Cơm ăn liền không cần nấu

G

Guest

Guest
Các nhà khoa học Ấn Độ tuyên bố đã phát triển được một giống lúa có tên Aghanibora cho ra cơm ăn liền mà không phải nấu, chỉ cần ngâm trong nước.
TTO_21403.jpg

Các nhà khoa học cho biết lúa Aghanibora có thể trồng ở bất kỳ
vùng nào của đất nước Ấn Độ – Ảnh: manoramaonline.com

Sau khi tiến hành nghiên cứu sâu rộng trong ba năm qua, kiểm tra các thành phần dinh dưỡng và các thông số sinh hóa khác, cuối cùng các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu lúa gạo trung ương Ấn Độ (CRRI) tại Cuttack, bang Orissa đã tổng hợp được đặc tính của giống lúa Aghanibora là lượng men phân giải tinh bột thấp và trở nên mềm khi ngâm trong nước.
“Bạn sẽ có cơm ăn ngay sau khi ngâm gạo Aghanibora khoảng 45 phút trong nước bình thường hoặc chỉ 15 phút nếu ngâm trong nước ấm” – giám đốc Viện Tapan Kumar Adhya nói.
Giống lúa này trồng trong 145 ngày, cho năng suất 4-4,5 tấn/ha, tương đương các giống lúa hiện được trồng tại Ấn Độ. Lúa Aghanibora được phát triển từ giống lúa địa phương ở Assam và không phải là lúa biến đổi gen, có thể tăng trưởng trong môi trường khí hậu nóng và ẩm mà vẫn giữ được các thành phần dinh dưỡng cũng như đặc tính mềm của gạo.
Theo ông Adhya, loại gạo mới này có thể giúp các bà nội trợ không mất nhiều thời gian khi nấu nướng.
T.Toàn
(Theo Times Of India, manoramaonline.com)
(Theo TTO )​
 
Back
Top