Canh măng móng giò

Jolie

Member

Nguyên liệu:
- Móng giò lợn
- Măng khô
- Hành lá
1.jpg

Cách làm:
Bước 1: Móng giò các bạn nên chọn mua phần chân trước sẽ ngon hơn, cạo rửa cho sạch hết lông rồi chặt miếng vừa ăn. Sau đó đem trần qua với nước sôi, vớt ra rửa lại lần nữa, mục đích là để khử bớt mùi hôi của móng và nước canh khi nấu sẽ được trong hơn.
2.jpg

Bước 2: Cho móng vào nồi ninh nhừ, muốn tiết kiệm thời gian thì các bạn sử dụng nồi áp suất để hầm móng nhé. Kiểm tra bằng cách dùng đầu đũa xiên thử, nếu thấy đũa xiên được dễ dàng tức là móng giò của chúng ta đã nhừ, các bạn nêm nếm gia vị rồi đun thêm chút nữa cho ngấm.
3.jpg

Bước 3: Măng cần phải chuẩn bị trước khi nấu món canh này khá lâu, khoảng hơn 1 tuần. Đầu tiên, rửa măng thật sạch, ngâm măng với nước qua một đêm, sáng ra các bạn chắt bỏ nước đó đi rồi rửa măng lại lần nữa cho sạch. Sau đó đổ ngập nước vo gạo và ngâm măng đến cuối ngày, lặp lại công đoạn chắt và rửa. Từ đây các bạn ngâm măng khoảng 1 tuần với nước thường, chú ý trong quá trình ngâm măng ngày nào cũng phải rửa măng và thay nước. Cho măng vào luộc – xả nhiều lần.
4.jpg

Bước 4: Khi màu nước luộc măng đã nhạt bớt và các bạn bấm thử móng tay thấy miếng măng mềm tức là măng đã sử dụng được. Vớt măng ra thái miếng vừa ăn rồi đem xào qua cho măng có vị đậm đà.
5.jpg

Bước 5: Khi măng xào đã ngấm, các bạn trút măng vào nồi móng giò đun sôi, nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho canh vừa miệng rồi thả hành vào, múc canh ra bát, dùng nóng là ngon nhất.
6.jpg

7.jpg

8.jpg

9.jpg

Hà Ly
Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn


 
Back
Top