Chồng "mộng mị" với tình cũ

Jolie

Member
Chị có thể chấp nhận bỏ qua chuyện chồng ngoại tình biết hối cải, quay mặt về nhưng không bao giờ tha thứ cho việc chồng xem chuyện hôn nhân của mình là sai lầm, là ân hận.
Cả hơn sáu tháng nay chị sống mà như người mất hồn. Trước mặt chồng, chị đã cố tỏ ra bình thường, không cáu gắt, cũng không ghen tuông. Nếu như không yêu chồng nhiều đến thế thì có lẽ chị đã chẳng thể nhẫn nhịn vậy.

Nhìn qua thái độ giật mình của chồng thì chị biết chắc có điều gì đó không ổn. Thế là chị bỏ tiền ra thuê người bám theo chồng. Hóa ra anh đang mộng mị với tình cũ. Nếu như hơn chục năm về trước Huyền (người đàn bà bên ngoài của chồng) không bỏ rơi anh để chạy theo người đàn ông giàu có hơn thì nay anh đã không phải là chồng chị.

Biết rõ chồng đang làm gì, ở đâu nhưng chị vẫn âm thầm chịu đựng. Ai đó từng nói khi người phụ nữ ghen thì chỉ “xem trời bằng vung”. Lẽ ra với tính khí nóng nảy của chị thì chắc là chị sẽ chạy đến cào cấu, sẽ xỉ vả người đàn bà kia. Nhưng lúc này, chị cứ chờ đợi xem chồng sẽ phản ứng ra sao trước sự dối trá?

Cũng phải nói rằng tự trong lòng mình, anh luôn hàm ơn người vợ đã cho anh tất cả, gia đình, tình yêu, niềm tin, chỗ đứng, sự nghiệp… Lấy chị, anh có tất cả, được nhà vợ nâng đỡ trong công việc, lại còn cho cả căn nhà 4 tầng ở ngay mặt phố. Anh sướng như ông hoàng, về nhà đã có vợ đon đả chờ đón, có mâm cơm tối ngon lành đang chờ anh bưng bát, khều đũa, có tiếng cười nói vui vẻ của hai cậu con trai.
1294560877-ngo---i-t--nh.jpg
Không định sẽ đánh đổi hạnh phúc đang có với những gì đã thuộc về quá khứ nhưng anh vẫn lén lút lao vào tình cũ (ảnh minh họa)
Lại nói, khi bị Huyền bỏ rơi, anh đang hoang mang nhất lại tìm được bến đậu của cuộc đời, để anh khỏi chơi vơi. Chị như người kéo tay anh đứng lên từ vũng bùn lầy. Chưa lúc nào anh nghĩ mình sẽ phản bội vợ con, sẽ làm tổn thương người phụ nữ luôn ở bên động viên, lắng nghe anh.

Tất nhiên anh cũng không định sẽ đánh đổi giữa cuộc sống gia đình hiện tại với những gì đã thuộc về quá khứ. Nhưng anh là người sâu sắc, nhất là trước sự van xin, thất thế của Huyền, anh không thể làm ngơ. Thế nên hàng tháng, anh vẫn chu cấp cho người tình cũ và thường xuyên qua lại thăm nom hai mẹ con họ.

Nhiều lúc ở bên vợ mà anh vẫn cứ thẫn thờ nhớ đến mẹ con Huyền đang vất vả ra sao trong căn nhà trọ chật chội, ọp ẹp, thiếu thốn. Khi con gọi bố thì anh lại nhớ đến đứa con riêng của tình cũ cũng có lần bi bô: “Bố Minh ơi”.

Mua cho chồng món quà, chị chỉ nhắc khéo: “Cái áo anh đang mặc trên người chính là mồ hôi nước mắt của bố mẹ em”. Hoặc “Hai đứa con luôn yêu thương và thần tượng bố lắm đấy, đừng để chúng thất vọng”.

Chị xưa nay không bao giờ dùng lại hay dùng thừa của người khác một thứ gì. Anh hiểu tính vợ. Anh càng hiểu hơn chuyện vợ không bao giờ chịu chia sẻ chồng mình với người khác. Nhưng không hiểu sao anh vẫn cứ lao vào mối quan hệ lén lút với tình cũ.
1300670709-anh.jpg
Chị không bao giờ chia sẻ chồng mình với người đàn bà khác (ảnh minh họa)
Chị vốn là người có thể lấy đi mọi thứ của người khác chứ không để họ lấy đi những gì thuộc về mình. Lần này được thám tử thông báo chồng đã đến thăm người đàn bà kia, chị liền bám theo. Đứng nhìn chồng nựng nịu con của người khác mà như con mình, lòng chị đau hơn xát muối.

Chị đã từng thề rằng ai làm chị đau thì sẽ làm họ đau hơn gấp trăm lần. Tận tai chị nghe rõ mồn một lời chồng nói với người đàn bà kia: “Anh lấy cô ấy là vì hoang mang. Đó chỉ là cuộc hôn nhân chắp vá, gượng ép nên anh không có được cảm giác hạnh phúc như khi ở bên em. Anh rất ân hận và thấy sai lầm vì đã lấy cô ấy... Hãy cho anh thời gian để giải quyết chuyện gia đình…”.

Chôn chân không nổi, chị lê bước ra trước mặt chồng, nói dõng dạc: “Anh không phải ân hận, cũng không phải dằn vặt. Tôi sẽ giải thoát cho anh, để anh được tự do nhủ lòng thương với người ta, để anh đi tìm cái mà anh cho là hạnh phúc”.

Thấy vợ, anh lắp bắp giải thích rằng chỉ nói vậy để an ủi Huyền thôi. Chị cười mà như khóc: “Tiền tôi có thể để anh lấy đi cho cô ta. Nhưng tôi không bao giờ dùng thừa người đàn ông đã từng thuộc về kẻ khác”. Khi vợ bỏ đi, anh hiểu đã không còn gì nữa, rồi anh từ từ đổ gục như cây bị đốn gốc.



Theo Eva

Today Handpicked Deals:

Brother TN360 Compatible Black Toner Cartridge $21.90

Lenovo IdeaPad S10-3 Laptop Computer - 064739U (Cherry Red) - Intel ATOM N450 ( 1.66GHz 667MHz 512KB ) $369.00

Elle 3.4 Oz Energising Body Lotion 100 ML Women by Yves Saint Laurent $14.99

Mitsubishi Electronics Mitsubishi 60" 1080p 3D Ready home Cinema DLP HDTV (WD-60C10) $699.99

Clarisonic Mia Skin Care System - White $118.99


<!--@vbbanners:0@-->
 
Back
Top