Chủ nhà Huda.Huế đã biết đến chiến thắng!

Jolie

Member
Vòng 3 giải hạng Nhất QG 2010:
kronl1267281546.jpg
Một pha tranh bóng trong trận đấu chiều nay. Ảnh: Quang Anh - Sau trận thua Bình Định tan nát 0-4 ở lượt trận thứ 2 ngay trên sân nhà từ trước Tết Nguyên đán, chiều nay H.Huế nhập trận có phần rụt rè dù họ tiếp tục có lợi thế đó trước Đồng Nai Ber. Tâm l‎y sợ thua, đồng thời lực lượng mỏng khiến HLV Đức Dũng cùng các học trò có lý do phải lo lắng…

Ngược lại, thành tích bất bại (hoà cả 2 trận đầu mùa) lại là “vốn” kha khá để BHL Đồng Nai chủ động chơi thấp, giảm hưng phấn của đối phương với mục tiêu cầm hoà trong 90 phút. HLV Nguyễn Văn Dũng đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía lãnh đạo đội bóng miền Đông Nam Bộ, vì thế ông không muốn mình mất đi lợi thế đó.

Trên thực tế, các vị trí của Đồng Nai đã chơi rất tốt trong 45 phút đầu tiên, cho dù họ không tạo được bất cứ tình huống phản công nào. Nhưng ghi bàn không nằm trong “tính toán” của Dũng “già”, mà điều ông cần là lưới của Thanh Thắng phải sạch bách khi trở về Biên Hòa.

Về phần mình, sự ép sân hời hợt của đội bóng con cưng phần nào khiến hơn 5000 khán giả đội nắng tới sân Tự Do có phần không hài lòng. Kể từ khi H.Huế tụt hạng cách đây 3 năm, chưa năm nào lãnh đạo tỉnh và Công ty bia Huế lại đặt mục tiêu cụ thể là lên hạng như cho mùa giải 2010. Đó là lí do khiến NHM cố Đô trở lại sân Tự Do nhiều hơn kể từ đầu năm. Nhưng trở lại, họ không muốn chứng kiến lại hình ảnh một H.Huế nhợt nhạt, thiếu mục tiêu như 2 mùa vừa qua.

Ép sân trong hầu hết hiệp 1, tuy nhiên, H.Huế chỉ dừng lại ở mức độ “gây sức ép”, còn cặp tiền đạo Trọng Trung – Basualdo hoàn toàn mất hút trước 3 lớp phòng ngự dày đặc bên phía đội khách.

Hai đội trưởng Xuân Thành (Đồng Nai Ber) và Cảnh Lâm (H.Huế) cùng chơi tiền vệ trung tâm, vì thế khu vực giữa sân luôn nóng với những pha vào bóng quyết liệt từ hai thủ quân. Nếu cựu tuyển thủ U23 QG Cảnh Lâm luôn mạnh bởi thể lực sung mãn, tinh thần không khoan nhượng, thì người đồng nhiệm Xuân Thành bên kia chiến tuyến tỏ ra sắc sảo hơn trong việc giữ nhịp trận đấu và làm bóng.

Sau giờ nghỉ, thế trận quay ngoắt 180 độ, khi Đồng Nai bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu với 2 biên dâng cao hết cỡ. Một vài cơ hội lập tức được tạo ra, đáng tiếc là các chân sút, đặc biệt sự vụng về của tiền đạo Anthony chỉ được đổi lại bằng những cái ôm đầu tiếc nuối của BHL Đồng Nai.

Đúng lúc đội khách hưng phấn, thì sai lầm ngớ ngẩn từ hàng phòng ngự khiến đội khách phải trả giá. Phút 62, Trọng Trung thoát nhanh khỏi sự kèm cặp của trung vệ trước khi ngã người vẩy má ngoài, nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Thanh Thắng. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu, và cũng gần như là cơ hội duy nhất của H.Huế suốt 90 phút.

Tuy nhiên phong độ chói sáng của Độ Thắng bên cánh trái chính mới là điểm nhấn của trận đấu nhân tố quyết định cho sức tấn công đội chủ sân Tự Do. Số 17 của H.Huế từng su‎yt chuyển ra TV.Ninh Bình nếu HLV kỳ cựu Đoàn Phùng không quyết định ở lại với cương vị Trưởng đoàn vào phút chót.

Trận đấu càng nóng khi trôi về thời điểm cuối. H.Huế lùi về bảo vệ thành quả mong manh, trong khi Đồng Nai Ber dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng rồi tỷ số 1-0 cũng được các học trò HLV Đức Dũng giữ chặt đến lúc trọng tài chính nổi hiệu còi kết thúc trận đấu.

Phải thừa nhận rằng, sức hút của hạng Nhất luôn chỉ được đổ dồn về cuộc chiến thăng hạng. Thế nên, những đội bóng đặt tham vọng tìm suất lên chuyên được quan tâm đặc biệt. Nhưng dường như, không phải tất đều tạo được cảm giác hài lòng, hoan hỷ như mong đợi trong những bước khởi động đầu mùa.

Ít ra, sự thực không mong muốn ấy đã xảy đến với chính Huda Huế. Hai trận đầu mùa, đội bóng cố Đô này chưa thể tìm được chiến thắng hay thậm chí là một màn trình diễn coi được, mặc dù đối thủ của họ bị nhận diện là ƯCV cho suất xuống hạng như Quảng Nam chẳng hạn.

Con đường phía trước còn rất dài, nên khó khẳng định một điều gì vào thời điểm này. Nhưng với những kết quả thu về tạm thời được cải thiện ấn tượng, thì thật dễ hiểu cho sự nghi hoặc về khả năng thực thụ để có thể biến những lời tuyên bố thành hiện thực.


Song Lê
 
Back
Top