Chung kết Carling Cup 2010: Những con số biết nói

Jolie

Member
qhrby1267324985.jpg
Liệu Man Utd có thể bảo vệ danh hiệu vô địch trước Aston Villa trong trận chung kết Carling Cup đêm nay? Trận chung kết Carling Cup lần thứ 50 sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley tối Chủ nhật này. Đây sẽ là cuộc quyết đấu “một mất một còn” giữa Man Utd và Aston Villa – những đội bóng đã có nhiều duyên nợ với nhau theo suốt chiều dài lịch sử bóng đá ở “Xứ sở xương mù”.

Trong trận đấu tối nay, Man Utd sẽ được khoác trên mình chiếc áo đấu truyền thống của CLB (áo đỏ, quần trắng, tất đen). Còn Aston Villa sẽ ra sân với chiếc áo đấu sân khách (áo trắng, quần sẫm màu, tất trắng).

Cách đây 49 năm, Aston Villa đánh bại Rotherham United với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, để trở thành đội bóng đầu tiên đoạt Carling Cup kể từ khi giải này được tổ chức năm 1961. Còn Man Utd đang là đội giữ danh hiệu này cuối cùng, khi họ đánh bại Tottenham trên chấm 11m trong trận chung kết năm ngoái.

“The Villa” đã thắng 5 trong 7 lần lọt vào trận chung kết Carling Cup. Cũng 7 lần tới được trận đấu cuối cùng, nhưng Man Utd chỉ có 3 lần đăng quang. Đội đang sử hữu nhiều cúp Liên đoàn nhất là Liverpool, với 7 chiếc và chỉ để thua trong 2 trận chung kết.

Trong những lần thi đấu trận chung kết Carling Cup trên sân Wembley, Man Utd thua 3 và thắng 2. Trong đó có một lần thua chính Aston Villa năm 1994 với tỷ số 3-1. Còn Aston Villa đã thắng 4 và chỉ thua 1 trong những trận chung kết tổ chức trên SVĐ này.

Thắng lợi 1-0 trên sân Old Trafford tháng 12 năm ngoái là trận thắng đầu tiên của “The Villa” trước “The Reds” sau 26 cuộc đối đầu. Nhưng tại Carling Cup Aston đã thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1 trong tất cả những lần hai đội gặp nhau.


Nhật Minh - (theo Báo chí nước ngoài)
 
Back
Top