Cách phân biệt các loại răng sứ thẩm mỹ

Hiện nay, chất liệu của răng sứ gồm 04 vật liệu chính: kim loại thường, titan, kim loại quý và sứ không kim loại (toàn sứ). Mỗi một loại đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vì thế, Jun Dental sẽ đưa ra một số thông tin tham khảo để giúp bạn chọn lựa loại nào phù hợp với mình.
Phục hình với răng sứ kim loại thường
Ưu điểm:Thường có lớp lõi bên trong bằng hợp kim Chrom – Cobalt hoặc Chrom -Niken.
Hợp kim Cobalt – Chrom: ít gây kích ứng với 1 số người.
Hợp kim Niken -Chrom: Giá thành rẻ hơn Cobalt và là loại thấp nhất trong số các loại răng sứ hiện nay, nhưng Niken dễ gây kích ứng nướu với người dùng.
Nhược điểm:
Độ bền: Răng sứ kim loại thường có thể bị rạn nứt hoặc vỡ khi bạn cắn đồ vật cứng.
Tính thẩm mỹ thấp: sau vài năm sử dụng, phần hợp kim bọc bên trong sẽ bị oxi hóa khiến phần cho chân răng bị đen làm mất thẩm mỹ, thậm chí nếu không đến nha khoa kịp thời có thể gây ra các bệnh lý không tốt cho răng thật.
2. Phục hình với răng sứ kim loại quý
Răng sứ kim loại quý là loại răng có phần lõi bên trong được làm từ kim loại quý như Vàng, Platin, Palladium. Và có màu gần giống với màu ngà của răng, nên khi phủ sứ có độ trong suốt không khác màu răng thật.
Ưu điểm
Tính thẩm mỹ: Khi sử dụng răng sứ bằng kim loại quý, bạn sẽ không lo bị xám đen ở cổ răng sau nhiều năm sử dụng.
Màu sắc răng: Màu răng tự nhiên hơn so với răng sứ kim loại thường, y như răng thật.
Tính tương thích: Có khả năng tương thích tốt với xương, hạn chế sự ố màu của răng.
An toàn sinh học: răng sứ kim loại quý có tác dụng chống được tình trạng sưng viêm nhiễm gây ra cho răng do có tính sát khuẩn cao.
Tuổi thọ: độ bền cũng như tuổi thọ của loại răng sứ này cực kì tốt, trọng lượng nhẹ, dễ vệ sinh, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.
Nhược điểm
h-5(1).jpg
Do sử dùng các kim loại quý hiếm có giá thành cao để chế tác răng sứ, và đòi hỏi tay nghề chế tác tỉ mỉ chuyên nghiệp nên giá tiền khá đắt so với răng kim loại titan và kim loại thường.
Hiên nay có rất ít nha khoa thực hiện được kỹ thuật này, do đó bạn cần chọn những cơ sở nha khoa uy tín, tin cậy.
3. Phục hình với răng toàn sứ
Răng sứ Cercon và răng sứ Emax hiện đang là 2 loại răng toàn sứ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây là những dòng răng sứ được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao trong việc thực hiện răng sứ thẩm mỹ. Ngoài ra, toàn sứ Cercon có màu sắc đẹp, tự nhiên, không bị đổi màu và không gây dị ứng.
Hiện nay, răng toàn sứ là một trong những đột phá cho một thế hệ răng sứ hoàn toàn mới. Toàn bộ quy trình chế tác răng sứ (từ thiết kế cho đến khi hoàn thành) đều được phân tích, tính toán và kiểm tra kỹ lưỡng trên máy tính CAD-CAM.
Ưu điểm:
Màu sắc: có màu trắng tự nhiên giống như răng thật, không gây ra bất kỳ phản ứng nào cho răng và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.
Độ chịu lực: khá tốt do chất liệu tạo nên sườn răng sứ là Zirconia (vật liệu công nghệ cao thường được sử dụng trong tàu vũ trụ, tạo các khớp trong y học)
Ăn nhai thoải mái: vì không lo sứt mẻ, tê buốt khi va chạm mạnh.
Nhược điểm:
Chi phí cao: do đòi hỏi khắc khe các yêu cầu từ khâu thực hiện sản xuất cho đến quá trình tiến hành thực hiện răng sứ thẩm mỹ.
Quá trình làm răng sứ thẩm mỹ không hề đơn giản. Bạn nên biết rằng việc bạn chọn răng sứ như thế nào, sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm răng sứ thẩm mỹ của bạn sau này.
Vì thế, bạn cần đến trực tiếp các nha khoa uy tín để được bác sỹ tư vấn cụ thể về loại răng sứ tổt cho sức khỏe của bạn.
Xem thêm: nha khoa tham my dai nam 2
 
Back
Top