Công sở tự tin và nổi bật

G

Guest

Guest
Dân văn phòng đã quá quen với những bộ đồng phục gọn gàng nhưng đơn điệu, trang điểm nhạt, không quá phô trương, nhưng lẽ nào ngày nào cũng thế? Không có cách nào để tạo ra sự mới mẻ sao? Một vài mẹo trang điểm để tạo điểm nhấn, giúp khuôn mặt sinh động hơn sẽ làm bạn tự tin và nổi bật nơi công sở.

1. Trang điểm tạo hồn cho mắt.

Chọn chuốt mi có màu sắc gần với màu đen, vừa có thể tránh được màu đen quá đậm và đơn điệu, vừa tăng thêm độ sáng cho đôi mắt, tạo hồn cho mắt.

Bước 1:

20091020103123-458237_2.jpg


Trước hết dùng chuốt mi màu đen chuốt nhẹ từ chân lông mi lên trên để làm nền, để lông mi nhìn dày hơn, sau đó bắt đầu từ giữa chuốt mi từ chân lông mi ra ngoài, chuốt mi màu xanh lam đậm theo hình chữ Z.

Chú ý: Trước khi chuốt mi thì kẹp mi cong trước sau đó dùng ngón tay ấn nhẹ, như vậy sẽ dễ chuốt hơn. Hơn nữa nhớ là chuốt cả mi trên và dưới, mi trên có thể chuốt 2,3 lớp, mi dưới không cần chuốt quá dày.

Bước 2:

20091020102847-2.jpg


Đầu mắt là vị trí chủ chốt của toàn bộ khung mắt, nó ảnh hưởng đén hình dạng to nhỏ của mắt, do đó nhất thiết không được quên trang điểm cho đầu mắt.

Ở chỗ đầu mắt hơi sát với bên trong đánh bóng mắt màu xanh lam mỏng.

Chú ý: Có thể dùng bút kẻ mắt để vẽ khung cho đầu mắt, sau đó dùng chổi để tán đều, như vậy mắt sẽ nét hơn. Hiệu quả: Chuốt mi màu xanh lam có thể tôn thêm đường nét cho mắt, tạo cảm giác mới mẻ.

2. Má hồng tự nhiên màu san hô.

20091020102847-4.jpg


Kiểu trang điểm này tạo điểm nhấn cho đôi mắt, do đó thường thì lông mày, má nên cố gắng đánh nhạt một chút, như vậy có thể giúp đôi mắt nổi bật hơn. Chọn phấn má màu cam hay màu san hô tự nhiên để tạo ra nét trẻ trung, đầy sức sống.

Chú ý vị trí đánh má: từ trước tau đánh qua điểm cao nhất của xương gò má đến cánh mũi.

Chú ý: Trước khi đánh má thì cũng nên chú ý một chút xem có nên đánh một ít phấn đậm để tạo khung cho khuôn mặt.

3. Son môi bóng

20091020102928-6.jpg


Giống như má thì nên chọn màu môi gần với màu tự nhiên, nhưng cũng không được quá đơn điệu, có thể chọn son môi tạo cảm giác hơi bóng. Sau khi tô son thì tô nhẹ màu môi lên giưa mỗi, dùng tay hay chổi môi đánh đều, để tăng thêm cảm giác bóng, mọng.


Hứa Thuý
Theo XinhXinh
 
Back
Top