Chăm sóc da với chocolate

G

Guest

Guest
Người ta đã từng biết đến liệu pháp làm đẹp bằng muối biển, liệu pháp rượu... thì liệu pháp mới, chăm sóc da với chocolate được chiết xuất từ thiên nhiên có thể thích ứng với hầu hết mọi loại da.


socola.jpg
Nếu trung bình chúng ta ăn 1/3 thỏi chocolate mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, trưởng khoa dinh dưỡng của trung tâm Y khoa Trường Đại học Columbia - Bác sĩ Wahida Karmally đã cảnh báo rằng: "Quá nhiều cho một điều tốt nhất vẫn có thể trở thành một điều xấu".

Ông nhấn mạnh: "Chocolate cung ứng chất béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol xấu, có hại cho tim của bạn, nếu bạn không chọn đúng chocolate". Vì vậy, theo ông - chocolate sẫm màu tốt cho sức khỏe hơn chocolate trắng hay chocolate sữa.



Với hình thức mới trong việc chăm sóc làn da, chocolate đang dần chiếm ưu thế trong các phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiện nay. Vì trong polyphennol của ca cao, người ta tìm thấy những chất catechin là chất cùng họ với flavonoid với những tính năng chống oxy hóa rất mạnh. Nên việc dùng chocolate để làm đẹp là rất cần thiết.

Người ta đã từng biết đến liệu pháp làm đẹp bằng muối biển, liệu pháp rượu... thì liệu pháp mới, chăm sóc da với chocolate được chiết xuất từ thiên nhiên có thể thích ứng với hầu hết mọi loại da.

Các chuyên gia sắc đẹp tại Bắc Chennai (Ấn Độ) những người phát minh ra liệu pháp mới này cho rằng, chocolate có chức năng chống lão hóa, vì thế rất tốt cho da khô. Thông thường, người ta dùng chocolate bột đã pha loãng để quét lên da, sau khi hỗn hợp đó khô, họ sẽ lột ra giống như đắp mặt nạ. Vì vậy, nó đã nhanh chóng trở thành liệu pháp được phụ nữ ưa chuộng nhất.

Những người đã từng thử qua liệu pháp mới này đếu rất lạc quan về công dụng của chocolate. Câu nói "chocolate gây mụn" giờ đây đã không còn thích hợp. Nếu việc sử dụng liệu pháp chocolate để dưỡng da một cách đều đặn, kết quả sẽ tuyệt vời. Không chỉ để chăm sóc da mặt, bạn còn có thể dùng chocolate để dưỡng da chân, móng và thậm chí là trên toàn cơ thể.

socola1.gif


Sau đây là các bước chăm sóc cơ thể với chocolate để tạo một làn da trắng sáng và mềm mịn.

Bước 1: Tẩy tế bào chết với muối biển trộn chung với tinh dầu hoặc sữa chua (thực hiện trong 30 phút). Đây là công đoạn "nền", giúp việc chăm sóc da với chocolate đạt hiệu quả cao nhất.

Bước 2: Tắm sạch những dưỡng chất đã thoa trên người. Dùng chocolate đã được nấu chảy, để ấm (chocolate phải hơi đặc và nguyên chất) kết hợp với tảo biển, sau đó phủ đều toàn thân. Việc làm này có tác dụng làm mềm và ẩm cho làn da (thực hiện trong 30 phút).

Hai bước này có thể giải trừ độc tố, làm da săn chắc, giảm hàm lượng vi mô tế bào khi bề mặt da có hiện tượng sần sùi như vỏ cam, từ đó da sẽ trở nên láng mịn, mềm mại hơn.

Cuối cùng, dành thời gian khoảng 15 phút massage với tinh dầu dưỡng da như: Oriental (thư giãn cơ thể), Circulation (dầu dưỡng tăng cường lưu thông máu), hoặc Relaxation (dầu dưỡng thư giãn tinh thần).

Bạn có thể mua bột chocolate về và tự làm đẹp cho mình với cách thức trên. Hoặc bạn có thể tìm đến các trung tâm làm đẹp, ở đó họ sẽ chăm sóc cho bạn chuyên nghiệp hơn.

Bạn hãy bắt đầu bước vào thế giới thư giãn với chocolate ngọt ngào, nơi bạn tìm lại một làn da tươi trẻ như mong muốn. Nếu bạn là một "người nghiện chocolate" thì những thông tin trên là cần thiết để bổ sung cho kiến thức về chocolate. Còn với những bạn không quan tâm đến chocolate thì thỉnh thoảng hãy nhấp nháp nó một chút để luôn có một sức khỏe tốt nhất nhé!


Tường Vi
Theo PN&TT​
 
Back
Top