"Cô dâu" Việt bị tử hình ở Trung Quốc

Jolie

Member
Một tòa án ở miền Nam Trung Quốc đã tuyên y án tử hình đối với nữ bị cáo gốc Việt Hoàng Thanh Hằng về tội buôn bán trẻ em xuyên biên giới Việt Nam -Trung Quốc.

Hoàng Thanh Hằng (vốn là người Việt Nam, lấy chồng Trung Quốc) bị cáo buộc buôn lậu trẻ sơ sinh và trẻ em từ Việt Nam, sau đó bán cho các hộ gia đình ở Trung Quốc. Có cả phụ nữ mang thai trong đường dây mua bán trẻ em do thị Hoang cầm đầu. Những người này được môi giới bán con của họ khi chúng còn chưa chào đời.


Ảnh minh họa


Trong nhiều năm qua, Hoàng Thanh Hằng được cho là bán khoảng 20 đứa trẻ, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Ngoài án tử hình dành cho bị cáo Hằng, tòa án miền Nam Trung Quốc cũng kết tội 20 thành viên tham gia đường dây mua bán trẻ em, mỗi bị cáo lãnh mức án từ 22 tháng tù đến tù chung thân.

Theo luật hình sự Trung Quốc, các hành vi buôn bán trẻ em từ 3 bé trở lên có thể lãnh mức án tù từ 10 năm tới chung thân. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, đối tượng có thể đối mặt án tử hình.

Các công tố viên cho biết vụ buôn bán trẻ em xuyên biên giới Việt Nam-Trung Quốc nói trên là một vụ việc nghiêm trọng.

Mỗi năm có gần 1.000 người Việt, bao gồm phụ nữ và trẻ em, bị bán ra nước ngoài, chủ yếu là sang Trung Quốc. Với mỗi đứa trẻ sơ sinh, bọn buôn người bán với giá lên đến 10.000 USD (213 triệu đồng).


Trithuc


Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top