Các loại thực vật giúp giảm viêm hiệu quả tuyệt vời

Rộng rãi phương thuốc thực vật nhiều khả năng với đặc tính chống viêm. ngoài ra, bằng chứng để hỗ trợ phần lớn những tuyên bố này là thiếu. Viêm là cơ chế bảo vệ chính của cơ thể chống lại nhiễm trùng, vết thương và những hình thức gây hại khác.

Ngoài ra, viêm tự nó nhiều khả năng với hại trong một số trường hợp. tỉ dụ, phổ thông tình trạng có khả năng làm cho trạng thái viêm vẫn nâng cao cao, dẫn tới thương tổn mô.

1 loạt các thuốc chống viêm còn đó để giúp kiểm soát viêm trong thân thể. Tuy nhiên, chúng thường có tác dụng phụ và nhiều khả năng không hề lúc nào cũng hiệu quả.

Các hợp chất tự nhiên có trong một số phương thuốc thực vật, dược chất cao cũng có khả năng chống viêm. Tuy nhiên, sở hữu rất ít nghiên cứu trong ngành này.

Bài viết này sẽ liệt kê các phương thuốc Thảo dược với phổ biến chứng cớ nhất cho các đặc tính chống viêm của chúng.

Nghệ

Ẳn nghệ có thể giúp giảm viêm ở những người bị viêm khớp.

Củ nghệ thường được chiết xuất thành tinh bột nghệ Curcumin với dạng bột màu vàng từ rễ cây nghệ.

Nó chứa 1 hóa chất gọi là curcumin, có thể có đặc tính chống viêm.

Một số thử nghiệm đã chỉ ra rằng nghệ có thể giúp giảm viêm và khó chịu ở các người bị viêm khớp.

Nó hoạt động bằng cách thức tránh cung cấp những phân tử được gọi là cytokine, gây viêm.

Những nhà thử nghiệm tiếp tục dò la khiến thế nào curcumin tác động tới viêm trong một loạt các điều kiện khác, chẳng hạn như bệnh viêm ruột. Curcumin mang cơ sở bằng chứng đáng nhắc nhất về tác dụng chống viêm so với các phương thuốc cây thuốc khác.

Củ nghệ với sẵn ở dạng viên nang, viên nén, trà, bột nhão và chiết xuất. các phương pháp dùng nghệ sẽ thay đổi, tùy thuộc vào mục đích tiêu dùng.

Gừng

Gừng, hay Zingiber docinale, là một loại thực vật nhiệt đới từ lâu đã với 1 vị trí trong những cái thuốc truyền thống.

Gừng nhiều khả năng sở hữu đặc tính chống viêm. Với chứng cứ cho thấy rằng đa dạng thành phần của gừng có khả năng tránh việc phân phối các cytokine và hoạt động của những enzyme cyclooxygenase, xúc tiến thời kỳ viêm.

Thực nghiệm đã phát hiện ra rằng các đặc tính chống viêm của gừng nhiều khả năng có ích trong việc trị liệu một số bệnh, bao gồm viêm khớp và đau.

Gừng có khả năng tươi hoặc rễ khô. Nó cũng có thể ở dạng viên nén, viên nang và trà.

Trà xanh

Trà xanh mang đặc tính chống viêm và có thể phá vỡ vạc những thời kỳ gây viêm.

Trà xanh sở hữu khởi thủy trong khoảng lá Camellia sinensis. Thử nghiệm đã liên kết nó sở hữu 1 loạt những ích lợi sức khỏe, chả hạn như hỗ trợ giảm cân.

Trà xanh với đặc tính chống viêm có thể mang đến 1 số lợi ích sức khỏe cụ thể này.

Tỉ dụ, mang bằng chứng cho thấy rằng một thành phần của trà xanh nhiều khả năng phá đổ vỡ những quá trình gây viêm trong viêm khớp.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng trà xanh có thể có tác động tích cực đối sở hữu hiện trạng viêm ở các người bị rối loàn chuyển hóa. Những nhà thực nghiệm cho rằng nó có khả năng điều khiển những tác dụng chống viêm này.

Trà xanh thường là 1 thức uống nóng hoặc lạnh. Cũng có thể sắm viên nang, máy tính bảng và kem mang chứa trà xanh.

Phổ biến phương thuốc Thảo dược khác cũng có thể với đặc tính chống viêm. những ví dụ bao gồm:

Xạ hương
Vỏ cây liễu trắng
Nhũ hương
Resveratrol

Ngoài ra, không có phổ quát thử nghiệm sở hữu sẵn về các biện pháp này. Nếu như không sở hữu nghiên cứu này, không thể đề cập vững chắc liệu các tác dụng chống viêm này với còn đó hay không, nếu như chúng là lựa chọn điều trị hiệu quả cho các người mắc bệnh viêm nhiễm.

Trong khi 1 cơ sở chứng cứ to hơn còn đó cho các giải pháp khắc phục trong bài viết này, thực nghiệm trong ngành này vẫn còn ở thời kỳ đầu.

Chẳng hạn, những nhà khoa học đã tiến hành rộng rãi thử nghiệm về lợi ích chống viêm của củ nghệ. Không những thế, chất lượng của các thực nghiệm này ko đủ cao để hỗ trợ cho công bố rằng nghệ có khả năng giảm viêm hiệu quả ở người.

Điều quan trọng cần nhớ là các nghiên cứu trong ngành nghề này có xu thế dùng những hình thức quy tụ cao độ của những phương thuốc Thảo dược này.

Trong một số trường hợp, 1 số hợp chất được phân lập. 1 ví dụ về điều này là curcumin từ củ nghệ. Điều này với nghĩa là các hiệu ứng có thể khác nhau lúc thực hành những hình thức khắc phục khác nhau.

Rủi ro

Một người nên bàn luận về việc tiêu dùng thực vật đã được điều chế thành cao dược liệu đặc có thầy thuốc vì họ có thể tương tác sở hữu 1 số mẫu thuốc.

Như sở hữu việc dùng bất kỳ cái thuốc nào, có khả năng tác dụng phụ và biến chứng xảy ra khi dùng thực vật.

Vì Cục điều hành Thực phẩm và Dược phẩm Việt Nam không quy định những biện pháp thảo mộc, những thành phần chính xác và chất lượng của những sản phẩm này có thể khác nhau. Điều này cũng với tức thị mang ít thông báo đáng tin cậy về sự an toàn của những sản phẩm này.

Bên cạnh đó, theo trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp đất nước, nghệ, gừng và trà xanh tổng thể là hiệu năng.

Điều ấy nói rằng, 1 số tác dụng phụ tiềm năng bao gồm:

Các vấn đề về dạ dày-ruột
Vấn đề cuộc sống
Khó chịu ở bụng
Ợ hot
Bệnh đi tả
Khí ga
Các vấn đề về giấc ngủ

Cũng có thể cho những phương thuốc thảo mộc này tương tác sở hữu một số cái thuốc. Ví dụ, trà xanh có khả năng tương tác với một số thuốc chẹn beta một mực như nadolol.

Điều quan yếu là bàn luận về bất kỳ phương thuốc thảo mộc có bác sĩ, người có thể trả lời thêm về tương tác thuốc có khả năng xảy ra.

Tóm tắt

Sở hữu 1 số chứng cứ ủng hộ cho báo cáo rằng các dược liệu cao từ nghệ, trà xanh và gừng mang đặc tính chống viêm.

Đối sở hữu các người có trạng thái sức khỏe viêm, tiêu thụ những phương thuốc cây thuốc này có thể hữu dụng để giảm viêm.

Ngoài ra, sẽ cần phổ biến thử nghiệm chất lượng cao hơn để công nhận các hiệu ứng này. Những phương thuốc thực vật khái quát là hiệu năng, nhưng điều quan trọng là tham khảo quan điểm bác sĩ trước lúc tiêu dùng chúng hài hòa với các chiếc thuốc khác.
 
Last edited:
Back
Top