Chế độ dinh dưỡng hợp lí, an toàn cho người bị bệnh gout

manhhai

Junior Member
Ngày xưa, bệnh gút được xem là bệnh của ”vua chúa” vì thường xuất hiện trên những người giàu sang. Ngày nay, với sự phát triển của nhịp sống hiện đại, bệnh gút có xu hướng gia tăng, mở rộng trên mọi thành tầng lớp xã hội từ đó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của những người bị bệnh mà một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh gút đó là chế độ ăn hàng ngày. Vì vậy, xây dựng một chế độ ăn lành mạnh sẽ rất quan trọng đối với bệnh nhân gút.

dau-hieu-cua-benh-gut-la-sung-dau-tai-cac-khop.jpg


Bệnh gút có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống​

Acid uric là nguyên nhân bệnh gút, nước giúp loại bỏ acid uric khỏi cơ thể, vì vậy cần tăng cường uống nước giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gout, bạn nên uống đủ 2 – 2,5 lít/ngày, bổ sung thực phẩm giàu chất xơ : trái cây, rau quả, các loại hạt,... đồng thời hạn chế thức ăn chứa nhiều axit uric như: thịt, cá, hải sản, gia cầm, óc, gan, bầu dục, đậu đỗ, không nên sử dụng bia, rượu vì nó sẽ làm tăng lượng axit uric trong cơ thể.

>> Xem thêm : biến chứng bệnh gout

3-nguyen-tac-xay-dung-che-do-an-tot-cho-nguoi-benh-gut.jpg


Một chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ rất tốt cho người bị gút​

Không chỉ có vậy duy trì cân nặng hợp lý bằng cách giảm cân sẽ giúp giảm nồng độ acid uric máu một cách từ từ, đồng thời giảm bớt sự chịu đựng sức nặng của các khớp, tăng cường tập luyện các bài tập về xương khớp giúp giảm đau do gut gây nên.

2-816.jpg


Kết hợp với việc tập luyện giúp đào thải axit uric trong máu
>> Bạn có biết : 3 cách chữa bệnh gút tại nhà đơn giản mà hiệu quả cực tốt
 
Back
Top