Cách nào để tránh làm tổn thương vùng kín phụ nữ tốt nhất

Thegioitennis

New member
Cô bé của phụ nữ sâu thẳm, nhạy cảm và luôn khép kín để chống lại những tác động xấu từ bên ngoài. Thế nhưng, sự nhạy cảm này lại khiến vùng kín rất dễ bị viêm nhiễm. Dưới đây là những những cách phòng tránh viêm nhiễm hiệu quả, tắm lá người dao ở sapa là phương pháp hiệu quả để giữ vệ sinh vùng kín.
2018ab355704-c1d3-4e7a-836d-90100ad91186.jpg



1. Đừng quên sử dụng bao cao su khi qhtd

Điều này không phải là không có lý, nhưng bao cao su là cách hiệu quả duy nhất để bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI), Gokhan Anil, MD , một ob-gyn trong hệ thống y tế Mayo Clinic nói.

Tuy nhiên, một điều bạn có thể chưa biết là: Chúng có thể giúp giữ mức độ pH của vùng kín ổn định trong khi quan hệ tình dục, vì vậy tất cả các vi khuẩn có lợi ở đó có thể sống khỏe mạnh, theo một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí PLoS One.

Điều đó cực kỳ quan trọng vì những vi khuẩn nhỏ này giúp ngăn ngừa nhiễm nấm men, nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm khuẩn vùng kín. Bạn biết đấy, chỉ trong trường hợp bạn cần một lý do khác để kết thúc mọi thứ.


2. Theo dõi kỳ kinh nguyệt nhiều hơn

Mặc dù hướng dẫn mới tư vấn chống lại các xét nghiệm khung chậu hàng năm nếu bạn không có triệu chứng và không mang thai (mỗi ba năm đối với xét nghiệm Pap bình thường), khám bác sĩ của bạn không chỉ là nói về các bộ phận phụ nữ của bạn, Mary Jane Minkin, MD , một giáo sư lâm sàng của sản khoa, phụ khoa và khoa học sinh sản tại Đại học Yale. "Tôi nghĩ rằng một kỳ thi hàng năm là quan trọng để nói về vấn đề sức khỏe", cô nói thêm.


Trước khi bạn tự động chuyển sang quy tắc ba năm, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Một số yếu tố nguy cơ (cùng với lịch sử cá nhân và gia đình của bạn) có thể làm cho nó, do đó bạn cần khám vùng chậu và xét nghiệm Pap thường xuyên hơn.


Bạn cũng muốn có kỳ thi hàng năm, ngay cả khi bạn không cần. Bạn có thể sử dụng thời gian đó để trò chuyện về kiểm soát sinh sản, khả năng sinh sản và kiểm tra STI.


3. Sử dụng thuốc bôi trơn đúng cách
Đó là một tiếng leng keng lớn khi bạn nhấn tờ, nhưng có vẻ như vùng kín của bạn không nhận được bản ghi nhớ. Nhưng nó hoàn toàn bình thường - khô vùng kín có thể ảnh hưởng đến bạn nếu bạn dùng một số loại thuốc như thuốc kháng histamin, thuốc chống trầm cảm, hoặc kiểm soát sinh hormone , Minkin nói. Nó cũng có thể cắt lên sau khi mang thai hoặc ngay trước khi mãn kinh, đặc biệt là các bà mẹ sau sinh cần lưu ý điều này, sử dụng thuốc xông tắm sau sinh là cách hiệu quả hơn cả.


Khi điều này xảy ra, hãy chắc chắn rằng bạn đang giao tiếp với đối tác của bạn để họ không giả mạo trước khi bạn được bôi trơn đúng cách, mà rõ ràng là đau đớn và có thể gây ra trầy xước. Hoặc chỉ sử dụng dầu bôi trơn để tăng tốc quá trình và làm cho tình dục trở nên nóng hơn , Minkin nói.

2018df304a30-9a1a-42a5-81dd-40a7925cc3bf.jpg

4. Sử dụng đồ lót chất liệu vải bông

Khi nói đến lựa chọn đồ lót của bạn, vùng kín của bạn có một sở thích: bông. Đó là lý do tại sao hầu hết các loại quần lót đều đi kèm với một dải bông trong đáy quần.

Đó là tất cả về khả năng thoáng - bông giúp khí vào và hấp thụ độ ẩm, Anil nói.

Minkin, tiến thêm một bước nữa, gợi ý là sẽ ra lệnh khi bạn chỉ đi vòng quanh nhà để mọi thứ phát ra. Một mẹo: Đừng đi đến phòng tập thể dục sans undies, bởi vì bạn muốn có thêm lớp giữa bạn và thiết bị phòng tập thể dục germy.


5. Không nên thụt rửa sâu bên trong vùng kín

Đó là toàn bộ "vùng kín của bạn là một lò tự làm sạch" spiel không chỉ là một cụm từ hài hước - vùng kín của bạn thực sự làm sạch chính nó. "Vùng kín đã có vi khuẩn khỏe mạnh duy trì sự hài hòa của nó", Anil nói. "Giới thiệu các hóa chất mới có thể phá vỡ sự hài hòa đó". Nhiều chị em xông rửa vùng kín bằng lá trầu không rất hay mắc lỗi này.


Một điều nữa: Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Obstetrics & Gynecology phát hiện ra rằng sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, bệnh viêm vùng chậu và STDs. Chỉ cần không làm điều đó.
 
Back
Top