Casa no Gerês - ngôi nhà mắc kẹt

G

Guest

Guest
Casa no Gerês, do kiến trúc sư Correia và Ragazzi Aquitectos thiết kế, đã nhận giải thưởng quốc tế và mô hình của nó cũng xuất hiện trong nhiều buổi trưng bày trên thế giới.
[FONT=&quot]
[/FONT]Nhìn từ xa ngôi nhà đã được yêu thích ngay vì thiết kế hài hòa với khung cảnh tự nhiên xung quanh. Từ những góc khác nhau, hình dáng ngôi nhà dường như là một sự tình cờ, giống như một [FONT=&quot]container[/FONT] chở vật liệu xây dựng bị mắc kẹt trên sườn núi vậy.




Những người chủ của ngôi nhà, Micé và Eduardo Pinto Ferreira đã là khách hàng của Correia nhìêu năm nay và đã giao cho bà tòan quyền để xây dựng ngôi nhà mơ ước của họ trên mảnh đất rộng 5 000 m2 bên cạnh dòng sông Cavado. Không có bất cứ một cây nào bị chặt đi để xây dựng ngôi nhà rộng 60 m2 bằng xi măng này. Ngôi nhà này nằm tại công viên quốc gia Peneda-Gerês, dọc theo biên giới Tây Ba Nha và phía bắc Portugal vì vậy môi trường rất trong lành và an ninh ở đây được bảo đảm tối đa.



Nhưng nhìn từ bên ngòai, vẻ đẹp đáng kinh ngạc của ngôi nhà thể hiện rất rõ. Sự đơn giản của cấu trúc, sự mở rộng của tầm nhìn, và sự cân bằng của các chi tiết đã đạt được sự đồng điệu với khung cảnh xung quanh. Ngôi nhà này đã khai thác được vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh qua từ các góc nhìn bên trong.


Lan Anh dịch
 

Attachments

  • 1rock8..jpg
    1rock8..jpg
    151.4 KB · Views: 0
  • 1rock2..jpg
    1rock2..jpg
    96.6 KB · Views: 0
  • 1rock1..jpg
    1rock1..jpg
    112.6 KB · Views: 0
  • 1rock..jpg
    1rock..jpg
    93.7 KB · Views: 0
  • 1rock3..jpg
    1rock3..jpg
    107.5 KB · Views: 0
Back
Top