Chăm sóc răng bằng kẹo cao su không đường

Chăm sóc sức khỏe răng miệng của chúng ta lúc đang đi lại đôi lúc mang thể khó khăn, thưởng thức món cà phê caramel đó trên đường đi làm, vội vã ăn trưa trước một cuộc họp hoặc một bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều để giúp bạn vượt qua thời gian ăn tối đều có tác động đến răng của chúng ta .
Vâng, tất cả chúng ta có thể đánh răng trong hai phút hai lần một ngày bằng kem đánh răng với fluoride, nhưng giữa lần đánh răng trước tiên và lần cuối cộng, răng của chúng ta với thể bị tấn công liên tục trường hợp chúng ta ko cho chúng thời gian để phục hồi. Răng của chúng ta có nguy cơ bị axit tấn công sau khi chúng ta ăn và uống bất cứ vật dụng gì, đặc thù là giả dụ các gì chúng ta tiêu thụ sở hữu đường. Axit này được phân phối bởi vi khuẩn mảng bám, và đường trong thức ăn và đồ uống của chúng ta, từ đó hòa tan men răng và răng của răng dẫn đến sâu răng hình thành.
Xem thêm: dia chi cay ghep implant uy tin tai binh thanh
Nhưng bằng chứng mới đã chỉ ra rằng việc kết hợp kẹo cao su không đường vào lối sống của chúng ta mang thể với lợi cho sức khỏe răng miệng của chúng ta. Mặc dù ko phải là sự thay thế cho việc đánh răng hai lần một ngày bằng kem đánh răng mang fluoride, nhai sau lúc ăn hoặc uống có thể giúp răng phục hồi nhanh chóng hơn và giữ cho miệng khỏe mạnh.
Vậy kẹo cao su ko đường là gì?
Kẹo cao su không đường không với đường trong đó. Hương vị được thêm vào bằng cách tiêu dùng chất khiến cho ngọt, và bởi vậy kẹo cao su không gây sâu răng. Kẹo cao su giải phóng hương vị của nó trong một khoảng thời gian, giống như kẹo cao su thông thường.
Kẹo cao su không đường là một phần của thói quen sức khỏe răng miệng của bạn
Quá trình nhai kẹo cao su ko đường giúp miệng tiết ra phổ biến nước bọt hơn - sự bảo vệ tự dưng của miệng chống lại axit; nó tầm thường mất nước bọt của chúng tôi khoảng một giờ để thay thế những khoáng chất mà men răng bị mất sau lúc ăn. Nhưng nhai kẹo cao su ko đường trong 20 phút sau lúc ăn hoặc uống làm cho tăng lưu lượng nước bọt, và giúp thay thế các khoáng chất nhanh chóng hơn.
anh-nha-khoa2.jpg

Sơ đồ này (bên phải) cho thấy men răng của chúng ta với nguy cơ bị axit tấn công sau lúc ăn và uống như thế nào và mất bao lâu để mức axit trong miệng trở về vùng an toàn. Độ pH là thước đo độ axit, có mức dưới 5,5 là axit đủ để làm mềm men răng. Nhai kẹo cao su ko đường sau lúc ăn với thể thời gian nhanh hạn chế lượng thời gian axit tấn công răng.
Kẹo cao su ko đường có thể là một bổ sung dễ dàng và hiệu quả cho thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng của gia đình chúng ta. Chúng tôi khuyên rằng, trong khi đánh răng hai phút hai lần một ngày vẫn là phương pháp phải chăng nhất để giữ cho răng tinh khiết và khỏe mạnh, nhai kẹo cao su không đường trong ngày mang thể mang hiệu quả trong việc trung hòa axit mảng bám với hại và hạn chế nguy cơ sâu răng.
Một số tiện dụng của kẹo cao su ko đường:
Ngăn ngừa sâu răng - Kẹo cao su không đường khiến mới hơi thở của bạn lúc đang đi lại, nhưng nó cũng có thể được dùng như một cách khác để chống lại sâu răng. Nó hoạt động bằng phương pháp tăng cường dòng nước bọt trong miệng của bạn, giúp rửa tinh khiết thức ăn và trung hòa axit. Nước bọt cũng chứa thêm canxi và phốt phát để hỗ trợ tăng cường men răng. Nướu chứa đường cũng làm tăng lưu lượng nước bọt, nhưng đường có trong chúng được dùng bởi vi khuẩn mảng bám để tạo ra những sản phẩm phụ sở hữu tính axit. Khăng khít có một phiên bản không đường để đặt cược rẻ nhất của bạn trong việc chống sâu răng bằng kẹo cao su.
Tăng cường men - Kem đánh răng và nước súc miệng sở hữu chứa Fluoride là các sản phẩm bậc nhất giúp củng cố răng. Bạn có biết rằng kẹo cao su ko đường sở hữu tác dụng tương tự? Khi bạn nhai một dòng kẹo cao su ko đường được làm ngọt bằng xylitol, những axit còn lại trên răng của bạn từ thực phẩm và đồ uống sẽ giảm. Kẹo cao su cũng thúc đẩy răng khỏe mạnh và ngăn chặn sự ăn mòn men răng bằng cách chế tạo khoáng chất cho răng của bạn. Có men răng mạnh hơn, răng của bạn mang cơ hội chống sâu răng và sâu răng thấp hơn.
Xem thêm: trong rang implant my co tot khong
tránh độ nhạy cảm của răng - Một ưu điểm lớn khác cho kẹo cao su ko đường là nó có thể khiến hạn chế độ nhạy cảm của răng do làm trắng răng tại văn phòng. Theo một nghiên cứu vớt được công bố trên Tạp chí Nha khoa Anh, những bệnh nhân nhai kẹo cao su ko đường sau khi bị trắng răng có độ nhạy răng rẻ hơn đáng kể so mang các người tham gia nghiên cứu vãn ko nhai kẹo cao su. Các nhà nghiên cứu vớt đã xác định sự gia tăng lưu lượng nước bọt từ hành động nhai là nguyên nhân với thể của tiện lợi này.
 
Back
Top