Cái chết của Osama bin Laden được giới tin tặc khai thác

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 3:53 PM | 04/05/2011 )Tội phạm mạng đã tận dụng triệt để tin tức liên quan đến cái chết của bin Laden bằng e-mail và đường link chia sẻ qua Facebook với lời quảng cáo "hình ảnh rò rỉ về giây phút cuối đời của trùm khủng bố".

Cục điều tra liên bang Mỹ FBI và hãng bảo mật Symantec tin rằng các video đó có thể chứa mã độc với mục đích ăn trộm thông tin cá nhân trên máy tính của người sử dụng và có thể tự nhân bản để phát tán sang máy tính của những người trong danh sách liên lạc.

Trên thực tế, cuộc tấn công và hạ sát bin Laden được truyền trực tiếp về Nhà Trắng, tuy nhiên chính phủ Mỹ chưa công bố hình ảnh của chiến dịch này.

2167.jpg

Trang Facebook quảng cáo video về vụ tiêu diệt bin Laden.

Tương tự các sự kiện có tầm ảnh hưởng toàn cầu khác như Đám cưới Hoàng gia hay thảm họa động đất tại Nhật mới đây, lượng thư rác và lừa đảo trực tuyến những ngày này đang tăng mạnh và giới bảo mật khuyến cáo người sử dụng nên thận trong khi bấm vào các đường link lạ.

Vụ tiêu diệt Osama bin Laden cũng khiến lưu lượng Internet bùng nổ. Trung bình có tới 5.106 thông điệp về sự kiện này được gửi qua Twitter mỗi giây còn Google Trends xếp từ khóa "Osama bin Laden dead" ở cấp độ "volcanic" – mức xếp hạng từ khóa tìm kiếm cao nhất của Google.

2168.jpg

Lượt truy cập vào các trang tin tăng vọt khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố về cái chết của Osama bin Laden trực tiếp từ Nhà Trắng. Ảnh: Akamai.

Số lượt xem các bài viết liên quan đến cái chết của bin Laden trên các website tin tức chính thống cũng đã đạt định 4,1 triệu pageview/phút theo thống kê của công ty Akamai.

(theo vnexpress)
 
Back
Top