá Chùa Hương Tích

Jolie

Member
Bài THANH PHONG

SANTA ANA - Như Viễn Đông đã loan trong mấy số báo vừa qua, một phụ nữ Việt Nam tên Phạm Thu Trang, 45 tuổi, đã nhiều lần dùng chai lọ quăng vào các tượng Phật tại chùa Hương Tích ở địa chỉ 4821 Fith Ave, Santa Ana và đã bị bắt hôm thứ Ba vừa qua.
Một người từng cho bà Trang mướn nhà và người chủ nhà đã đến chùa Hương Tích kể nhiều chuyện liên quan đến bà này.

124.jpg


Bà Kathy Trần đang kể cho Viễn Đông nghe về người phụ nữ phá chùa, trong lúc có mặt tại chùa Hương Tích hôm thứ Năm, 15 tháng Giêng, 2015. (Thanh Phong/Viễn Đông)


Trước mặt Ni Sư Tiến Sĩ Thích Nữ Minh Từ, trú trì chùa Hương Tích, bà Kathy Trần cho biết, bà cho Phạm Thu Trang “share” phòng trong căn nhà của bà ở đường Bowen, thành phố Garden Grove trong gần hai tháng. Người phụ nữ này có một người con trai độ 14 tuổi và làm ở một tiệm nail. Mỗi tháng hai mẹ con bà này xài tới $300 đồng tiền nước và $80 đồng tiền gas. Nhờ có cái bill bà ta để lại mang tên Phạm Thu Trang chứ ở ngoài bà ta nói tên Ngọc, nên bà Kathy chỉ biết là cô Ngọc, trạc trên 40 tuổi.
Bà Kathy kể, “Khi tôi hỏi xài nước gì mà xài dữ vậy, cô ta chửi tôi, mày cho tao mướn nhà mà mày ngu hơn city, mày gọi city lại đây, cái phòng của mày như cái garage. Tôi mới nói, nếu cô cho cái phòng này là cái garage thì cô dọn đi chỗ khác trả nhà lại cho tôi. Cô ta cứ lần nữa, tìm đủ mọi cách để ở lại.
“Hôm nào tôi cũng hỏi chừng nào cô đi? Lúc cô ta nói nửa tháng, lúc nói tháng nữa sẽ đi và bất thần hôm 31 tháng 10 là đúng tháng rưỡi cô ấy mới dọn đi. Khi tôi đi làm về thì cô ta dọn đi mất. Coi camera thì thấy cô dọn đi lúc 12 giờ 45 phút. Tám giờ tối tôi về thấy cái phòng bị phá như người lấy súng bắn rỉa 4 bức tường vậy đó, rác rến xả đầy phòng, ra đi không trả chìa khóa.”

Quay sang Ni Sư trụ trì, chúng tôi xin Ni Sư cho biết ý kiến.

125.jpg


Phạm Thu Trang. (Hình: Cảnh sát Santa Ana)

Ni Sư nói, “Theo tinh thần Phật Giáo, chúng tôi không muốn ai đau khổ hết, chỉ muốn làm sao cho cô ta dừng lại, đừng làm những chuyện như thế nữa, vì đấy là những tượng Thánh, làm như vậy thì sẽ bị nghiệp xấu cho tương lai của cô ấy. Nhà chùa thì luôn lấy từ bi để đối xử với nhau, dù cô này phá hoại chùa, làm bể nhiều tượng rất quý nhưng việc đó, ở đất nước này đã có pháp luật họ xử, dù chúng tôi không thưa gửi họ cũng phải làm để bảo vệ an ninh trật tự. Cô ta không lui tới chùa này bao giờ.”
Sau đó Ni Sư dẫn chúng tôi đi xem các pho tượng bị phá, nhiều tượng bị bể lỗ chỗ, đá văng rớt xuống đất. Các pho tượng bằng đá Thanh Hóa từ Việt Nam làm to hơn người thật, có vài chục pho tượng đặt xung quanh chùa. Nhìn những pho tượng bị hư bể, Ni Sư rất buồn và không biết làm sao để phục hồi được như cũ.

warning.gif
126.jpg


Ni sư Minh Từ đang cho xem nơi bị ném vỏ chai trong gần một tháng qua ở phía trước chùa Hương Tích, Santa Ana ngày thứ Năm 15 tháng Giêng, 2015. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Theo tin cảnh sát, sáng ngày thứ Năm bà Phạm Thu Trang đã phải ra tòa để nghe cáo trạng. Có thêm tìn gì chúng tôi sẽ loan báo sau.

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top