Cộng chọn hiểu về sâu răng là gì

Tổng quan
Sâu răng là các khu vực bị tổn yêu quý vĩnh viễn trên bề mặt cứng của răng trở nên những lỗ nhỏ hoặc lỗ nhỏ. Sâu răng, còn được gọi là sâu răng hoặc sâu răng, là do sự hài hòa của những khía cạnh, bao gồm vi khuẩn trong miệng, ăn vặt xoàng xĩnh xuyên, nhấm nháp đồ uống với đường và không làm tinh khiết răng thấp.
Sâu răng và sâu răng là một trong những vấn đề sức khỏe rộng rãi nhất trên thế giới. Chúng đặc biệt đa dạng ở trẻ em, thanh thiếu niên và người to tuổi. Nhưng bất cứ ai với răng đều với thể bị sâu răng, kể cả trẻ sơ sinh.
Xem thêm: làm răng sứ tại bình thạnh
ví như sâu răng không được điều trị, chúng sẽ to hơn và ảnh hưởng đến những lớp sâu hơn của răng bạn. Chúng mang thể dẫn đến đau răng, nhiễm trùng và mất răng nghiêm trọng. Thăm khám thường xuyên và thói quen chải răng và sử dụng chỉ nha khoa tốt là bí quyết bảo vệ rẻ nhất của bạn chống lại sâu răng và sâu răng.
Triệu chứng
các dấu hiệu và triệu chứng của sâu răng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ và vị trí của chúng. Khi một khoang chỉ mới mở màn, bạn có thể ko có bất kỳ triệu chứng nào cả. Khi sâu răng ngày càng lớn, nó với thể gây ra các dấu hiệu và triệu chứng như:
Đau răng, đau tự phát hoặc đau xảy ra mà ko sở hữu nguyên nhân rõ rệt
Răng nhạy cảm
nho-rang-khon.jpg

Đau nhẹ đến đau lúc ăn hoặc uống thiết bị gì đó ngọt, nóng hoặc rét
Lỗ hoặc lỗ hổng mang thể nhìn thấy trong răng của bạn
Nhuộm màu nâu, đen hoặc trắng trên bất kỳ bề mặt nào của răng
Đau khi bạn đớp xuống
khi đi khám nha
Bạn có thể không nhận thức được rằng một khoang đang hình thành. Đó là lý do tại sao việc kiểm tra và làm cho sạch sẽ răng kém xuyên là rất quan trọng, ngay cả khi miệng bạn cảm thấy ổn. Tuy nhiên, trường hợp bạn bị đau răng hoặc đau miệng, hãy bắt gặp nha sĩ càng sớm càng phải chăng.
Nguyên nhân
Sâu răng là do sâu răng - một quá trình xảy ra theo thời gian. Đây là bí quyết sâu răng phát triển:
Hình thức mảng bám. Mảng bám răng là một màng dính rõ ràng bao phủ răng của bạn. Đó là do ăn nhiều đường và tinh bột và không làm sạch răng của bạn. Lúc đường và tinh bột không được làm sạch sẽ khỏi răng của bạn, vi khuẩn nhanh khai mạc ăn chúng và hình thành mảng bám. Mảng bám trên răng của bạn mang thể cứng lại dưới hoặc trên đường viền nướu của bạn thành cao răng (tính toán). Tartar làm mảng bám cạnh tranh hơn để mẫu bỏ và tạo ra một lá chắn cho vi khuẩn.
Xem thêm: bọc răng sứ kim loại tại bình thạnh
Tấn công mảng bám. Những axit trong mảng bám mẫu bỏ những khoáng chất trong men răng cứng, bên bên cạnh của răng. Xói mòn này gây ra các lỗ nhỏ hoặc lỗ trên men răng - giai đoạn thứ 1 của sâu răng. Một khi những khu vực men răng bị bào mòn, vi khuẩn và axit mang thể đến lớp răng tiếp theo của bạn, được gọi là ngà răng. Lớp này mềm hơn men và ít kháng axit. Ngà răng với các ống nhỏ tiếp xúc trực tiếp mang dây thần sợ hãi của răng gây ra sự nhạy cảm.
Sự hủy diệt vẫn tiếp diễn. Lúc sâu răng phát triển, vi khuẩn và axit nối tiếp chuyển động qua răng của bạn, vận động quanh đó vật liệu răng bên trong (tủy) với chứa dây thần hãi và mạch máu. Bột giấy bị sưng và kích thích từ vi khuẩn. Do ko có chỗ cho vết sưng mở rộng rãi bên trong răng, dây thần sợ hãi bị chèn ép, gây đau. Khó chịu thậm chí có thể kéo dài bên ngoài chân răng đến xương.
 
Back
Top