Ccá bà mẹ nên đọc khi đưa con đi tiêm kháng sinh

hoanglankhue

New member
. Mỗi năm, thế giới có hàng trăm nghìn người chết vì kháng thuốc kháng sinh, tiêu tốn chi phí hàng trăm tỷ USD. Toàn cầu đang đối mặt với viễn cảnh không có kháng sinh chữa trị các vết thương nhỏ (đứt tay, trầy xước) hay nhiễm trùng thông thường. Phó giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Hội Hô hấp TP HCM cho biết, khi người bệnh sử dụng kháng sinh, thuốc sẽ tiêu diệt tất cả vi khuẩn, trừ một số loại có khả năng kháng thuốc do có gene đột biến. Những vi khuẩn kháng thuốc này có thể tiếp tục phát triển, nhân lên, phát tán, lây nhiễm qua người khác và khiến kháng sinh dần mất tác dụng. Kháng sinh là một trong những biện pháp điều trị hữu hiệu, song tỷ lệ kháng thuốc đang có xu hướng gia tăng. Các chuyên gia cho rằng, cần có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều bên để ngăn chặn tình trạng này.

]
vi-khuan-300x157.png


Vi khuẩn​
Bác sĩ tuân thủ nguyên tắc kê toa Có 3 nguyên tắc kê toa bác sĩ cần tuân thủ, đó là: chỉ kê kháng sinh trong điều trị nhiễm khuẩn; tối ưu hóa dược lâm sàng; khuyến khích bệnh nhân tuân thủ điều trị. Tìm ra đúng tác nhân gây bệnh có vai trò mấu chốt trong việc quyết định chọn kháng sinh phù hợp, hoặc phối hợp các kháng sinh hợp lý. Phác đồ điều trị nên giữ gìn những kháng sinh cũ nhưng còn hiệu quả nhất định. Dược sĩ tư vấn đúng cách dùng thuốc Dược sĩ cần bán thuốc theo đơn, tư vấn sử dụng kháng sinh đúng cách cho người bệnh, bao gồm: đúng thuốc, đủ liều, đủ thời gian và đúng cách. Ngoài ra, nên lưu ý thêm các trường hợp chống chỉ định, tác dụng phụ, phản ứng có hại, tương tác giữa các thuốc... cho khách hàng. Bệnh nhân không lạm dụng kháng sinh Bác sĩ kê kháng sinh khi không cần thiết, bệnh nhân thiếu tuân thủ điều trị, là hai nguyên nhân hàng đầu gây kháng thuốc. Người bệnh không nên tự ý sử dụng kháng sinh bừa bãi, tránh sao chép đơn thuốc của người khác... Hãng dược phát triển kháng sinh mới

[caption id="" align="aligncenter" width="300"]
nghien-cuu-va-phat-trien-khang-sinh-300x200.jpeg
Nghiên cứu và phát triển kháng sinh[/caption]
Các hãng dược ngày nay không ngừng nghiên cứu kháng sinh mới. Bên cạnh hướng đi truyền thống này, ngành dược đang tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ hoặc thay thế để hạn chế phụ thuộc vào kháng sinh, ví dụ như văcxin. Tập đoàn GSK cũng thực hiện khảo sát đề kháng kháng sinh (SOAR) tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, nhằm đo lường độ nhạy cảm của các vi khuẩn gây nhiễm khuẩn đường hô hấp. Khảo sát còn đánh giá hiệu quả của kháng sinh trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp, từ đó gợi ý những phác đồ mới hợp lý và hiệu quả hơn.

Xem thêm ; Hình avatar dễ thương của các em bé không thể cưỡng lại
 
Back
Top