Cần sa tổng hợp trong bánh mì bán ở quận Cam

Jolie

Member
Kết quả xét nghiệm của cảnh sát cho thấy cần sa tổng hợp có trong bánh mì bán ở tiệm Cholula’s Bakery tại Santa Ana, nguyên nhân làm cho hơn 40 người bị bệnh.

Banh%20my.jpg

Photo Courtesy: KABC

Dân Việt Bolsa - Cần sa tổng hợp (cannabinoid) gây ra một số triệu chứng tương tự như sử dụng ma túy. Theo thông tin từ văn phòng Chống ma túy Quốc gia, cần sa tổng hợp nguy hiểm hơn cần sa thông thường vì các thành phần có thể luôn luôn thay đổi.

“Rất nhiều khả năng đây là một tội ác hình sự. Chúng tôi cần điều tra xem làm sao chúng được bỏ vào bánh mì, và vào lúc nào,” sỹ quan cảnh sát Santa Ana, Anthony Bertagna nói.

Loại bánh Rosca de Reyes được bán tại tiệm Cholula’s Bakery trên đã khiến khách hàng ăn vào bị chóng mặt, tăng nhịp tim tăng, và thậm chí còn bị ảo giác. Tiệm bánh đã bị đóng cửa vào tuần trước.

Các nhà điều tra đang xem xét khả năng con số nạn nhân đã ăn phải bánh mì nhiều hơn. “Đâu đó từ 40 đến 50 nạn nhân, hay còn cao hơn nữa, nhưng đó chỉ là một phần trong quá trình điều tra,” Bertagna nói. Ông còn cho biết thêm, đây là vụ nghiêm trọng và có nhiều cảnh sát điều tra tham gia.

Cũng trong ngày hôm qua, cơ quan y tế quận Cam đã tiến hành kiểm tra tiệm bánh một lần nữa, và họ đã không cấp lại giấy phép cho tiệm này. Để được mở lại, chủ tiệm phải đáp ứng được ba tiêu chuẩn: làm sạch chuyên nghiệp, vứt bỏ hết tất cả nguyên liệu sử dụng làm bánh mì và huấn luyện an toàn thực phẩm cho toàn bộ nhân viên. Cơ quan y tế quận cho hay họ sẽ quay lại kiểm tra một lần nữa vào ngày 20 tháng giêng để xác định tiệm có được mở cửa lại hay không.

Như vậy sẽ có hai cuộc điều tra song song, một của cảnh sát và một từ cơ quan y tế.

Được biết, Cholula’s Bakery hoạt động được 14 năm. Chủ của tiệm bánh dã đăng lời xin lỗi trên facebook sau khi vụ việc xảy ra.

Hương Giang
(Theo abc7.com)

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top