Cách giảm nhanh triệu chứng ho cho bé và cả gia đình nên áp dụng tại nhà

hoanglankhue

New member
Khi bạn đi mưa hay bị cảm lạnh cổ họng dễ bị ngứa dát và khó chịu, sau đó sẽ ho và làm cổ họng nghiệm trọng hơn. nếu bạn đang bị triệu chứng nhẹ hay bị nặng rồi hãy sử dụng cách đơn giản sau sẽ làm giảm hoặc biến mất hoàn toàn các triệu chứng nếu bị nhé. Tham khảo những cách giảm nhanh triệu chứng ho .

ho-1.jpg


Dùng muối
Như các bạn đã biết muối có tính sát khuẩn rất cao, hơn nữa chúng có thể tiêu diệt được vi khuẩn. Do vậy khi bị ho, ngứa cổ họng bạn hoàn toàn có thể sử dụng muối để giảm các triệu chứng này. Hàng ngày bạn chỉ cần lấy một thìa cafe muối pha với một cốc nước ấm sau đó dùng để súc miệng. Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày triệu chứng ho sẽ giảm đi rất nhanh.

Mật ong
Trong mật ong có chứa rất nhiều các vitamin, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hơn nữa trong đông y nó còn được xem là thần dược chữa bệnh tự nhiên. Rất đơn giản bạn lấy một thìa mật ong và một ít nước cốt chanh trộn đều vào nhau rồi dùng dần trong ngày. Đây được xem là cách trị ho ngứa cổ họng rất tốt, tác dụng của nó tăng gấp đôi so với các phương pháp khác.
Xem thêm; Chăm sóc vùng kín sau khi sinh

Dùng gừng tươi
Gừng là loại củ có tính nhiệt hơi cay do vậy trong đông y nó được dùng nhiều để chữa bệnh. Biết được điều đó dân gian áp dụng cách trị ho ngứa cổ họng, khàn giọng mất tiếng bằng gừng tươi, bạn chỉ cần lấy một củ gừng bóc vỏ, thái miếng mỏng, sau đó khi có triệu chứng ho ngứa rát thì ăn 1-2 miếng. Cứ làm như vậy trong 2-3 ngày hiện tượng ho sẽ giảm đi đáng kể.

Dùng tỏi
Mới đây theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới trong tỏi có chứa một chất đó là allicin chất này có tác dụng tiêu diệt virus và vi khuẩn rất tốt. Do đó nó được dùng làm giảm các triệu chứng ho, ngứa cổ họng, viêm họng rất tốt. Cách làm như sau khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa rát bạn lấy một vài tép tỏi sống thái mỏng rồi ngậm trong khoảng 10 phút cảm giác đó sẽ mất dần đi.

Dùng củ cải trắng
Củ cải trắng có rất nhiều tác dụng trong đó tác dụng chính là chữa bệnh, tăng cường sức khỏe. Theo đông y củ cải có tính hàn nên dùng trong việc điều trị ho rất tốt. Hàng ngày bạn lấy củ cải trắng thái mỏng sau đó đun lên lấy nước uống dần, chúng có tác dụng làm mát họng và giảm ho rõ rệt.

Xem thêm; CÔNG DỤNG BẤT NGỜ CỦA SẮN DÂY CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH BẠN
 
Back
Top