Chile hướng tới World Cup: Xa hơn, cao hơn

Jolie

Member
Trình diện một bộ mặt hoàn toàn mới và tiến sâu vào giải đấu ở Nam Phi hè 2010 là mục tiêu số 1 của ĐTQG Chile, sau 12 năm trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
VCK World Cup 1998 là lần gần đây nhất Chile có mặt ở bữa tiệc bóng đá sôi động nhất thế giới. Ở France 98, họ đã cầm hòa Italia 2-2 ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, nhưng lại không may mắn khi đụng phải Brazil ở ngay vòng 16 đội. Dù đã rất cố gắng, nhưng Marcelo Salas và các đồng đội vẫn phải đón nhận thất bại 1-4 trước Selecao. Rất nhiều người cảm thấy tiếc cho Chile, bởi nếu không gặp Brazil quá sớm, họ rất có thể sẽ làm nên bất ngờ.
Sau 2 lần lỡ hẹn với VCK World Cup (2002 và 2006), Chile đã trở lại với gương mặt hoàn toàn mới. Họ có trong tay tiền đạo Humberto Suazo – đứng đầu danh sách Vua phá lưới khu vực Nam Mỹ với 10 bàn thắng, cùng HLV tài ba Marcelo Bielsa.
uvefa1267256104.jpg

HLV Marcelo Bielsa bên các học t
Ở vòng loại, họ đã đánh bại Argentina để về đích ở ngôi Á quân, chỉ kém Brazil vẻn vẹn 1 điểm. Đây chính là niềm tin để NHM đất nước hình “Quả ớt” hy vọng về thành tích khả quan của đội bóng con cưng ở Nam Phi hè này. Trong một cuộc khảo sát của FIFA, có tới 33,06% số người được hỏi cho rằng Chile sẽ trở thành “ngựa chứng” tại World Cup 2010, xếp trên Algeria (31,15%), Serbia (13,06%), Nhật Bản (10,41%), Honduras (8,79%) và New Zealand (3,53%).
Chile nằm cùng bảng H với ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Honduras. HLV Bielsa tỏ ra khá thận trọng trước các đối thủ này: "Chúng tôi phải nỗ lực tập luyện để hướng tới mục tiêu lọt tiếp vào vòng 2. Chúng tôi đang có dàn cầu thủ khao khát cống hiến, cùng đội ngũ BHL tài năng.”
Chile sẽ sớm cho công bố danh sách cầu thủ được triệu tập cho hai trận giao hữu, gặp Costa Rica và CHDCND Triều Tiên tại Santiago, diễn ra vào giữa tháng 3 tới. Thành tích cao nhất của Chile là huy chương đồng năm 1962, kỳ World Cup diễn ra trên sân nhà.
S.H
 
Back
Top