Các bước cần phải có trong quá trình trang điểm

Các bước cần phải có trong quá trình trang điểm
Trang điềm là một quy trình giúp làm đẹp khuôn mặt. Trang điểm giúp khuôn mặt đẹp hơn, có góp cạnh hơn, trang điểm còn có thể nâng tông da lên giúp da trắng sáng mềm mịn.
Trang điểm có tên gọi tiếng anh là Makeup, là một bước gồm nhiều giai đoạn khác nhau giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt, làm nổi bật lên những ưu điểm của khuôn mặt.
Khi mới bắt đầu bước chân vào học Makeup, chắc hẳn nhiều bạn cảm thấy khó khăn trong quá trình chọn lựa các sản phẩm Makeup. Vì trên thị trường hiện nay có vô vàn các sản phẩm trang điểm khác khác nhau. Hơn nữa không thể chọn bừa một sản phẩm Makeup như Cushion hay kem nền được bởi vì không biết được chúng có phù hợp với màu da hay loại da của chúng ta hay không. Nếu chọn sai sản phẩm trang điểm sẽ khiến cho lớp Makeup của chúng ta bị hỏng,thậm chí xấu hơn cả khi chúng ta để mặt mộc
Các bước trang điểm cũng cần được lưu ý vì chúng ta cần phải thực hiện tuần tự các bước trang điểm từ bước này sang bước kia, không được đảo bước hay trồng chéo các bước lên nhau, như thế mới tạo được sự hiểu quả trong quá trình Makeup .
Các bước trang điểm cần phải có trong quá trình trang điểm:
1. Cần thoa kem dưỡng ẩm trước khi băt tay vào makeup
Cần phải thoa kem dưỡng ẩm trước khi bắt tay vào Makeup để có một lớp nền Makeup thật đẹp. Nếu da bạn quá khô nên đắp các mặt nạ cấp nước tạm thời để giảm thiểu tình trạng mốc mặt khi trang điểm. Nhiều người thường quên bước này hoặc cho rằng bước này không quan trọng trong quá trình trang điểm, tuy nhiên đây lại là bước cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp nền hoàn hảo. Trừ khi bạn skincare kỹ càng thì không cần thiết phải sử dụng bước này.
Sau đó hãy thoa một lượng kem chống nắng lên mặt để chống lại tia cực tím và tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, một số sản phẩm Makeup đã tích hợp kem chống nắng nên bạn có thể không cần sử dụng kem chống nắng cũng được.
2. Thoa kem lót
Kem lót giúp tạo một sự ngăn cách giữa các sản phẩm trang điểm với lớp da thật của chúng ta. Nhờ kem lót, mà các tác hại của Mỹ phẩm không bị ảnh hưởng vào sâu bên trong.
3. Kem nền
Có rất nhiều loại kem nền khác nhau thuộc các hãng khác nhau trên thị trường. Việc chọn lựa cho bản thân một kem nền ưng ý không phải là một điều dễ dàng. Hãy căn cứ vào tình trạng da để lựa chọn kem nền được hoàn hảo cho da mặt
4. Contour và highlight
Chắc hẳn nhiều bạn không hiểu contour là gì . Contour còn có tên gọi tiếng Việt là các bước tạo khối giúp cho mặt thon gọn hơn. Nhờ Contour và Highlight mà khuôn mặt của chúng ta có độ góc cạnh và trông ưa nhìn hơn rất nhiều.
5. Phủ phấn
Phủ phấn là bước cuối cùng giúp cố định lại bước Makeup sau khi đã thực hiên xong các bước trên. Phủ phấn giúp giảm tình trạng đổ dầu trên da, giúp lớp Makeup giữ được lâu hơn.
6. Kẻ mắt, kẻ lông mày, chuốt Masscara, đánh son, đánh má hồng…
Đó là các bước tạo điểm nhấn và sự tự nhiên cho khuôn mặt. Bạn có thể không cần đánh má hồng và chuốt lông mi. Tuy nhiên bắt buộc phải kẻ lông mày và đánh son để khuôn mặt được định hình và tạo điểm nhấn.
 
Back
Top