Chelsea - Man City, khi Terry gặp Bridge

Jolie

Member
Cuộc đấu tại sân Stamford Bridge tối nay không chỉ gây chú ý bởi tính ganh đua ở giải Ngoại hạng Anh mà còn vì đó là lần đầu tiên hai người từng là bạn thân - hai tình địch gặp lại nhau.


Đôi ba mùa gần đây, Chelsea và Man City khi gặp nhau thường được liên tưởng đến cuộc chiến giữa những gã nhà giàu. Đó là cuộc đấu giữa một ứng viên vô địch với một đội bóng tham vọng giành quyền vào top 4. Bây giờ đó còn là cuộc đấu giữa Carlo Ancelotti với Roberto Mancini, hai HLV người Italy từng đụng độ nhiều lần khi dẫn dắt Milan và Inter, và hiện tại cùng nhau trải nghiệm mùa bóng đầu tiên tại Anh.
Vòng 28 Ngoại hạngThứ ba, ngày 23/2
MU 3-0 West Ham
(Rooney 38' & 55', Owen 80')

Thứ bảy, ngày 27/2
(Theo giờ địa phương, +7 = giờ Hà Nội)
Chelsea v Man City, 12:45
Birmingham v Wigan, 15:00
Bolton v Wolverhampton, 15:00
Burnley v Portsmouth, 15:00
Stoke v Arsenal, 17:30

Chủ nhật, 28/2
Tottenham v Everton, 13:00
Liverpool v Blackburn, 15:00
Sunderland v Fulham, 15:00 Chung kết League Cup
15h chủ nhật, 28/2, trên sân Wembley (22h Hà Nội)
Aston Villa - MUNhưng vượt lên trên tất cả, tâm điểm chú ý của trận cầu lần này có lẽ sẽ được dồn vào cuộc giáp mặt giữa John Terry và Wayne Bridge. Cuộc chiến giữa một cựu thủ quân đội tuyển Anh với người vừa từ chối thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Cuộc chiến giữa hai người từng coi nhau là anh em.
Kể từ khi scandal Terry lén lút quan hệ trong thời gian Vanessa Perroncel còn là bạn gái của Bridge bị phanh phui hồi cuối tháng 1, đây là lần đầu tiên họ gặp mặt nhau và hầu như ai cũng muốn biết cả hai sẽ đối diện ra sao.
Terry và Bridge sẽ bắt tay nhau? Nhà cái nổi tiếng của Anh, William Hill, đặt ra tỷ lệ cược 11-10 (10 ăn 11) cho khả năng cả hai sẽ không bắt tay nhau và đặt 7-2 cho việc tất cả cầu thủ Man City từ chối bắt tay Terry trước trận đấu. Thậm chí William Hill còn tính đến tỷ lệ 10-1 cho khả năng Bridge phải nhận thẻ vì phạm lỗi với Terry.
zxxpr1267247410.jpg
Những hình ảnh thân tình này giờ đã là xưa cũ.Trong khi cả nước Anh sục sôi, HLV Roberto Mancini và Carlo Ancelotti, vốn là những đồng đội ở đội tuyển Italy dự World Cup 1990, hôm qua đều lảng tránh mối quan hệ chuyện giữa Terry và Bridge. Điểm tập trung lớn nhất của họ là trận đấu tối nay.
"Scandal lần này không hề ảnh hưởng đến không khí trong nội bộ chúng tôi, và những gì chúng tôi quan tâm hẳn nhiên chỉ là trận đấu", Mancini chia sẻ. "Wayne rất ổn. Cậu ấy có một nhân cách tốt và một tinh thần vững vàng. Nếu Wayne có thể tập trung thi đấu thì thật tốt cho chúng tôi".
"Tôi nghĩ, Wayne sẽ chơi và sẽ chơi tốt. Cậu ấy hẳn sẽ chỉ có một động lực và đó là chơi thật tốt vì câu lạc bộ".
Ancelotti thì luôn tỏ ra bênh vực Terry: "Tôi không hề thấy cậu ấy xuống tinh thần. Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn bình thường và luôn cố gắng làm những điều tốt đẹp vì câu lạc bộ. Cậu ấy đang ra sức chuẩn bị cho trận đấu, với một tâm lý tốt và sẽ tiếp tục thi đấu tập trung".
"Trong những trận đấu gần đây, Terry có mắc một số sai lầm, nhưng ai cũng có thể phạm phải những điều như vậy. Cách hành xử của cậu ấy rất hợp lý. Cậu ấy không có những màn trình diễn tốt nhất nhưng có những màn trình diễn chấp nhận được".
yhtzd1267247413.jpg
Chelsea (xanh) phải thắng nếu muốn tái lập khoảng cách an toàn với MU.Cả Chelsea lẫn Man City hiện đều gặp nhiều sức ép. Trong trận đấu sớm diễn ra giữa tuần, MU giành chiến thắng 3-0 trước West Ham nên đã lại thu hẹp khoảng cách xuống còn một điểm với Chelsea. Trong khi đó, Man City mới chỉ thắng 6 trong 13 trận kể từ đầu năm 2010, và đã bị loại khỏi Cup FA cũng như Cup Liên đoàn Anh (League Cup).
Khẳng định không phải chịu sức ép nào từ ban lãnh đạo nhưng Mancini chia sẻ thêm rằng: "Tôi cảm thấy tiếc vì tôi muốn giành được một danh hiệu nào đó ngay trong mùa này cho câu lạc bộ và cho cổ động viên. Mục tiêu còn lại của chúng tôi là lọt vào top 4".
Trong khi đó Ancelotti tuyên bố: "Chelsea muốn duy trì khoảng cách 4 điểm với MU. Chúng tôi biết đây sẽ là trận đấu khó khăn vì cuộc đối đầu tại giai đoạn một mùa này chúng tôi đã thua họ 1-2. Chúng tôi phải phát huy phong độ tốt nhất vì chúng tôi cần chiến thắng".
Tối nay Man City sẽ không có sự phục vụ của Emmanuel Adebayor, bị treo giò 4 trận. Anh bị thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu ở Cup Liên đoàn với Stoke, và đáng ra bị phạt 3 trận theo quy định. Nhưng do đây là lần thứ hai trong mùa này Adebayor có hành vi thiếu tư cách đạo đức, lần trước là hành vi khiêu khích đội bóng cũ Arsenal, nên bị tăng nặng thêm một trận.
Carlos Tevez sẽ trở lại. Chân sút người Argentina ghi bàn vào lưới Chelsea trong cả 3 lần được đá chính cho 3 CLB khác nhau là West Ham, MU và Man City. Nhưng phong độ của anh đang bị đặt dấu chấm hỏi do đã không luyện tập cùng đội trong suốt 12 ngày qua (về quê chăm vợ mới sinh). Ở phía bên kia, Chelsea cũng có nỗi băn khoăn khi thủ thành Petr Cech chấn thương trong trận đấu với Inter tại Champions League, và phải nghỉ khoảng một tháng. Vị trí của anh nhiều khả năng do Hilario đảm trách.
zcjck1267247414.jpg
Sự trở lại của Tevez có giúp Man City thoát cơn khó khăn hiện nay?Trong quá khứ, Man City không có được thành tích tốt khi đối đầu với Chelsea ở Ngoại hạng. Trước khi có được chiến thắng hồi tháng 12 năm ngoái, đội bóng của thành Manchester đã để thua 8 lần liên tiếp. Họ cũng không ghi được bàn nào trong 7 chuyến ghé thăm sân Stamford Bridge gần đây.
Trong khi đó, riêng tại Ngoại hạng mùa này, Chelsea đã có đến 13 trận giữ sạch mành lưới, nhiều hơn bất cứ CLB nào. Đại gia thành London đã có được 37 điểm trong tổng số 39 điểm tối đa có thể giành trên sân nhà - nơi họ không thua trận nào trong 37 trận đã chơi trên mọi đấu trường.

Hà Uyên
 
Back
Top