Chợ Bỉm Sơn - 28/01/12

vnctel01

Junior Member
Chợ Bỉm Sơn Thanh Hóa: Hơn 700 tiểu thương tập trung phản đối xây chợ mới
Trong mấy ngày đầu năm tết Nhâm Thìn và cao điểm là sáng hôm nay (28/1), hơn 700 tiểu thương buôn bán tại chợ Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa đã tụ tập tại cổng chợ để phản đối việc UBND thị xã đã cho doanh nghiệp thuê lại mặt bằng chợ nhưng thông báo không rõ ràng.
Trao đổi với PV báo điện tử Infonet sáng nay 28/1 (tức mùng 6 tết), bà Hoàng Thị Lân (50 tuổi), chủ quầy kinh doanh A2, trú tại khu phố 3, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn bức xúc: Chúng tôi buôn bán ở chợ Bỉm Sơn được 20 năm nay, từ khi chợ đi vào hoạt động, đó cũng là tiền do các tiểu thương đóng góp. Mới đây UBND thị xã đã cho công ty Đông Bắc thuê lại mặt bằng với thời hạn 50 năm nhưng không thông báo cho dân, điều này đã gây bất bình cho hơn 700 hộ dân kinh doanh tại đây.
Thanh Hóa: Hơn 700 tiểu thương tập trung phản đối xây chợ mới
Thanh Hóa: Hơn 700 tiểu thương tập trung phản đối xây chợ mới
Thanh Hóa: Hơn 700 tiểu thương tập trung phản đối xây chợ mới
Thanh Hóa: Hơn 700 tiểu thương tập trung phản đối xây chợ mới
Sáng 28/1, tiểu thương chợ Bỉm Sơn tụ tập đông người để phản đối dự án xây chợ mới với nhiều khúc mắc. Ảnh: Xuân Hải
“Nếu UBND thị xã có chủ trương mở rộng, quy hoạch xây dựng lại chợ theo mô hình mới, chúng tôi rất ủng hộ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện cần phải họp dân trước để thông báo sự việc cho chúng tôi biết để tham gia ý kiến”, bà Lân nhấn mạnh.
Cũng theo bà Lân, đêm 26/1 biết tin Công ty Đông Bắc chuẩn bị động thổ khởi công xây dựng chợ, hàng trăm tiểu thương của chợ đã đến phản đối, ngăn cản không cho công ty này thi công.
Trước đó, ngày 30/12/2011, UBND thị xã Bỉm Sơn có giấy mời 17 hộ kinh doanh cố định tại chợ đại diện cho 700 hộ kinh doanh đến UBND phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn để nghe thông báo về việc UBND thị xã cho Công ty Đông Bắc thuê mặt bằng chợ Bỉm Sơn và đã triển khai làm chợ tạm để di chuyển các hộ kinh doanh ra chợ tạm. Tại buổi họp này, các hộ dân trên chỉ được nghe ông Tống Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND thị xã thông báo đã bán chợ cho Công ty Đông Bắc và đang triển khai xây dựng.
Chợ Bỉm Sơn được xây dựng và đi vào sử dụng từ năm 1991, trong 7 năm đầu kinh doanh, mỗi hộ dân phải đóng lệ phí từ 4 triệu 2 – 4 triệu 8/quầy. Từ năm 1998 – 2011, Ban quản lý chợ cho ký hợp đồng cố định 1 năm/ lần, mức thu lệ phí năm sau cao hơn năm trước.
Ngày 9/1/2012, UBND thị xã Bỉm Sơn có thông báo với các hộ kinh doanh đến đăng ký hợp đồng lại với công ty Đông Bắc, ra hạn trong 7 ngày nếu hộ nào không làm thủ tục hợp đồng lại sẽ không được tiếp tục kinh doanh tại chợ. Sự việc trên đã gây bất bình cho các hộ dân kinh doanh tại đây.
Bà Lê Thị Giang (55 tuổi), bán hàng tạp hóa, trú tại khu phố 3 phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn cho hay: từ ngày mùng 1 tết, chúng tôi không ăn tết ở nhà mà đồng loạt kéo ra ở để phản đối việc UBND thị xã cho doanh nghiệp khác thuê lại chợ mà không thông báo cho dân và làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của hơn 700 hộ dân chúng tôi.
Khi PV đến Ban quản lý chợ Bỉm Sơn để liên hệ làm việc thì hai cán bộ ở đây đã từ chối, không làm việc.
Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Chi tiết tại: http://kinhdoanhmang.com.vn/cho-bim...eu-thuong-tap-trung-phan-doi-xay-cho-moi.html
 
Back
Top