Cách đánh cát dài trên bunker chuẩn xác nhất

mhaaa

New member
Khi sử dụng cú swing cơ bản, sẽ dẫn tới trường hợp đánh vào cát sau bóng, làm cho bóng không bay xa được. Có 1 số điểm mấu chốt người chơi cần ghi nhớ .




- Đặt gậy vào bóng, duy trì tư thế đánh bóng cao, nâng cằm và mắt lên nhìn thẳng xuống bóng, sau đó giữ nguyên chiều cao cơ thể trong suốt quá trình đánh bóng.

- Đặt tay xuống thấp grip sẽ làm cho việc tiếp xúc bóng gọn hơn, dứt khoát hơn.

- Mở nhẹ 2 mũi chân sẽ giúp tư thế đứng vững chãi hơn.

>> Xem thêm : tìm hiểu cách tính Handicap chuẩn xác nhất
- Đặt bóng với vị trí lùi về giữa 2 chân, đây là yếu tố giúp cú đánh tương tác thẳng trực tiếp với bóng, thay vì va chạm vào cát.



- Vị trí đứng trong cát làm cho cảm giác không được vững vàng, vì thế người chơi nên chọn loại gậy dài hơn, tính toán độ mở gậy phù hợp để bóng bay đủ cao để vượt qua bunker.

>> Xem thêm : Sân golf Minh Trí Sóc Sơn – sức hút không thể chối từ



- Động tác như trên giúp người chơi đánh bóng vào mặt trên cát, thay vì việc đào sâu xuống cát. Nếu thực hiện 1 cách chuẩn xác, sẽ có cảm giác như đang swing qua cơ thể trong lúc tiếp xúc bóng, với thân trên xoay quanh phân thân dưới vững chãi.

Không nhiều người chơi chịu khó dành thời gian luyện tập với những cú đánh từ fairway, dẫn đến việc bất lực với những trường hợp này. Hãy lựa chọn 1 fairway bunker tại các sân golf, luyện tập những động tác cơ bản bên trên để đảm bảo cho 1 cú đánh giải thoát ngoạn mục khi lên sân.
 
Back
Top