Các điều cần biết về sức khỏe của lưỡi

Mặc dù kém cỏi được ca ngợi là "cơ bắp mạnh nhất trong cơ thể", lưỡi được tạo thành từ một nhóm cơ cho phép chúng ta nếm thức ăn, nuốt và nói chuyện. Một lưỡi khỏe mạnh sở hữu màu hồng và được bao phủ bởi các nốt nhỏ gọi là papillae.
Bởi vì bạn tiêu dùng lưỡi của bạn liên tục, nó với thể gây bực bội và khó chịu khi bạn gặp các vấn đề về lưỡi, bao gồm sự đổi màu và đau nhức. Sở hữu phổ biến nguyên nhân gây ra một số triệu chứng lưỡi nhiều. May mắn thay, rất nhiều các vấn đề về lưỡi ko nghiêm trọng và đa số sở hữu thể được giải quyết nhanh.
Xem thêm: trong rang implant my co tot khong
Tuy nhiên, trong một số giả dụ, lưỡi bị đổi màu hoặc đau với thể chỉ ra các tình trạng nghiêm trọng hơn, bao gồm thiếu vitamin, AIDS hoặc ung thư miệng. Vì lý do này, điều quan trọng là tìm kiếm lời khuyên y tế trường hợp bạn sở hữu bất kỳ vấn đề liên tục với lưỡi của bạn.
anh-nha-khoa2.jpg

Điều gì gây ra lưỡi trắng?
mang một số điều sở hữu thể làm cho lớp phủ màu trắng hoặc đốm trắng phát triển trên lưỡi, bao gồm:
Leukoplakia. Tình trạng này làm cho các tế bào trong miệng phát triển quá mức. Điều đó, dẫn đến việc hình thành các mảng trắng bên trong miệng, bao gồm cả trên lưỡi. Mặc dù bản thân nó ko nguy hiểm, leukoplakia có thể là tiền thân của bệnh ung thư. Do đó, điều quan trọng là nha sĩ của bạn để xác định nguyên nhân của những mảng trắng trên lưỡi của bạn. Leukoplakia với thể phát triển khi lưỡi bị kích thích, và nó kém cỏi được tậu thấy ở các người tiêu dùng những sản phẩm thuốc lá.
Nấm miệng . Còn được gọi là nấm candida, nấm miệng là một bệnh nhiễm trùng nấm men phát triển bên trong miệng. Tình trạng này dẫn đến các mảng trắng xoàng xĩnh giống như phô mai trong sự thống nhất trên bề mặt của miệng và lưỡi. Bệnh tưa miệng kém thấy nhất ở trẻ sơ sinh và người già, đặc trưng là người đeo răng nhái hoặc ở các người mang hệ miễn dịch yếu đuối. Những người mắc bệnh tiểu đường và những khách hàng steroid dạng hít để điều trị hen suyễn hoặc bệnh phổi cũng có thể bị tưa miệng. Bệnh tưa miệng sở hữu rộng rãi tài năng xảy ra sau lúc dùng kháng sinh, sở hữu thể tiêu diệt vi khuẩn "tốt" trong miệng. Ẳn sữa chua nguyên chất mang những nền văn hóa sống và hoạt động với thể giúp khôi phục hệ động vật phù hợp trong miệng của bạn. Bên cạnh ra, thuốc sở hữu thể được tiêu dùng để chống nhiễm trùng.
Xem thêm: trong rang implant han quoc co tot khong
Planen lichen miệng. Một mạng lưới những đường trắng nổi lên trên lưỡi của bạn sở hữu vẻ ngoài giống như ren mang thể là một dấu hiệu của tình trạng này. Các y sĩ xoàng không thể xác định chính xác nguyên nhân của nó, nhưng nó xoàng trở nên tốt hơn. Bạn có thể khiến cho một số điều mang thể giúp: Thực hành vệ sinh răng miệng đúng bí quyết, giảm thiểu thuốc lá và cắt tránh thực phẩm gây kích ứng miệng.
 
Back
Top