Các bệnh về hệ tiêu hóa của trẻ và cách thức điều trị

tính từ lúc sinh ra đến lúc lớn lên, không 1 đứa trẻ nào không bị bệnh đôi lần. lúc trẻ bệnh, ba má thường rất lo lắng. bên cạnh đó kỹ thuật đã chứng minh rằng bệnh không phải là hoàn toàn xấu, đây là cơ hội để kích hoạt hệ miễn dịch của trẻ, giúp trẻ phòng chống bệnh tật sau này. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những bệnh về trục đường tiêu hóa mà con trẻ thường hay gặp phải. Cùng tìm hiểu kỹ các vấn đề về hệ tiêu hóa của trẻ cũng như biết thêm được thức uống cho bà bầu nhẳm chăm sóc sức khỏe cho bé cách tốt nhất.
những bệnh về trục đường tiêu hóa ở con nhỏ thường gặp
Bệnh ỉa chảy
Trẻ thường hay mắc phải bệnh đi tả, đặc trưng là ỉa chảy cấp, ỉa chảy kéo dài. duyên cớ là do trục đường ruột bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn.
Bệnh này biểu lộ ra ngoài là trẻ đại tiện ra phân lỏng trên 3 lần 1 ngày, sở hữu thể đương nhiên đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, mất nước. Đây là một bệnh thường ngày, nhưng nếu như đi tả kéo dài dẫn tới mất nước, mất chất điện giải trầm trọng với thể gây hiểm nguy bỗng dưng được bù nước, bù chất điện giải kịp thời.
Điều quan trọng nhất lúc trẻ bị ỉa chảy là phải bù chất điện giải cho trẻ, cho trẻ uống đúng bí quyết, uống từng ít một, uống liên tiếp và tản mạn trong ngày. nếu hiện trạng diễn tiến bệnh nặng hơn, nên đưa trẻ đi khám thầy thuốc, không nên tự sắm thuốc về sử dụng để hạn chế các sự cố không mong muốn có thể xảy ra.
Bệnh kiết lị
Bệnh kiết lị là do ký sinh trùng amibe và trực khuẩn shigella gây ra, người bị kiết lị đi tiêu ra phân rất ít nhưng sở hữu đương nhiên chất nhầy và máu cộng sở hữu các triệu chứng sốt, đau bụng, luôn có cảm giác muốn đi cầu. tình trạng này kéo dài dẫn đến trẻ lả dần, vật vã, hôn mê rồi tử vong. Nguy cơ chính yếu của bệnh kiết lị là trở thành kinh niên, kéo dài. bên cạnh đó, ký sinh trùng amibe mang thể thâm nhập vào gan gây áp-xe gan. loại shigella hay gây kiết lị ở trẻ em lúc biến chứng với thể gây tử vong trong 24 giờ.
Bệnh tắc ruột
nếu bị tắc ruột, trẻ sẽ không đi vệ sinh được, không trung luôn thể được. Ở trẻ sơ sinh, tắc ruột thường là do lồng ruột hoặc chứng thoát vị bẹn bị nghẹt. Trong những ngày đầu sau lúc sinh, tuyến phố ống tiêu hóa của trẻ mang thể có một đôi dị tật, do không phát triển tất cả nên có chỗ bị xoắn. Triệu chứng trước tiên của trẻ thường là nôn ói, có khi ra nước mật. nếu như gặp trường hợp này, bạn bắt đề xuất đưa bé tới bệnh viện để được điều trị kịp thời.
Bệnh tả
Đối với bệnh này phải cực kỳ cảnh giác vì tả vừa là một bệnh nghiêm trọng, với thể làm cho tử vong nhanh chóng vừa dễ lây lan thành dịch. Ba triệu chứng cốt yếu khi mắc bệnh tả là đi tả ra nước ào ạt, nôn ói liên tiếp, đau bụng. Đáng sợ nhất là triệu chứng đi tả. Bệnh nhân đại tiện liên tiếp, không cầm được, phân toàn nước màu trắng đục. lúc ấy, bệnh nhân bị mất nước phổ quát, kiệt lực và tử vong rất nhanh. Vi khuẩn hình phẩy (phẩy khuẩn tả) gây ra bệnh này.
những loại vi khuẩn này thường xuất hiện ở những nơi dơ bẩn, nguồn nước kém vệ sinh, thức ăn bị ôi thiu, chưa nấu chín hay để ruồi nhặng đậu vào. khi con em chúng ta ăn uống trong môi trường đó, những loại vi trùng, vi khuẩn sẽ theo thức ăn vào bộ máy tiêu hóa, chúng vững mạnh và tiết ra phổ biến chất độc gây bệnh làm tử vong, gây thành dịch.
Để ngừa, cần phải giữ vệ sinh ăn uống, nên dùng nước đun sôi để nguội, khi uống nước đái khát nên dùng những mẫu đã qua xử lý tiệt trùng đóng kín trong lon hoặc chai, không nên cho các con uống những mẫu nước ngoài vỉa hè. Thức ăn phải được nấu chín, không để quá 2 giờ. hồ hết thức ăn khi chưa tiêu dùng đều phải đậy kỹ, tập cho trẻ thói quen rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
Bệnh thương hàn
Triệu chứng chính yếu là sốt kéo dài trong phổ biến ngày, đương nhiên các triệu chứng về tiêu hóa như chậm tiêu, đau bụng, có khi ỉa chảy, mang lúc táo bón. Thủ phạm gây ra bệnh thương hàn là vi khuẩn salmonella với sở hữu phổ quát độc tố gây nên các biến chứng nguy hiểm như: xuất huyết ruột, thủng ruột có thể gây tử vong. 1 biến chứng hay gặp nữa ở con trẻ là viêm não: lừ đừ, mỏi mệt, hôn mê rồi tử vong.
Táo bón
Táo bón cũng là 1 triệu chứng trẻ em rất dễ mắc phải. Hiện tượng này chiếm khoảng 3% tỉ lệ trẻ đến khám bệnh ở phòng khám nhi và 30% trẻ tới khám chuyên khoa tiêu hóa nhi. chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong là điều mà bất cứ một bà mẹ nào cũng cần biết để giúp trẻ phát triển toàn diện nhất
diễn đạt của táo bón là số lần đi tiêu ít hơn bình thường, phân rắn hơn hoặc trẻ cảm thấy bị đau quặn bụng mỗi lần đi tiêu. duyên do của bệnh sở hữu thể là do chế độ ăn uống ko đúng cách thức như uống ít nước, ăn ít chất xơ…
Táo bón cũng mang thể do lề thói ko đi tiêu khi mót, mắc những bệnh thuộc đại tràng, rối loạn chức năng co bóp ruột già hay những thương tổn cột sống như chấn thương, chẽ đôi, suy giáp…
Nên cho trẻ uống phổ biến nước hoặc nước hoa quả pha loãng, nâng cao lượng chất xơ, phân phối đủ dưỡng chất trong chế độ ăn uống hằng ngày.
Trào ngược dạ dày thực quản
Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý gặp phổ biến ở trẻ nhỏ, và mang khuynh hướng giảm dần lúc lớn lên. Triệu chứng của bệnh là chứng ợ nóng. Bệnh cũng sở hữu thể miêu tả dưới dạng những triệu chứng dễ nhầm lẫn mang các bệnh lý khác như: đau ngực, ho kéo dài, đau rát họng, bệnh lý tim phổi, viêm họng… Cũng có những trường hợp ko sở hữu biểu thị gì nhưng lúc nội soi hoặc đến khi sở hữu biến chứng thì mới phát hiện bệnh.
Trào ngược bao tử thực quản dẫn đến viêm loét thực quản, nếu nặng và kéo dài đưa tới hẹp thực quản, trào ngược thời kì lâu làm cho niêm mạc thực quản biến đổi như niêm mạc ruột, gọi là Barrett thực quản tức thị thương tổn tiền ung thư, có thể chuyển thành ung thư thực quản.
Rối loàn tiêu hóa
Rối loàn tiêu hóa làm trẻ cảm thấy khó chịu và ăn uống không ngon miệng, từ đấy mang thể tác động tới sinh hoạt, đặc trưng là vấn đề đại tiện. Đây là hiện trạng cơ vòng trong hệ tiêu hóa bị co thắt thất thường gây tình trạng đau bụng và các thay đổi trong vấn đề tiêu hóa thức ăn. Rối loàn tiêu hóa thường gặp ở trẻ do cấu trúc hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, sức đề kháng yếu hoặc do tiêu dùng kháng sinh và chế độ dinh dưỡng ko hợp lý.
Rối loạn tiêu hóa với thể dẫn tới những ảnh hưởng ko phải chăng cho thời kỳ lớn mạnh sau này của trẻ. Bởi đây là thời kỳ vững mạnh cơ thể, cần lượng dinh dưỡng ổn định. Hệ quả của rối loạn này thường là trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn mạnh thể chất, hệ miễn dịch suy giảm đáng nhắc. Hiểu rõ về trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì sẽ giúp mẹ chăm sóc sức khỏe cho trẻ cách tốt nhất.
 
Back
Top